Tin công nghệ

iOS 18 sẽ có những nâng cấp năng suất đáng chú ý

iOS 18 chỉ còn vài tháng nữa sẽ ra mắt và tại thời điểm này, chúng ta đã có những cái nhìn tổng quan về bản phát hành này. Bên cạnh những tính năng AI mà chúng ta mong đợi, một tin đồn mới về iOS 18 còn tiết lộ những nâng cấp tiềm năng có thể sẽ đến với ứng dụng Ghi chú tích hợp trên iPhone.

iOS 18 sẽ có những nâng cấp năng suất đáng chú ý

Apple Notes trên iOS 18 sẽ nâng cao hiệu suất làm việc của người dùng

Theo thông tin mà AppleInsider thu thập được, iOS 18 có thể cải tiến ứng dụng Apple Notes bằng cách tích hợp một số tính năng dành cho người dùng thành thạo. Những bổ sung tiềm năng này có thể bao gồm một máy ghi âm và hỗ trợ các ký hiệu toán học. Các tính năng tương tự cũng dự kiến ​​​​sẽ có trên iPad và Mac mới nhất thông qua iPadOS 18 và macOS 15 tương ứng.

ios-18-2-1ios-18-2-1
Apple Notes trên iOS 18 sẽ nâng cao hiệu suất làm việc của người dùng

Bên cạnh đó, Apple Notes còn hỗ trợ nhập bản ghi âm từ ứng dụng Voice Memos để đem đến sự đồng nhất. Việc thêm một trình ghi chuyên dụng vào chính ứng dụng Ghi chú có thể khuyến khích nhiều người dùng dựa vào tính năng này và đơn giản hóa quy trình làm việc của họ. Đó là chưa kể đến thông tin rò rỉ về việc tích hợp ứng dụng Máy tính, điều này sẽ giúp Apple Notes cạnh tranh với các giải pháp tiên tiến hơn của bên thứ ba.

Ứng dụng máy tính sẽ xuất hiện trên iOS 18

Nói về ứng dụng Máy tính, báo cáo cũng cho thấy iPadOS 18 cuối cùng có thể giới thiệu ứng dụng rất được mong đợi này trên iPad. iPhone, Mac và thậm chí cả Apple Watch đã có ứng dụng Máy tính gốc từ rất lâu. Việc đưa ứng dụng này lên iPad sẽ giải quyết vô số khiếu nại của người dùng trên web và hợp lý hóa hơn nữa bộ ứng dụng của Apple trên các hệ điều hành khác nhau của hãng.

ios-18-2-2ios-18-2-2
Ứng dụng máy tính sẽ xuất hiện trên iOS 18

Các tính năng được mong chờ khác trên iOS 18

iOS 18 sẽ mang AI đến Siri

Theo các báo cáo trước đây cho biết Siri sẽ tích hợp công cụ AI, đồng thời các ứng dụng Tin nhắn và ứng dụng iOS tích hợp khác cũng sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo. Các chuyên gia dự đoán rằng ứng dụng tin nhắn có thể đọc lại văn bản được gửi đến hoặc Safari có thể tóm tắt các trang web. Những tính năng này sẽ cạnh tranh với những gì Samsung và Google đã làm với các thiết bị hàng đầu gần đây nhất của họ.

ios-18-2-3ios-18-2-3
iOS 18 sẽ mang AI đến Siri

Tuy nhiên, Apple không có kế hoạch ra mắt chatbot AI tổng hợp của riêng mình, theo Gurman. Thay vào đó, Apple được cho là đàm phán với các công ty như Google, OpenAI và Baidu để có các mối quan hệ đối tác quan trọng về AI. Trong bản tin Power On của mình, Gurman cho biết có vẻ như các tính năng trí tuệ nhân tạo sẽ hoạt động hoàn toàn trên thiết bị. Điều này cũng có nghĩa là iOS 18 sẽ không dựa vào xử lý đám mây. 

Màn hình chính có thể tuỳ chỉnh nhiều hơn

Trong lịch sử, Apple chưa thực sự cho phép tùy chỉnh Màn hình chính của iPhone miễn phí. Hệ điều hành chỉ đơn thuần cung cấp cho người dùng khả năng di chuyển các biểu tượng xung quanh. Nhưng theo MacRumorsApple có thể triển khai tính năng làm mới trên màn hình chính iOS 18, cho phép người dùng tự do cá nhân hoá màn hình của mình. Theo Mark Gurman của Bloomberg, nhiều tùy chỉnh hơn cũng có thể đến với Màn hình khóa. 

Apple Maps sẽ có nhiều thay đổi

Theo MacRumors, iOS 18 sẽ mang đến hai tính năng mới cho Apple Maps:

  • Tuyến đường tùy chỉnh
  • Bản đồ địa hình
apple-4apple-4
Apple Maps sẽ có nhiều thay đổi

Các tuyến đường tùy chỉnh cho phép người dùng chọn đường trước khi điều hướng từ điểm A đến điểm B, một tính năng mà Google Maps đã hỗ trợ. Bản đồ địa hình đã ra mắt trên Apple Watch thông qua watchOS 10, cho phép người dùng xem bản đồ chi tiết hơn, bao gồm các đường hẻm, đường nhỏ và độ cao của đường,…

Chế độ trợ thính trên AirPods sẽ xuất hiện trong iOS 18

Cùng với việc phát hành iOS 18, Gurman tuyên bố rằng AirPods Pro sẽ có “chế độ trợ thính” mới. AirPods Pro đã có tính năng Tăng cường hội thoại, giúp tăng độ rõ của loa. Dự kiến trong hệ điều hành mới, Apple sẽ nâng cấp thêm các tính năng mới.

apple-5apple-5
Chế độ trợ thính trên AirPods sẽ xuất hiện trong iOS 18

Tạm kết

Trên đây là những tin tức về iOS 18 sắp sửa ra mắt. Bạn mong chờ điều gì ở thế hệ điều hành mới này? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm Những tính năng mới trong iOS 17.5 Beta

Đừng quên khám phá các video tại Hoàng Hà Channel nhé:

 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!