Mở hộp & Đánh giá

So sánh HUAWEI Pura70 Ultra và Samsung Galaxy S24 Ultra

Dù chịu lệnh trừng phạt của Mỹ, thế nhưng các mẫu máy của HUAWEI vẫn được đánh giá rất cao. Minh chứng, DxOMark đánh giá HUAWEI Pura70 Ultra là chiếc điện thoại chụp ảnh tốt nhất thế giới. Mặt khác, Galaxy S24 Ultra là chiếc flagship cao cấp nhất của Samsung, ghi điểm nhờ thiết kế cao cấp, hiệu năng ổn định cùng loạt tính năng Galaxy AI thiết thực. Vậy thì giữa HUAWEI Pura70 Ultra và Galaxy S24 Ultra, đâu là chiếc máy nổi bật hơn?

Mức giá

HUAWEI Pura70 Ultra Galaxy S24 Ultra
Loại hàng Mới, xách tay Mới, chính hãng
Phân khúc giá 38 triệu 24 – 25 triệu
Bộ nhớ trong tối thiểu 512GB 256GB

Nếu là một người thực dụng, bạn có thể bỏ qua HUAWEI Pura70 Ultra, thay vào đó lựa chọn Galaxy S24 Ultra. Với mức giá hiện tại lên đến 38 triệu đồng, mẫu máy đến từ HUAWEI vượt quá khả năng chi trả của rất nhiều người dùng.

blank

Trong khi đó, Galaxy S24 Ultra hiện có giá dao động từ 24 – 25 triệu đồng, tuỳ đại lý cũng như chính sách khuyến mãi. Tất nhiên, do là hàng chính hãng nên người dùng không phải lo đến vấn đề bảo hành hay sửa chữa sau này.

Thiết kế

HUAWEI Pura70 Ultra Galaxy S24 Ultra
Chất liệu Mặt lưng da
Khung viền kim loại
Mặt lưng kính nhám
Khung viền titanium
Độ mỏng 8,4mm 8,6mm
Khối lượng 226 gram 233 gram
Kháng nước IP68 IP68

Về thiết kế, mình đánh giá HUAWEI Pura70 Ultra cao hơn. Các góc máy được bo cong rất mạnh, tạo sự mềm mại, uyển chuyển khi tiếp xúc với da tay. Thêm vào đó, bốn cạnh viền màn hình vát rất mỏng và được bo cong nhẹ giống như Xiaomi 14 Pro hay Xiaomi 14 Ultra. Điều này vừa đảm bảo hiệu ứng thị giác khi xem video, vừa không khiến cảm giác cầm nắm trở nên trơn tay, không chắc chắn. Cụm camera trên HUAWEI Pura70 Ultra cũng có thiết kế sáng tạo, khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước.

blank

Trong khi đó, Galaxy S24 Ultra đi theo lối thiết kế mà Samsung đã làm trong 3 năm trở lại đây với các cạnh vát vuông vức cùng cụm camera nhiều ống kính đặt bên góc trái. Chỉ khác, năm nay Galaxy S24 Ultra đã chuyển hoàn toàn sang màn hình phẳng.

Về chất liệu, mỗi máy sẽ có một lợi thế. Mặt lưng da trên HUAWEI ôm tay và mềm mại hơn so với kính nhám so với kính nhám trên Samsung. Đổi lại, khung viền Titanium trên Galaxy S24 Ultra bền bỉ, chắc chắn hơn so với nhôm của đối thủ.

Hiệu năng

HUAWEI Pura70 Ultra Galaxy S24 Ultra
Chipset Kirin 9010 Snapdragon 8 Gen 3
for Galaxy
RAM | ROM tối thiểu 16GB | 512GB 12GB | 256GB
Hệ điều hành HarmonyOS 4.2 Android 14 (One UI 6.1)

Bên cạnh thiết kế, hiệu năng chứng kiến sự khác biệt rất lớn giữa hai chiếc máy. Những lệnh cấm kéo dài đã trì hoãn HUAWEI trong việc tiếp cận với những công nghệ sản xuất chip mới. Vì thế, kể từ thế hệ Kirin 990 trở đi, hiệu năng trên những chipset của hãng không có sự bứt phá lớn.

Trên thực tế, Kirin 9010 trên HUAWEI Pura70 Ultra chỉ cho hiệu năng ngang ngửa Snapdragon 8+ Gen 1. Rõ ràng, đây là sự thua thiệt vì mẫu chip này đã ra mắt 2 năm trước đó. Trong khi Galaxy S24 Ultra sử dụng Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy mới nhất. Dù bị giới hạn hiệu năng, nhưng có thể khẳng định mẫu máy đến từ Samsung mạnh hơn khá nhiều so với HUAWEI.

blank

Với AnTuTu Benchmark, Galaxy S24 Ultra đạt hơn 1,91 triệu điểm, cao gấp 2,2 lần so với chỉ 885 nghìn điểm trên HUAWEI Pura70 Ultra. Sở dĩ có được điều này vừa là do Kirin 9010 yếu hơn Snapdragon 8 Gen 3, vừa do mẫu máy của HUAWEI không có đủ các thư viện cần thiết để AnTuTu Benchmark có thể tận dụng tối đa hiệu năng.

Sự vượt trội của Samsung diễn ra tương tự với 3DMark. Với bài kiểm tra Wild Life Extreme, Galaxy S24 Ultra đạt tới 4.791 điểm, trong khi HUAWEI Pura70 Ultra chỉ đạt 1.387 điểm.

Phần mềm

Về phần mềm, mỗi máy đều có một điểm nhấn riêng.

Nếu xét về độ mượt mà khi sử dụng, HUAWEI Pura70 Ultra vượt trội hoàn toàn. Thử nghiệm đóng mở liên tục 10 lần ứng dụng Camera, Pura70 Ultra cho sự ổn định gần như tuyệt đối ở cả 10 lần. Trong khi đó, Galaxy S24 Ultra xuất hiện tình trạng khựng nhẹ ở 5 / 10 lần.

blank

Chưa kể, HUAWEI cũng rất chú trọng vào khả năng cá nhân hoá trên chiếc máy này. Trên Pura70 Ultra, người dùng có những hình nền dạng Tạp chí (Magazine) tương tự HyperOS. Tuy nhiên, khác với những mẫu máy của Xiaomi, họ có thể thay đổi chủ thể bên trong và tạo ra những hình nền có bản sắc của riêng mình.

Đổi lại, Galaxy S24 Ultra sở hữu Galaxy AI. Với một người làm sáng tạo nội dung, thường xuyên đọc báo hay tài liệu nước ngoài thì Khoanh tròn để tìm kiếm hay Tóm tắt văn bản là những tính năng không thể thiếu đối với mình.

blank
Circle to Search trên Galaxy S24 Ultra

Về Google, Galaxy S24 Ultra cũng có lợi thế hơn khi được tích hợp sẵn. Trên thực tế, HUAWEI Pura70 Ultra cũng có thể cài được thông qua không gian microG. Tất nhiên, người dùng phải đánh đổi khi việc cài đặt khá phức tạp. Ngoài ra, Pura70 Ultra cũng không hỗ trợ chuẩn Widevine L1, khiến người dùng không thể xem Netflix với độ phân giải cao nhất.

blank
Nhờ microG, người dùng cũng có thể cài Google như Galaxy S24 Ultra

Camera

HUAWEI Pura70 Ultra Galaxy S24 Ultra
Camera chính 50 MP, f/1.6 ~ 4.0, 23mm
Hỗ trợ OIS
200 MP, f/1.7, 24mm
Hỗ trợ OIS
Camera telephoto 50MP, f/2.1, 90mm
Zoom quang 3,5X
10 MP, f/2.4, 67mm
Zoom quang 3X
50 MP, f/3.4, 111mm
Zoom quang 5X
Camera siêu rộng 40 MP, f/2.2, 13mm 12MP, f/2.2, 13mm
Góc chụp 120 độ (0,6X)
Camera trước 13 MP, f/2.4 12 MP, f/2.2, 26mm
Hỗ trợ quay video Sau: 4K
Trước: 4K
Sau: 8K@30fps
Trước: 4K@60fps

Về camera, HUAWEI Pura70 Ultra được DxOMark đánh giá là chiếc điện thoại chụp ảnh tốt nhất thế giới. Thử nghiệm thực tế, máy cũng cho camera nhỉnh hơn Galaxy S24 Ultra ở nhiều trường hợp khác nhau.

blank

Ở ảnh chụp đủ sáng, ảnh trên Galaxy S24 Ultra sáng hơn một chút. Phần nền trời trên Samsung cũng được xử lý HDR tốt và khá tương đổng so với thực tế. Còn lại, chi tiết hay màu sắc trên cả hai không có quá nhiều điểm khác biệt.

Galaxy S24 Ultra

Galaxy S24 Ultra
Galaxy S24 Ultra
HUAWEI Pura70 Ultra
HUAWEI Pura70 Ultra

Tuy nhiên, sự khác biệt bắt đầu xuất hiện khi người dùng chụp trong nhà hay những trường hợp khó hơn. Với bức hình dưới đây, Galaxy S24 Ultra xử lý màu áo bị xỉn rất mạnh, nền cam phía sau cũng bị đẩy bão hoà lên cao, khiến chủ thể không thật sự nổi bật. HUAWEI Pura70 Ultra lại làm rất tốt phần này, bức ảnh có sự hài hoà về cả màu sắc lẫn xử lý ánh sáng.

Galaxy S24 Ultra

Galaxy S24 Ultra
Galaxy S24 Ultra
HUAWEI Pura70 Ultra
HUAWEI Pura70 Ultra

Ở bức ảnh chân dung dưới đây, cả hai đều làm chưa tốt. Pura70 Ultra bị cháy sáng, trong khi Galaxy S24 Ultra lại quá tối. Tuy nhiên, mình vẫn sẽ chọn HUAWEI vì chủ thể trong bức ảnh sáng sủa hơn, không bị quá tối như đối thủ.

Galaxy S24 Ultra

Galaxy S24 Ultra
Galaxy S24 Ultra
HUAWEI Pura70 Ultra
HUAWEI Pura70 Ultra

Ở điều kiện này, cảm biến RYYB trên Pura70 Ultra đã phát huy tác dụng khi cho tone vàng rất thực và sát so với thực tế. Galaxy S24 Ultra cân bằng trắng chưa quá tốt, bức ảnh không toát lên sự ấm áp của quán cafe.

Galaxy S24 Ultra

Galaxy S24 Ultra
Galaxy S24 Ultra
HUAWEI Pura70 Ultra
HUAWEI Pura70 Ultra

Tới điều kiện thiếu sáng, hai bức ảnh trên Pura70 Ultra thắng thế hoàn toàn. Mẫu máy đến từ HUAWEI vừa cho chi tiết tốt hơn, vừa xử lý ánh sáng rất tốt. Sự khác biệt thể hiện rất rõ ràng khi zoom vào các chi tiết bên trong Nhà Thờ Lớn hay dòng chữ “Hanoi is Hip” ở chính giữa. Trên thực tế, chụp đêm luôn là thế mạnh của các hãng Trung Quốc và tất nhiên, HUAWEI không nằm ngoài ngoại lệ.

Galaxy S24 Ultra

Galaxy S24 Ultra
Galaxy S24 Ultra
HUAWEI Pura70 Ultra
HUAWEI Pura70 Ultra

Galaxy S24 Ultra

Galaxy S24 Ultra
Galaxy S24 Ultra
HUAWEI Pura70 Ultra
HUAWEI Pura70 Ultra

Một số yếu tố khác

Xét về thông số, màn hình trên cả Galaxy S24 Ultra và HUAWEI Pura70 Ultra đều không có sự khác biệt quá lớn. Cả hai máy đều sở hữu tấm nền LTPO OLED, kích thước lớn, độ sáng cao cùng khả năng biến thiên tần số quét lên đến 120Hz. Màn hình trên Samsung thiên một chút về xanh, trong khi HUAWEI thiên về hồng.

blank

Khác biệt lớn nhất sẽ đến từ thiết kế màn hình trên mỗi máy. Với Galaxy S24 Ultra, việc vát vuông bốn góc giúp không gian màn hình có thể được tận dụng tối đa. Trong khi đó, việc bo mạnh bốn góc khiến không gian hiển thị trên HUAWEI Pura70 Ultra bị giới hạn một chút.

Về pin, mẫu máy đến từ HUAWEI có dung lượng nhỉnh hơn với 5.200mAh. Tuy nhiên, theo dự đoán, thời lượng pin trên cả hai sẽ không có sự khác biệt nhiều. Bản thân Galaxy S24 Ultra đã có thời lượng sử dụng rất tốt, thậm chí vượt mặt iPhone 15 Pro Max trong một số bài so sánh. Đổi lại, HUAWEI Pura70 Ultra hỗ trợ sạc nhanh có dây lên đến 100W, cao gấp đôi so với chỉ 45W trên Galaxy S24 Ultra.

Tạm kết: Galaxy S24 Ultra và HUAWEI Pura70 Ultra

Nhìn chung, cả HUAWEI Pura70 Ultra và Galaxy S24 Ultra đều xứng đáng nằm trong số những flagship đỉnh cao nhất 2024. Mẫu máy đến từ HUAWEI nổi bật khi cho khả năng chụp ảnh ấn tượng, HarmonyOS mượt mà cùng thiết kế đậm dấu ấn riêng. Trong khi đó, Galaxy S24 Ultra vẫn là một lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” với hiệu năng mạnh hơn, Galaxy AI thiết thực cùng chính sách bảo hành và phần mềm ổn định.

<p>The post So sánh HUAWEI Pura70 Ultra và Samsung Galaxy S24 Ultra first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!