Tin công nghệ

Chủ nhân thứ hai của băng tần 5G tại Việt Nam đã xuất hiện

Mới đây, nhà mạng lớn tại Việt Nam, VNPT đã trở thành nhà mạng thứ hai đấu giá thành công quyền sử dụng băng tần 5G. Điều này đã đánh dấu bước mở rộng mới, đồng thời mang đến cho người dân Việt Nam những trải nghiệm kết nối mạng chất lượng hơn.

VNPT là nhà mạng thứ hai có quyền sử dụng băng tần 5G

Vào chiều ngày 19/03/2024, Công ty Đấu giá Hợp danh số 5 Quốc gia đã tổ chức một cuộc đấu giá về quyền sử dụng tần số 5G vô tuyến đối với khối băng tần C2 trong 15 năm sử dụng. Mức giá khởi điểm tại cuộc đấu giá này là 1.956 tỷ đồng. Trải qua 17 vòng đấu giá, Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam VNPT đã đấu giá thành công quyền sử dụng băng tần 5G.

bang-tan-5g-1bang-tan-5g-1
VNPT là nhà mạng thứ hai có quyền sử dụng băng tần 5G

Trước đó vài ngày, đại diện từ VNPT đã cho biết rằng việc đấu giá được khối băng tần C2 sẽ có ý nghĩa rất quan trọng cho công ty. Điều này sẽ cho phép công ty mang đến nhiều lựa chọn thiết bị mạng hơn, có chi phí triển khai 5G ở mức hợp lý nhất, đồng thời đáp ứng được chiến lược mạng 5G tốc độ cao nhất Việt Nam.

VNPT sẽ cố gắng tăng cường hiệu quả triển khai 5G

Hiện tại, tập đoàn VNPT đang sở hữu dải băng tần 1800 MHz. Điều này được cho là lợi thế của công ty trong việc thúc đẩy mạng 5G sắp tới. Đồng thời nó cũng sẽ tạo tiền đề cho việc phát triển mạng 6G trong tương lai.

Băng tần 3700-3800 MHz hiện là dải băng tần tầm trung được nhiều nhà mạng lớn trên thế giới săn tìm. Với lợi thế về băng thông lớn, tốc độ mạnh, độ trễ thấp và chi phí đầu tư hiệu quả, mạng lưới 5G tiên tiến nhất sẽ đáp ứng tốt nhu cầu hiện nay.

bang-tan-5g-2bang-tan-5g-2
VNPT sẽ cố gắng tăng cường hiệu quả triển khai 5G

Đại diện VNPT cho biết rằng đấu giá băng tần là bước đầu tiên làm theo quy định của Nhà nước trong việc triển khai mạng 5G tại Việt Nam. Sau khi đấu giá thành công, VNPT sẽ tiếp tục chuẩn bị để sớm thương mại hóa 5G thành công.

Để quá trình triển khai 5G thêm hiệu quả, VNPT cho biết công ty sẽ hợp tác chia sẻ hạ tầng với nhà mạng trúng đấu giá quyền sử dụng băng tần 5G tiếp theo. Sự hợp tác này sẽ giúp tối ưu hoá nguồn lực và đem lại những trải nghiệm 5G tốt nhất cho khách hàng.

Cho đến nay đã có 2 khối băng tần 5G được đấu giá thành công

Viettel là nhà mạng đầu tiên trúng đấu giá băng tần 5G

Tính đến nay, Việt Nam đã đấu giá thành công cho 2 khối băng tần 5G, bao gồm B1 (2500 – 2600 MHz) và C2 (3700 – 3800 MHz). Băng tần B1 được sử dụng để triển khai các hệ thống thông tin di động theo tiêu chuẩn IMT-Advandced và các phiên bản 4G, 5G tiếp theo. Trong khi đó, băng tần 3700-3900MHz được sử dụng để triển khai cho các hệ thống thông tin di động theo chuẩn IMT-2020 (5G) và các phiên bản tiếp theo.

bang-tan-5g-3bang-tan-5g-3
Viettel là nhà mạng đầu tiên trúng đấu giá băng tần 5G

Tai phiên đấu giá băng tần B1, Viettel đã trúng đấu giá và điều này có ý nghĩa đặc biệt với công ty. Vì đây là công cụ hiệu quả để nhà mạng có thể triển khai cho cả mạng 4G và 5G. Từ đó, nâng cao dịch vụ 4G hiện có sẵn và chính thức cung cấp dịch vụ 5G cho người dùng. Ngoài ra, khối băng tần này còn được tối ưu và mang đến vùng phủ với bán kính gấp 1,3 lần so với băng tần band C.

VNPT và Viettel sẽ mang đến những trải nghiệm vượt trội hơn

Việc cả Viettel và VNPT đều trúng đấu giá băng tần 5G sẽ mở ra những trải nghiệm mới cho người dùng. Theo những thông tin VNPT chia sẻ, công ty ưu tiên việc phát triển hạ tầng mạng 5G theo hướng nâng cao trải nghiệm của người dùng, đem đến tốc độ cao, dung lượng lớn và độ trễ thấp nhất. Đồng thời vẫn tối ưu về phần chi phí vốn đầu tư.

dien-thoai-4dien-thoai-4
VNPT và Viettel sẽ mang đến những trải nghiệm vượt trội hơn

Về phần Viettel, công ty sẽ tiếp tục đồng hành với xu thế của thế giới về công nghệ viễn thông và phát triển mạng 4G. Song song với đó là chuyển đổi sang công nghệ 5G vượt trội. Đây sẽ là bước tiến để thúc đẩy hạ tầng số quốc gia phát triển, hệ sinh thái dịch vụ số sẽ góp phần tăng trưởng kinh tế và tăng năng suất lao động.

Tạm kết

Trên đây là những tin tức về việc VNPT trúng đấu giá băng tần 5G. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm những thông tin thật hữu ích.

Xem thêm Thông tin cuộc đấu giá băng tần 5G 2024 & Top các điện thoại 5G chất lượng

Khám phá các video review tại Hoàng Hà Channel:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!