Tin công nghệ

OnePlus có bước nhảy vọt với trí tuệ nhân tạo trong bản cập nhật ColorOS

Trong bối cảnh công nghệ di động phát triển nhanh chóng, trí tuệ nhân tạo đã trở thành nhân tố chính trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng. Trong khi Google và Samsung đang đi đầu trong việc tích hợp AI vào thiết bị của họ thì OnePlus cũng không bị tụt lại phía sau khi cho ra mắt bản cập nhật ColorOS AI tại Trung Quốc. Đây được xem là một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo của công ty.

Khám phá tính năng trong ColorOS AI, tiết lộ những điều thú vị

Khi OnePlus 12 ra mắt, nó đã đi kèm với những gợi ý về việc thương hiệu này đang chuyển hướng tập trung vào trí tuệ nhân tạo. Khi xem xét kỹ hơn bản cập nhật ColorOS mới nhất có thể thấy rằng OnePlus đang áp dụng công nghệ AI với việc giới thiệu một số chức năng tổng hợp. Chuyên gia Android Mishaal Rahman đã chỉ ra những điểm đặc biệt mà ông khám phá được trong thiết bị hàng đầu của thương hiệu.

Những tính năng AI thông minh được phát hiện

Nhật ký thay đổi phần mềm đi kèm với bản cập nhật ColorOS AI giúp OnePlus cạnh tranh trực tiếp với các công ty dẫn đầu như Samsung. Trong số những tính năng bổ sung nổi bật không thể không kể đến AI Summarizer. Đây là một công cụ cải tiến được thiết kế để tự động tạo các bản tóm tắt cuộc gọi. Tính năng này sẽ trích xuất các thông tin chính như thời gian, địa điểm và dữ liệu thích hợp khác.

coloros-ai-1coloros-ai-1
Những tính năng AI thông minh được phát hiện

Một tính năng đáng chú ý khác là AIGC Remover, một công cụ chỉnh sửa hình ảnh giúp loại bỏ hiệu quả các đối tượng không mong muốn khỏi khung ảnh. Mặc dù các chức năng tương tự đã được tìm thấy trên các thiết bị như dòng Pixel 8 và Galaxy S24, nhưng việc triển khai của OnePlus được cho là dễ điều hướng hơn.

Tính năng mới của ColorOS AI khiến người dùng liên tưởng đến Galaxy AI

Bản cập nhật mới của OnePlus còn giới thiệu tính năng tóm tắt bài viết chỉ với một chạm. Tính năng này sẽ giúp trích xuất thông tin chính một cách dễ dàng và phục vụ cho người dùng muốn xử lý thông tin nhanh chóng. Bản cập nhật ColorOS AI còn nổi bật nhờ khả năng nhận dạng nội dung trên màn hình và cung cấp quyền truy cập nhanh vào các dịch vụ liên quan. Điều này khiến cho nhiều người dùng liên tưởng đến chức năng tìm kiếm có trên Galaxy AI.

coloros-ai-2coloros-ai-2
Tính năng mới của ColorOS AI khiến người dùng liên tưởng đến Galaxy AI

Mặc dù các tính năng AI của OnePlus có thể không cao cấp như của Samsung và Google. Nhưng chúng đã thể hiện một điểm khởi đầu tuyệt vời cho những người dùng thích thiết bị OnePlus và mong muốn tiếp cận công nghệ tiên tiến.

ColorOS AI có thể sẽ không xuất hiện trên thị trường quốc tế

Ngoài các công cụ AI, bản cập nhật còn bao gồm các tính năng bổ sung khác. Chẳng hạn như khả năng truy cập máy quét dấu vân tay mà không cần kích hoạt điện thoại. Ngoài ra, quyền di chuyển và định hướng thiết bị mới cũng xuất hiện trong cài đặt, nhằm mục đích hạn chế quyền truy cập từ các ứng dụng khác vào cảm biến của thiết bị.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa thể chắc chắn liệu các tính năng này có thể xuất hiện trên phiên bản OnePlus 12 toàn cầu hay không. Bởi vì bản cập nhật ColorOS AI chỉ mới xuất hiện trên phiên bản OnePlus tại thị trường Trung Quốc. Ở thị trường quốc tế, OnePlus sử dụng hệ điều hành OxygenOS thay vì ColorOS. Hệ điều hành này được phát triển bởi OPPO, công ty “cùng nhà” với thương hiệu.

coloros-aicoloros-ai
ColorOS AI có thể sẽ không xuất hiện trên thị trường quốc tế

Nhưng nhiều chuyên gia cho rằng cả hai hệ điều hành này có bản chất gần giống nhau, vì thế có thể công ty sẽ mang những cải tiến thông minh này đến với người dùng toàn cầu. OnePlus 12 đã ra mắt trên toàn cầu và người đam mê công nghệ đang vô cùng háo hức để có thể trải nghiệm các tính năng từ ColorOS AI.

ColorOS AI mang đến tương lai tươi sáng cho OnePlus

Sự đột phá của OnePlus trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đã làm nổi bật cam kết của công ty trong việc duy trì sự phù hợp trong thị trường điện thoại thông minh đầy cạnh tranh.

dien-thoai-4dien-thoai-4
ColorOS AI mang đến tương lai sáng cho OnePlus

Mặc dù không đột phá bằng những công ty dẫn đầu ngành nhưng những tính năng AI này đã góp phần tạo nên một tương lai đầy hứa hẹn cho OnePlus. Cung cấp cho người dùng những trải nghiệm di động thông minh và thú vị hơn. Khi thương hiệu tiếp tục phát triển các sản phẩm của mình, sự vượt bậc của công nghệ tiên tiến và thiết kế lấy người dùng làm trung tâm vẫn được đặt lên hàng đầu trong chiến lược của thương hiệu.

Tạm kết

Trên đây là những tính năng mới xuất hiện trong ColorOS AI. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm những thông tin thật hữu ích.

Xem thêm Đây là những hình ảnh thực tế đẹp mê li của OnePlus Ace 3

Đừng quên khám phá ngay những video thú vị tại Hoàng Hà Channel nhé:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!