Tin công nghệ

Vật vã quay video 'bắt trend' đăng TikTok

Chạy hàng chục phút trên bãi biển hay nhảy nhót giữa đám đông là cách một số người đang cố thực hiện để có video độc lạ đăng TikTok.

Camryn Cobb, 19 tuổi, sinh viên đang theo học ngành kỹ thuật hàng không vũ trụ tại Đại học Texas A&M, bắt đầu quay video với em gái Cassidy 15 tuổi khi đại dịch bùng nổ.

Gần đây, bộ đôi lên kế hoạch tham gia một “trend” (xu hướng) trên TikTok có liên quan đến Amazon và bài hát August của Taylor Swift. Theo xu hướng này, một người sẽ chạy dọc bãi biển và hát theo điệu nhạc. Cả hai mang theo vài bộ đồ tắm biển và nhờ thêm một số người bạn quay video với các khung cảnh khác nhau.





Việc tạo một cảnh quay để theo xu hướng TikTok không dễ dàng. Ảnh: Zubtitle

Việc tạo một cảnh quay để theo xu hướng TikTok không dễ dàng. Ảnh: Zubtitle

Nhưng điều mà chị em nhà Cobb không lường trước là việc “đu trend” lại khó đến thế. Cả hai phải “hét” lời của August thay vì hát để át tiếng sóng biển. Video quay lại nhiều lần vì lỗi. Bạn bè hỗ trợ bắt đầu chán nản, còn hai người cũng liên tục bị sóng biển xô ngã.

Sau 30 phút vật lộn, họ ngừng quay vì quá mệt. “Tôi chắc chiếc xe của mình vẫn còn mùi đại dương sau hơn một tuần”, Camryn nói.

Anna May Zeng, 23 tuổi, nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, không chuyên về video hát hoặc nhảy đang lan truyền, nhưng quyết định thử vào cuối tháng 2. Cô chọn bài Ceilings của Lizzy McAlpine với tốc độ và tiết tấu đẩy nhanh hơn bình thường. Người tham gia phải vừa chạy vừa hát, đồng thời mặc bộ đồ không phù hợp cho vận động, như váy cưới hoặc váy dạ hội.

Để tham gia “trend”, Zeng chọn một váy dạ hội màu xanh cùng băng keo để dán iPhone 11 lên ôtô. Chiếc xe sau đó được anh trai Zeng cầm lái, chạy từ từ theo cô. Địa điểm quay là một bãi đậu xe, khi trời đã tối.

Vật vã quay video'đu trend' đăng TikTok

 
 

Video nhận 20 triệu lượt xem của Anna May Zeng. Video: Anna May Zeng/TikTok

Trong lần đầu tiên, Zeng chỉ xuất hiện như một cái bóng. Phải hai ngày sau đó, cô mới thu được 8 video có cảnh quay hài lòng. Điểm mới lạ hơn so với những video đã có trên TikTok là nó được thực hiện qua iPhone dán trên xe.

“Đó là ý tưởng duy nhất tôi có thể nghĩ ra để tạo sự khác biệt”, Zeng nói.

Nỗ lực của cô được đền đáp khi video với cảnh hoàng hôn có hơn 20 triệu lượt xem và một video khác quay buổi tối đạt 4 triệu lượt. Cô sau đó tạo thêm “phiên bản trong mưa”, nhưng chỉ có 80.000 lượt xem.

Trong khi đó, khi Emily Chen đến New York hồi tháng 5 cùng đồng nghiệp, cô cũng quyết định tận dụng quầy bar trống trên sân thượng của khách sạn đang ở để quay video 360 độ. Vì không có camera 360 độ, cô nhờ một người tham dự bữa tiệc cầm điện thoại chạy quanh cô cùng hai người bạn.

“Thật buồn cười khi ba người chạy xung quanh các cô gái. Trong khi đó, những người khác đứng ngoài, ghi lại cảnh tượng này với vẻ mặt hài hước không kém”, Chen nói. Nhưng video không hot như mong đợi với 4.000 lượt xem.

Vật vã quay video'đu trend' đăng TikTok

 
 

Một người chạy quanh nhóm của Emily Chen để quay video. Video: Emily Chen/TikTok

Việc người chứng kiến người khác “đu trend” đã trở nên bình thường khi TikTok bùng nổ. Sydnee Stovall, 23 tuổi, đang theo ngành Y tại Đại học Texas và sống cách bãi biển 5 phút đi bộ, thường xuyên chứng kiến những người mê mải quay phim trong suốt nhiều giờ mà không nhận ra họ trông như thế nào trong mắt người khác.

Hồi tháng 7, khi chị em nhà Cobb thực hiện video ở biển, Stovall đã quay lại cảnh hậu trường và thu hút hơn 226.000 lượt xem. Trong khi đó, các clip ca hát “vật vã” của hai chị em chỉ nhận 12.000-13.000 lượt xem.

“Mọi người đều nghĩ ở các khu vực công cộng như bãi biển, sẽ không ai chú ý đến họ. Tuy nhiên, người dân địa phương hay những người như chúng tôi đang theo dõi mọi thứ”, Stovall nói.

Bảo Lâm (theo WSJ)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!