Tin công nghệ

Trình duyệt Safari của Apple sẽ có sự thay đổi về AI trong năm nay

Phiên bản tiếp theo của Safari sẽ được tích hợp AI và dự kiến ​​​​sẽ ra mắt cùng với iOS 18. Điều đó có nghĩa là rất có thể nó sẽ được giới thiệu tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple – WWDC vào tháng 6 tới đây.

Trình duyệt Safari AI đang được Apple tiến hành thử nghiệm

Năm nay, các hãng công nghệ đều tập trung vào công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Apple cũng không phải ngoại lệ. Thông tin từ Apple Insider, Táo khuyết đang thử nghiệm một phiên bản Safari mới với nhiều cải tiến đáng chú ý. Trình duyệt mới tích hợp các tính năng AI hứa hẹn vô cùng tiện ích và thông minh.

Tính năng tìm kiếm thông minh: Duyệt web và tóm tắt bằng văn bản

Safari AI sẽ có tính năng Tìm kiếm thông minh. Tính năng này sẽ tận dụng trí tuệ nhân tạo trên thiết bị để xác định các chủ đề và cụm từ chính trong trang web mà bạn đang xem. Sau đó Safari tự tóm tắt nội dung của trang đó cho bạn. Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của Apple sẽ xác định các câu đưa ra lời giải thích hoặc mô tả cấu trúc của đối tượng. Chủ đề văn bản được xác định dựa trên các từ được lặp lại trong văn bản và các câu chính trên trang.

safari-ai-1safari-ai-1

Web Eraser: Công cụ xóa web để chặn nội dung tốt hơn

Đúng như tên gọi của nó, Web Eraser được thiết kế để cho phép người dùng xóa hoặc xóa các phần cụ thể của trang web. Chẳng hạn như quảng cáo biểu ngữ, hình ảnh, văn bản hoặc thậm chí toàn bộ các phần trang, một cách tương đối dễ dàng. Quá trình xóa cũng sẽ diễn ra liên tục trong các phiên. Safari sẽ ghi nhớ các thay đổi ngay cả sau khi bạn đóng tab hoặc cửa sổ gốc.

Khi bạn truy cập lại cùng một trang, bạn sẽ được thông báo rằng trang đã được sửa đổi. Việc này để phản ánh những thay đổi mà bạn thực hiện từ trước. Sau đó bạn sẽ có tùy chọn hoàn nguyên các thay đổi và khôi phục trang web về trạng thái ban đầu nếu muốn.

safari-ai-2safari-ai-2

Trước khi nghiên cứu công cụ xoá web trên Safari AI, Apple được cho là lấy cảm hứng từ ứng dụng 1Blocker. Bởi ứng dụng này có cách xóa quảng cáo tương tự. Người dùng sẽ nhấn vào quảng cáo để làm chúng biến mất. Tuy nhiên, hiện chưa rõ Web Eraser của Apple có chặn quảng cáo được hay không.

Giao diện mới được cập nhật với Safari AI

Safari AI mới cũng sẽ đi kèm với giao diện người dùng được cập nhật. Trình duyệt sẽ có menu điều khiển trang mới, cho phép bạn dễ dàng truy cập vào nhiều tùy chọn trước đây nằm rải rác trên giao diện người dùng.

Ngoài các tính năng mới nổi bật như tìm kiếm thông minh, duyệt web thông minh và xóa nội dung web kể trên, menu điều khiển sẽ chứa các nội dung khác đa dạng hơn. Bao gồm: tuỳ chọn thu phóng, kiểm soát quyền riêng tư, tùy chọn chặn nội dung, tìm kiếm văn bản trong trang, chế độ đọc và phím tắt tiện ích mở rộng.

safari-ai-3safari-ai-3

Giao diện của trình duyệt Safari nhìn chung sẽ trực quan hơn nhiều khi tích hợp thêm công cụ AI. Sự cải tiến này cũng sẽ giúp Safari có vị trí tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt là trong bối cảnh ngày càng phát triển của các công cụ AI tổng hợp và trình chặn quảng cáo của bên thứ ba.

Tạm kết

Ngay từ khi thành lập, Safari luôn có mục tiêu cạnh tranh với các trình duyệt web khác như Chrome, Internet Explorer,… Vì vậy. Apple đang thử nghiệm nhiều tính năng mới để mang tới những trải nghiệm tuyệt vời hơn trên các thiết bị của mình.

Tuy nhiên, tất cả các tính năng hãng thử nghiệm không đồng nghĩa với việc 100% chúng được phát hành. Vì thế, chúng ta phải đợi đến khi phiên bản Safari AI chính thức được Apple giới thiệu trên toàn cầu.

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, tất cả các cải tiến trên sẽ được giới thiệu chính thức tại hội nghị WWDC hàng năm của Apple vào ngày 10 tháng 6 năm 2024. Cùng chờ đợi xem Táo khuyết sẽ bật mí những điều thú vị gì tại sự kiện này nhé!

Các thông tin công nghệ mới tiếp theo sẽ liên tục được cập nhật tại trang tin tức Hoàng Hà Mobile.

Đọc thêm: iOS 18 sẽ có những nâng cấp năng suất đáng chú ý

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!