Thủ thuật máy tính

Circle to Search sẽ không hoạt động nếu thay đổi cài đặt này

Theo báo cáo mới của chuyên trang Android Authority, tính năng Circle to Search trên dòng Galaxy S24 và Pixel 8 sẽ không hoạt động nếu người dùng sử dụng trình tìm kiếm mặc định khác, không phải của Google.

Cụ thể, Android Authority đã tiến hành phân tích file APK của ứng dụng Google (phiên bản 15.6.38) để tìm hiểu về cách thức hoạt động của tính năng Circle to Search. Phân tích cho thấy, nếu người dùng sử dụng Circle to Search mà không đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo lỗi và yêu cầu người dùng thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định thành Google để sử dụng.

Dưới đây là đoạn code mà Android Authority đã phân tích trong file APK của ứng dụng Google

<string name="omnient_error_description_ose_recovery">"Circle to Search unavailable due to your choice of default online search engine. To screen search, set Google as your online search engine."</string> 
<string name="omnient_error_description_vis_recovery">To search your screen, set Google as your default assistant app.</string>
<string name="omnient_error_title_ose_recovery">Circle to Search unavailable</string>

Từ bản phân tích trên, có thể thấy, tính năng Circle to Search sẽ hiển thị lỗi nếu người dùng đặt công cụ tìm kiếm mặc định trên dòng Galaxy S24 hay Pixel 8 thành Bing, DuckDuckGo hoặc các công cụ tìm kiếm khác của bên thứ ba. Theo một số nhận định, việc Google yêu cầu người dùng đặt công cụ tìm kiếm mặc định thành ứng dụng tìm kiếm của mình sẽ giúp hãng thu nhập thêm dữ liệu của người dùng, từ đó cải thiện thuật toán tìm kiếm và giúp tính năng Circle to Search tìm kiếm chính xác hơn.

blank
Tính năng Circle to Search trên Pixel 8 series, ảnh: 9to5Google

Tính đến thời điểm hiện tại, tính năng Circle to Search chỉ hỗ trợ cho dòng Galaxy S24 của Samsung và Pixel 8 của chính Google. Trước đó, Samsung Hà Lan xác nhận rằng, tính năng Circle to Search có thể xuất hiện trên các thiết bị Android của thương hiệu khác từ tháng 10/2024.

Người dùng có thể tìm hiểu thêm về cách sử dụng Circle to Search trong bài viết dưới đây.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!