Tin công nghệ

'Gặp lại' người đã khuất bằng công nghệ AI dịp Tết Thanh minh

Việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tái tạo lại hình ảnh, giọng nói, thậm chí là hành vi và tính cách của người đã khuất, giúp “gặp lại” người thân đã qua đời, đang ngày càng trở nên phổ biến tại Trung Quốc.

Chú thích ảnh
Người đàn ông đang nói chuyện với người bà đã qua đời của mình thông qua hình ảnh được tái tạo bằng AI. Ảnh minh họa: Xiaohongshu

Trước thềm Tết Thanh minh ngày 4/4 sắp tới, nhiều hoạt động kỷ niệm dành cho những người hiến tạng đã được tổ chức tại công viên tưởng niệm ở thành phố Trùng Khánh, miền Tây Nam Trung Quốc. Năm nay, với sự đồng ý của gia đình những người đã hiến tạng, những người đã khuất có thể “đoàn tụ” với gia đình thông qua màn hình lớn được bố trí tại công viên. 

Trung tâm quản lý hiến tạng Trùng Khánh và Tập đoàn quốc tế Fushouyuan đã cùng hợp tác áp dụng công nghệ AI nhằm tái tạo lại hình ảnh và giọng nói của những người đã qua đời. Sự kiện đầy ý nghĩa nhân văn đã thu hút đông đảo người dân tham gia lễ tưởng niệm. Việc có thể “gặp lại” những người thân quá cố nhờ công nghệ AI đã phần nào mang lại cảm giác ấm áp và an ủi cho những người ở lại. 

Tháng 12 năm ngoái, Tập đoàn Fushouyuan cũng đã triển khai dịch vụ tương tự tại 6 khu vực bao gồm Thượng Hải, Trùng Khánh, Giang Tô, Liêu Ninh, Hà Nam và Giang Tây. “Bản sao” kỹ thuật số của người đã khuất được tạo ra bằng cách tích hợp dữ liệu lớn và thông tin liên quan của người này dựa trên mong muốn và ký ức của gia đình và bạn bè của họ.

Tập đoàn Fushouyuan kỳ vọng trong tương lai, công nghệ này sẽ được phát triển hơn nữa để lưu giữ tốt hơn những ký ức chung của người thân về những người đã khuất, qua đó giúp họ có thể vượt qua những mất mát trong thế giới thực.

Linh Tô (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!