Tin công nghệ

Google thêm mục Spam cho Drive, Gmail có tính năng quét địa chỉ trên Dark Web

Tại sự kiện I/O 2023, Google đã bổ sung một số tính năng an toàn, bảo mật trên một số dịch vụ của Google. Trong đó Google Drive được thêm thư mục “Spam” ở thanh menu chính. Tính năng này hoạt động tương tự như Gmail khi Google sẽ tự động phân loại các nội dung spam và lạm dụng. Sau 30 ngày, các tệp trong thư mục spam sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi Drive. Tính năng này khả dụng trên web, Android, iOS và ứng dụng Drive cho máy tính.

blank

Ngoài ra, Google cũng bổ sung tính năng quét Dark Web cho Gmail. Tính năng này sẽ kiểm tra xem địa chỉ Gmail của bạn có bị lộ ở trên Dark Web hay không. Nếu phát hiện địa chỉ lộ, Google sẽ đưa ra các lời khuyên để tăng cường bảo mật, ví dụ như bật thiết lập xác thực 2 yếu tố. Hiện tại, người dùng Gmail ở Mỹ có thể sử dụng tính năng quét Dark Web, tính năng này sẽ sớm có mặt tại các quốc gia khác trên toàn thế giới.

blank

Trước đây, khi muốn xóa các tìm kiếm gần đây trên Google Maps, người dùng bắt buộc phải vào “Hoạt động của bạn trên web và ứng dụng” để xoá. Hiện tại, Google đã cho phép người dùng xóa trực tiếp các lịch sử tìm kiếm bằng chỉ với một lần nhấn. 

blank

Trên Android 14, khi cấp quyền vị trí cho ứng dụng, người dùng sẽ nhận được thông báo “Ứng dụng chia sẻ thông tin của bạn với bên thứ 3 cho mục đích quảng cáo”. Khi này, người dùng có thể quyết định cho phép hoặc từ chối để bảo mật quyền riêng tư. Hiện tại, Google đang áp dụng một số tính năng này dành cho người dùng ở Mỹ. Người dùng tại các khu vực khác sẽ phải đợi Google thông báo ngày phát hành, để có thể sử dụng các tính năng trên.

Theo 9to5Google

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!