Tin công nghệ

MacBook Air M3 và MacBook Air M2: Nâng cấp có đáng để nâng “đời”

Hôm nay, Apple đã trình làng MacBook Air thế hệ mới với chip M3 độc quyền. Trong bài viết này, hãy cùng Hoàng Hà Mobile so sánh xem MacBook Air M3 có những nâng cấp gì so với thế hệ MacBook Air M2. Liệu những nâng cấp này có xứng đáng để bạn cân nhắc lên đời trong năm nay không nhé?

So sánh MacBook Air M3 và MacBook Air M2

MacBook Air M3 là phiên bản mới nhất của dòng MacBook Air vừa được Apple giới thiệu hôm qua. Sản phẩm mới có những cải tiến ấn tượng. Apple cũng rất kỳ vọng vào doanh số bán sản phẩm này.

Chip M2 so với M3

Đầu tiên, nâng cấp đáng chú ý nhất trên MacBook Air mới chính là con chip. Trong nhiều năm qua, Apple đã phát triển con chip độc quyền Apple M qua nhiều thế hệ. Với chip M3 trên sản phẩm mới công ty đã nghiên cứu trong 3 năm qua. Con chip này được sản xuất dựa trên tiến trình 3nm, nâng cấp so với chip M2 5nm trước đó. Nó sở hữu tới 25 tỷ bóng bán dẫn, so với 20 tỷ bóng bán dẫn trên M2. Theo kết quả từ bài kiểm tra điểm chuẩn hiệu suất, M3 vượt trội hơn ‌‌M2‌‌ khoảng 17% trong các tác vụ lõi đơn và khoảng 21% trong các tác vụ đa lõi. Trong hiệu suất GPU được đo bằng điểm chuẩn Metal, chip M3 cũng cải thiện khoảng 15% so với ‌‌M2‌‌.

MacBook Air M3MacBook Air M3

Chip M3 giới thiệu là sở hữu cấu ​​trúc GPU hoàn toàn mới. Cấu trúc này bao gồm Dynamic Caching, một tính năng đột phá giúp tối ưu hóa việc phân bổ và sử dụng bộ nhớ GPU. Nhờ đó nó đã nâng hiệu suất đồ họa cho các ứng dụng chuyên sâu đồng thời tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng tổng thể của chip. Điều này đặc biệt hiệu quả khi người dùng thao tác các tác vụ nặng về đồ họa như chỉnh sửa video nâng cao, render 3D và chơi game. Nó cũng có tính năng hỗ trợ giải mã video AV1 để cung cấp video hiệu quả hơn và chất lượng cao hơn. Nhìn chung M3 là một bản nâng cấp ấn tượng so với chip M2.

Cải tiến về màn hình

Bên cảnh nâng cấp về chip M3, MacBook Air mới còn được cải tiến về màn hình. Trước đó, MacBook Air M2 ra mắt năm 2022 có một phiên bản duy nhất kích thước 13.6 inch. Sau đó năm 2023 Apple giới thiệu thêm phiên bản 15.3 inch nhưng hiện tại đã ngừng sản xuất. Với MacBook Air mới, người dùng sẽ có hai tuỳ chọn màn hình 13.6 inch và 15.3 inch. Ngoài ra, theo như Apple công bố, sản phẩm mới này sẽ hỗ trợ được tối đa 2 màn hình ngoài khi nắp máy đóng lại. Còn thế hệ trước đó cũng chỉ hỗ trợ được một màn hình ngoài.

MacBook Air M3MacBook Air M3

Một số thông tin về màn hình như cả hai model sẽ có màn hình Liquid Retina và độ sáng tối đa 500 nits. Màn hình có thể hỗ trợ 1 tỷ màu và độ phân giải gấp đôi so với các máy tính xách tay PC tương đương. Nội dung hiển thị sẽ sống động với chi tiết sắc nét hơn. Nhìn chung, màn hình máy tích MacBook vốn đã được đánh giá cao về độ chuẩn màu sắc và phiên bản chip M3 sẽ càng đáp ứng được kỳ vọng đó.

Tích hợp tính năng AI mới

Theo Apple công bố, MacBook Air M3 sẽ là máy tính xách tay tốt nhất dành cho AI. Với việc chuyển đổi sang Apple silicon, mọi máy Mac đều là nền tảng tuyệt vời cho AI. M3 có 16 lõi nhanh hơn và hiệu quả hơn, cùng với các bộ tăng tốc trong CPU và GPU có thể tăng cường khả năng vận hành các tác vụ phức tạp. Người dùng có thể kích hoạt các tính năng camera mạnh mẽ, chuyển giọng nói thành văn bản, dịch thuật, dự đoán văn bản,… AI cũng sẽ hỗ trợ người dùng trong các công việc hàng ngày hiệu quả hơn. Apple có thể sẽ sớm bổ sung thêm các tính năng AI cho MacBook trong các bản cập nhật.

MacBook Air M3MacBook Air M3

Mức giá bán tăng nhẹ trên MacBook mới

MacBook Air M3 có giá khởi điểm 1.099 USD (khoảng hơn 27 triệu đồng) cho tuỳ chọn 13 inch trong khi model 15 inch có mức giá khởi điểm là 1.299 USD (khoảng hơn 32 triệu). Nó tăng một chút so với thế hệ trước trang bị chip M2. Nhìn chung, M3 ‌MacBook Air‌ là một bản nâng cấp nhỏ so với phiên bản tiền nhiệm, chủ yếu tập trung vào hiệu suất nâng cao hơn là các tính năng mới. Tuy nhiên bạn cũng có thể cân nhắc đến việc nâng cấp lên màn hình 15.3 inch vì phiên bản này với chip M2 đã ngừng sản xuất. Tuỳ theo nhu cầu và kinh tế thì đây là một sản phẩm đáng sở hữu trong năm 2024.

MacBook Air M3MacBook Air M3

Tạm kết

Trên đây là thông tin so sánh MacBook Air M3 và M2. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Dùng MacBook Sao Cho Pro ?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!