Tin công nghệ

Thay Pin iPhone 11 có mất chống nước không? 3 lưu ý bất di bất dịch khi thay Pin

Thay Pin iPhone 11 có mất chống nước không? Người dùng cần lưu ý gì khi thay Pin cho điện thoại iPhone 11? Mặc dù thay Pin điện thoại là một dịch vụ sửa chữa quá quen thuộc đối với người dùng thiết bị di động nói chung và người dùng iPhone nói riêng. Thế nhưng, đến nay vẫn còn rất nhiều người thắc mắc liệu thay Pin iPhone 11 có mất chống nước không? Khi nào cần thay Pin cho iPhone 11? Nếu bạn chưa có câu trả lời thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của MobileCity nhé.

Giới thiệu về Pin iPhone 11

Điện thoại iPhone 11 đang sử dụng công nghệ Pin lithium-ion. So với những thế hệ Pin trước đây được Apple sử dụng, loại Pin lithium-ion này có tốc độ sạc nhanh hơn, tuổi thọ Pin lâu hơn và mật độ năng lượng lớn hơn hỗ trợ tăng thời lượng sử dụng trong khi kích cỡ và trọng lượng giảm đi đáng kể. Pin lithium-ion là một trong những công nghệ tốt nhất hiện nay với một số tính năng nổi bật có thể kể đến như:

  • Ít các vấn đề gây ảnh hưởng đến bộ nhớ.
  • Ngăn ngừa những rủi ro nguy hiểm như cháy nổ và cho phép sạc điện thoại qua đêm mà không bị hỏng nhờ được tích hợp các mạch điện thông minh.
    thay-pin-iphone-11-co-mat-chong-nuoc-khong-pin-lithium-ion
    iPhone 11 sử dụng Pin lithium-ion

Dấu hiệu cần thay Pin iPhone 11

Sau quá trình sử dụng điện thoại iPhone 11 trong thời gian dài, người dùng cũng không thể tránh khỏi tình trạng chai Pin trên máy. Điều này sẽ gây gián đoán cho mọi người nhất là khi làm việc. Vì thế, các bạn cần chú ý đến những dấu hiệu cảnh báo của hệ thống biết khi nào cần thay Pin mới cho iPhone 11. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết tình trạng viên Pin, các bạn có thể tham khảo:

  • Mặt lưng của máy bị gồ lên do viên Pin đang bị phồng.
  • Máy nóng lên bất thường khi cắm sạc hoặc khi sử dụng trên các tác vụ nhẹ.
  • Ứng dụng, phần mềm khởi động chậm hơn.
  • Thời lượng nạp đầy Pin nhanh chỉ trong 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ.
  • Pin tự động tụt nhanh chóng dù không sử dụng nhiều.
  • Điện thoại tự động sập nguồn dù vẫn còn nhiều Pin.
    thay-pin-iphone-11-co-mat-chong-nuoc-khong-pin-bi-phong
    Pin bị phồng

Thay Pin iPhone 11 có mất chống nước không?

Cũng giống như việc thay mới một linh kiện bất kỳ trên điện thoại, iPhone 11 sau khi thay Pin sẽ không còn khả năng chống nước nguyên vẹn như lúc ban đầu. Thực tế, việc thay Pin điện thoại iPhone 11 không liên quan đến tính năng kháng nước của thiết bị mà quá trình thay Pin mới có thể gây ảnh hưởng đến tính năng này của thiết bị. Cụ thể, trong quá trình thực hiện thay Pin, kỹ thuật viên cần phải tháo tất cả linh kiện trên máy ra, do đó, lớp keo chống nước trên máy sẽ bị mất hoàn toàn.

Mặt khác, ở những cơ sở, trung tâm sửa chữa điện thoại chất lượng uy tín với tay nghề kỹ thuật cao thì người dùng không cần quá lo lắng. Bởi sau khi hoàn tất quá trình thay Pin mới, nhân viên sửa chữa sẽ dán quanh viền điện thoại 1 lớp keo ROM để giúp hạn chế tối đa khả năng dính nước bui bẩn có thể xâm nhập vào linh kiện bên trong thiết bị của bạn. Tuy vậy, mức độ kháng nước tối đa của iPhone 11 chỉ là 98%, do đó, các bạn không nên quá chủ quan khi đưa điện thoại đến gần những khu vực ẩm ướt và tránh để điện thoại tiếp xúc với nước.

Ngoài ra, việc thay Pin cho iPhone 11 có mất khả năng chống nước hay không còn dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như thiết kế, vật liệu, kỹ thuật sản xuất, phần mềm điều khiển,… Đặc biệt, nếu không được thực hiện thay Pin đúng cách, chắc chẳn thiết bị sẽ mất hoàn toàn tính năng kháng nước ban đầu.

thay-pin-iphone-11-co-mat-kha-nang-chong-nuoc
iPhone 11 có khả năng kháng nước

Một số lưu ý khi thay Pin iPhone 11

Để thay Pin cho iPhone 11 chất lượng tốt nhất, các bạn cần lưu ý một số điều như sau:

1. Lựa chọn trung tâm, cơ sở sửa chữa điện thoại uy tín.

Tất cả các thao tác trong quá trình thay Pin iPhone 11 sẽ phụ thuộc chủ yếu vào tay nghề của kỹ thuật viên, vì thế, việc lựa chọn trung tâm sửa chữa điện thoại uy tin, có thay nghề cao là điều mà mọi người cần phải làm. Trên thị trường hiện có khá nhiều cửa hàng hỗ trợ dịch vụ thay Pin cho iPhone 11, một trong những cơ sở có chất lượng tốt nhất đó chính là MobileCity. Tại đây, người dùng sẽ được cung cấp các dịch vụ cực kỳ chất lượng, đảm bảo các bạn sẽ hài lòng khi trải nghiệm như:

  • Tất cả linh kiện dùng để thay Pin mới cho iPhone 11 đều là hàng chính hãng 100% của Apple, đặc biệt khách hàng sẽ được kiểm tra kỳ càng trước khi tiến hành thay thế.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao cũng như có thể xử lý các lỗi của Pin một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng.
  • Nhân viên sẽ báo mức giá cụ thể cho khách hàng trước khi sữa chữa và giá thay Pin iPhone 11 tại trung tâm được niêm yết sẵn.
  • Trung tâm luôn cập nhật những thiết bị máy móc tiên tiến, cộng nghệ mới nhất để giúp tiết kiệm thời gian và chi phí sửa chữa cho khách hàng.
  • Hỗ trợ gói bảo hàng lên tới 12 tháng với nhiều ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn khác khi sử dụng dịch vụ thay Pin tại MobileCity.
  • Các trang thiết bị máy móc được cập nhật công nghệ mới liên tục nhằm rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí tối đa cho khách hàng.
    thay-pin-iphone-11-co-mat-chong-nuoc-khong-dia-chi-thay-pin-uy-tin
    Địa chỉ thay Pin iPhone 11 uy tín, chất lượng

2. Sử dụng linh kiện Pin chất lượng.

Người dùng cần đặc biệt lưu ý không được sử dụng những viên Pin kém chất lượng hoặc không có nguồn gốc rõ ràng. Linh kiện Pin kém chất lượng không chỉ làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của mọi người mà còn có thể gây ra những sự cố ngoài mong muốn như cháy nổ điện thoại. Chính vì thể, mọi người cần phải tìm hiểu kỹ và sử dụng viên Pin chính hãng, có chất lượng tốt để đảm bảo an toàn cũng như đem đến trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại Pin cho iPhone 11, cụ thể:

  • Pin zin với dung lượng tối đa trong khoảng từ 90-97%.
  • Pin iPhone 11 chính hãng với dung lượng lên đến 99-100% và có chip là của Pin zin.
  • Pin giả, chất lượng kém.
    thay-pin-iphone-11-co-mat-chong-nuoc-khong-khong-su-dung-pin-kem-chat-luong
    Không sử dụng Pin kém chất lượng

3. Kiểm tra lại iPhone 11 sau khi nhận máy

Sau khi nhận lại máy từ địa điểm sửa chữa, thay Pin, việc đầu tiên cần làm là kiểm tra tất cả các tính năng của thiết bị như nghe, gọi, nhắn tin, chụp ảnh,… Đây là quyền lợi cảu chính khách hàng, do đó, các bạn không nên chủ quan để kịp thời phát hiện nếu điện thoại bị tráo đổi linh kiện quan trọng.

thay-pin-iphone-11-co-mat-chong-nuoc-khong-kiem-tra-lai-sau-khi-nhan-may
Kiểm tra lại sau khi nhận máy

Những điều cần làm sau khi thay Pin iPhone 11

Việc thay Pin cho iPhone 11 sẽ giúp cải thiện thời gian sử dụng và độ bên của máy nếu điện thoại có tình trạng bị chai Pin. Bên cạnh đó, để đảm bảo máy của mọi người có thể hoạt động một cách tối ưu nhất, hãy thực hiện theo các quy trình dưới đây:

  • Với lần đầu tiên sử dụng sau khi được thay Pin mới, các bạn hãy dùng cho đến khi có thông báo Pin yếu dưới 5% và cắm sạc liền mạch đến 100% để tối ưu hiệu năng cho máy.
  • Không nạp năng lượng từ các nguồn điện không ổn định như sạc từ laptop, sạc trên xe.
  • Không được vừa sạc, vừa dùng vì sẽ gây ra tình trạng chai Pin.
  • Không đặt thiết bị ở những nơi có nhiệt độ cao.

Tổng kết

Hy vọng những thông tin trên có thể giải đáp cho các bạn về thắc mắc thay Pin iPhone 11 có mất chống nước không? Cảm ơn mọi người đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!