Tin công nghệ

Ứng dụng blockchain là giải pháp chuyển đổi số hữu ích cho các doanh nghiệp tại Hà Nội


DNVN – Hiện nay, blockchain vẫn đang được xem là một trong những lựa chọn quan trọng cho mục tiêu phát triển kinh tế. Công nghệ blockchain mang lại tiềm năng và sự đột phá trong việc chuyển đổi số, tạo nền tảng kinh tế số bền vững.

Một trong những đặc tính quan trọng của blockchain là minh bạch, rõ ràng. Trước đây, nhắc đến blockchain người ta nghĩ ngay đến tiền số, tiền mã hóa cũng như các dịch vụ về tài chính. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, công nghệ blockchain phát triển hơn rất nhiều, xây dựng được những nền tảng như Metabot cho phép mọi người mua bán, trao đổi hàng hóa.

Từ những lợi ích đó, TP Hà Nội muốn phát triển kinh tế cần tìm giải pháp để giúp đỡ các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng blockchain trong sản xuất kinh doanh, tạo ra môi trường cạnh tranh bình đẳng hơn trong cộng đồng doanh nghiệp.

blank

Trước hết cần số hoá, định danh các sản phẩm trong các lĩnh vực kinh doanh tạo thành thư viện tài sản số. Công nghệ blockchain có thể giúp tăng tính hiệu quả cho việc ghi nhận từng đơn vị tài sản trong quá trình nó trải qua các bước trong chuỗi cung ứng; theo dõi các đơn đặt hàng, biên lai, hóa đơn, thanh toán và các loại giấy tờ khác; theo dõi các tài sản số một cách thống nhất.

Hơn thế nữa, blockchain có thể giúp tăng tính hiệu quả trong việc chia sẻ thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm (về quá trình sản xuất, vận chuyển, bảo quản, sự hao mòn giá trị của sản phẩm) tới các bên liên quan, mang lại một phương thức mới cho việc hợp tác trong một chuỗi cung ứng phức tạp. Từ đó giúp các doanh nghiệp giảm lượng cộng việc “bàn giấy” cũng như giảm chi phí một cách đáng kể, mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn.

Ứng dụng công nghệ blockchain trong phát triển kinh tế số sẽ tạo ra các mô hình kinh doanh mới, sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao, từ đó giúp doanh nghiệp lớn mạnh hơn, góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của TP Hà Nội.


Linh Chi

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!