Tin công nghệ

Apple ra mắt chip M2 Pro và M2 Max: thông số khủng, hiệu suất mạnh mẽ bậc nhất

M2-Pro-va-M2-Max-ra-mat-1

Apple đã chính thức ra mắt chip M2 Pro và M2 Max cùng các mẫu MacBook Pro và Mac mini. Hai dòng chip này được đánh giá là có hiệu suất cải thiện đáng kể so với thế hệ trước.

Apple ra mắt chip M2 Pro và M2 Max

Chip M2 Pro mới được chế tạo bằng quy trình 5nm thế hệ thứ hai nên có nhiều bóng bán dẫn hơn 20% so với M1 Pro, 50% so với chip M2. Hiệu suất CPU đa luồng nhanh hơn 20% so với M1 Pro. Theo Apple, con chip này có thể xử lý các tác vụ nặng trên các ứng dụng Photoshop và Xcode tốt hơn đáng kể. Ngoài ra, chip còn cung cấp băng thông bộ nhớ hợp nhất (unified memory bandwidth) 200 GB/giây và bộ nhớ RAM lên tới 32GB.

M2-Pro-va-M2-Max-ra-mat-2

GPU của M2 Pro được cấu hình với tối đa 19 lõi đồ họa – nhiều hơn 3 lõi so với M1 Pro và cũng có bộ đệm L2 lớn hơn. Do đó, khả năng đồ họa sẽ nhanh hơn 20% so với thế hệ trước.

M2 Max hiện là con chip mạnh mẽ nhất của Apple với CPU 12 nhân giống M2 Pro nhưng lại có GPU mạnh hơn với tối đa 38 lõi và bộ đệm L2 lớn hơn. So với M1 Max, con chip này cung cấp tốc độ đồ họa nhanh hơn tới 30%.

M2-Pro-va-M2-Max-ra-mat-3

Chip M2 Max chứa được nhiều hơn 10 tỷ bóng bán dẫn so với M1 Max và được cấu hình với bộ nhớ hợp nhất lên tới 96GB. Apple khẳng định M2 Max sẽ là một trong những con chip mạnh mẽ và hiệu quả nhất thế giới dành cho laptop chuyên nghiệp.

Các dòng chip mới sẽ giúp tiết kiệm năng thượng và kéo dài thời gian sử dụng trên các mẫu MacBook Pro 14inch và 16inch mới. Cả M1 Pro và M1 Max đều sở hữu hệ thống Neural Engine 16 lõi thế hệ mới của Apple, bộ phận tối ưu chuyên dụng cho xử lý video, bộ xử lý tín hiệu hình ảnh giúp cải thiện khả năng giảm nhiễu và chất lượng camera tốt hơn, cũng như hệ thống Secure Enclave thế hệ tiếp theo.

M2-Pro-va-M2-Max-ra-mat-4

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 điện thoại đáng mua trong từng phân khúc giá dịp cuối năm!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!