Tin công nghệ

Cần Thơ phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác chuyển đổi số


DNVN – Để tiếp tục phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác chuyển đổi số trên 3 trụ cột: Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Cần Thơ tổ chức buổi tọa đàm trao đổi, đề xuất thực hiện các mô hình, ứng dụng hữu ích cho các hoạt động của phụ nữ, đóng góp cho công tác chuyển đổi số của thành phố trong thời gian tới.

Sáng 6/3, tại UBND TP Cần Thơ, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố tổ chức buổi tọa đàm họp mặt nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 với chủ đề “Phụ nữ tích cực tham gia chuyển đổi số”. Đây cũng là chương trình truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, Chương trình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới của TP Cần Thơ giai đoạn 2021 – 2025.

Theo đó, năm 2023 là năm dữ liệu số quốc gia, do đó, các ngành phải quyết liệt, tập trung việc số hóa dữ liệu, cập nhật rà soát dữ liệu, phát triển dữ liệu, thực hiện quản lý, chia sẻ dữ liệu. Mỗi cơ quan, đơn vị (nhất là lĩnh vực thiết yếu liên quan đến người dân, doanh nghiệp) chọn một nội dung trọng tâm chuyển đổi số trong lĩnh vực của ngành mình, địa phương mình đăng ký, cam kết với thành phố để triển khai thực hiện, là cơ sở tạo bước đột phá chuyển đổi số trong năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn thực Hiện phát biểu.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện đề nghị tiếp tục phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác chuyển đổi số trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cho biết, Cần Thơ sẽ tiếp tục thực hiện các nghị quyết, kế hoạch về chuyển đổi số TP đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Qua đó, Cần Thơ phấn đấu thuộc nhóm 10 tỉnh, thành phố thực hiện chuyển đổi số tốt; tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới, đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý của bộ máy chính quyền, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp; chuyển đổi số đảm bảo trên 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo cũng đã thống nhất trong hành động từ thành phố đến cơ sở, nhất là người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị và chính quyền các cấp phải xác định rõ trách nhiệm và thể hiện được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời quán triệt đến từng cán bộ, công chức, viên chức về ý nghĩa và tầm quan trọng của chuyển đổi số và Đề án 06; triển khai các nhiệm vụ giải pháp năm 2023 có lộ trình cụ thể, theo trọng tâm trọng điểm, nhất là có nhiệm vụ, giải pháp khắc phục các hạn chế, tồn tại trong năm qua.

“Các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tích cực tham gia với vai trò nòng cốt trong triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tạo nền móng chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và hỗ trợ tích cực cho việc triển khai Đề án 06 của thành phố nhằm có những bước tiến cụ thể, vững chắc, góp phần xây dựng thành phố giàu, mạnh, phát triển”, ông Hiện đề nghị.

Theo ông Hiện, để tiếp tục phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác chuyển đổi số trên 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, Tọa đàm hôm nay nhằm trao đổi, đề xuất thực hiện các mô hình, các ứng dụng thực sự rất hữu ích cho các hoạt động của phụ nữ, đóng góp cho công tác chuyển đổi số của thành phố trong thời gian tới.


Khánh Ngọc

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!