Tin Tức Game

Top 14 game mobile có doanh thu và lượt tải lớn nhất tại Việt Nam

Thị trường game di động Việt Nam ưa thích thể loại cạnh tranh, chiến thuật, nhập vai – những dòng game hoạt động tốt từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2023.

Các game di động hàng đầu tại Việt Nam chủ yếu là game cạnh tranh, chiến thuật và nhập vai, và hầu hết đều là các sản phẩm DAU lớn, hoạt động tốt tại thị trường Đông Nam Á. Rise of Kingdoms của Lilith là game có doanh thu cao nhất của Việt Nam trong ba quý đầu năm nay. Liên Quân Mobile và PUBG Mobile xếp thứ 2 và thứ 4. Hai game lần lượt được phát hành bởi Garena và VNG.

Top 14 game mobile có doanh thu cao nhất ở Việt Nam. Ảnh: DataEye.

Top 14 game mobile có doanh thu cao nhất ở Việt Nam. Ảnh: DataEye.

Đa số là game cũ, chỉ có 2 game mới là MU: Trứng Vàng Vô Hạn và Honkai: Star Rail xuất hiện trong bảng xếp hạng mới nhất của DataEye. Các sản phẩm do nhà sản xuất Trung Quốc phát triển có thành tích vượt trội tại Việt Nam (7 game), tiếp theo là các nhà sản xuất châu Âu, Mỹ (3 game) và các nhà sản xuất nội địa Đông Nam Á (4 game).

Theo báo cáo, số lượt tải game trong ba quý đầu năm đạt 1,643 tỷ, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2023, tổng số lượt tải trên thị trường game di động Việt Nam đạt 1,643 tỷ, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhìn vào các cửa hàng khác nhau, từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2023, hơn 80% lượt tải tập trung vào Google, nhưng lượt tải trên Google giảm so với cùng kỳ năm trước (-7%), trong khi lượt tải xuống của Apple tăng so với cùng kỳ năm ngoái (+26%).

Game casual và battle có chỉ số DAU lớn đang dẫn đầu từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2023. Hầu hết các game di động được tải nhiều nhất ở Việt Nam đều là game casual, ngoài ra, các game cạnh tranh có DAU lớn cũng hoạt động tốt, báo cáo cho hay.

Top 14 game di động có lượt tải lớn. Ảnh: DataEye.

Top 14 game di động có lượt tải lớn. Ảnh: DataEye.

Sản phẩm game phát hành nước ngoài của Trung Quốc được tải với lượng lớn ở Việt Nam, có 5 game di động trong nước lọt top 14 game được tải nhiều nhất. Game âm nhạc Piano Fire của Yuandi Software xếp thứ 9, PUBG Mobile VN xếp thứ 11 và hai game thuộc dòng Tom Cat cũng lọt vào top 14. Hầu hết đều là game cũ và chỉ có một game mới. Duet Cats, game nhịp điệu âm nhạc do startup Việt Amanotes phát triển, đứng thứ 13.

Báo cáo này còn nhận định Việt Nam là một quốc gia đa dân tộc với tổng số 54 dân tộc trong đó dân tộc Kinh (còn gọi là dân tộc Việt) là dân tộc chính, chiếm 86,2% tổng dân số, trong đó dân tộc Hoa chiếm khoảng 1% tổng dân số. Đông Nam Á đã vượt mốc 250 triệu người chơi trò chơi di động vào năm ngoái. Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Singapore và Philippines là những thị trường game mobile quan trọng trong khu vực.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!