Tin công nghệ

Robot hình người của Tesla sẵn sàng ra thị trường vào cuối năm sau

Ngày 23/4, tỷ phú Elon Musk – Giám đốc điều hành tập đoàn xe điện Tesla cho biết hãng có thể sẵn sàng bán ra thị trường sản phẩm robot hình người sớm nhất vào cuối năm 2025. 

Chú thích ảnh
Robot hình người Optimus Gen 2. Ảnh: foxnews.com

Thông báo tại cuộc họp trực tuyến với các nhà đầu tư, tỷ phú Musk cho biết sau khi hoàn thiện, robot hình người Optimus do Tesla chế tạo có thể thực hiện các tác vụ khó trong nhà máy. Đề cập đến việc Optimus được tích hợp trí tuệ nhân tạo, ông chủ Tesla cho rằng sản phẩm của hãng sẽ nổi trội so với các công ty khác cùng nghiên cứu và phát triển loại robot này. 

Tesla ra mắt nguyên mẫu robot hình người Optimus thế hệ thứ nhất, có tên là Bumblebee, vào tháng 9/2022. Năm nay, hãng đã chia sẻ đoạn video về robot Optimus thế hệ thứ hai có kết cấu hoàn thiện hơn. Ông chủ Tesla đặt cược vào mảng phát triển và kinh doanh robot hình người trong bối cảnh doanh thu và bán hàng của hãng sụt giảm mạnh. Theo báo cáo mới nhất của công ty, lợi nhuận ròng trong quý I/2024 (kết thúc vào tháng 3 vừa qua) chỉ ở mức trên 1,1 tỷ USD, giảm 55% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu của Tesla trong quý I giảm 9% so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt 21,3 tỷ USD. 

Trước đó, tỷ phú Musk khẳng định mảng kinh doanh robot hình người có thể sẽ đóng vai trò quan trọng hơn so với các mảng kinh doanh khác, kể cả mảng chế tạo ô tô, trong toàn hộ hoạt động của Tesla. 

Từ nhiều năm qua, nhiều tập đoàn công nghệ trên thế giới đã lao vào công cuộc nghiên cứu và phát triển robot hình người, với mục tiêu chế tạo những robot hình người có khả năng thực hiện những công việc nguy hiểm và lặp đi lặp lại cũng như giúp giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân lực trong các lĩnh vực logistics, nhà xưởng, bán lẻ, sản xuất và chế tạo. Hồi đầu năm nay, tập đoàn sản xuất ô tô BMW (Đức) thông báo triển khai robot hình người tại nhà máy sản xuất và lắp ráp xe BMW tại thành phố Spartanburg, bang South Carolina (Mỹ).

Nguyễn Hà  (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!