Thủ thuật máy tính

3 cách trải nghiệm Generative Fill miễn phí, không cần Photoshop bản quyền

Đầu năm 2023, Adobe đã tạo nên cơn sốt trên toàn cầu khi giới thiệu tính năng Generative Fill trên ứng dụng Photoshop. Về cơ bản, Generative Fill sử dụng trí tuệ nhân tạo để “vẽ” thêm chi tiết vào ảnh với độ chính xác vô cùng cao. Nhờ vậy, người dùng có thể dễ dàng lấp đầy các khoảng trống, thay đổi phong cảnh hoặc thêm các chi tiết mình muốn vào trong ảnh mà không tốn quá nhiều công sức.

Tuy nhiên, Generative Fill yêu cầu người dùng phải sử dụng Photoshop bản quyền và Adobe cũng vô hiệu hóa triệt để tính năng này với các công cụ “crack”. Nếu không có điều kiện để đăng ký gói trả phí, bạn có thể sử dụng một số trang web và phần mềm ở dưới đây để trải nghiệm các tính năng tương tự như Generative Fill.

Adobe Firefly

Adobe Firefly là trang web cho phép các nhà sáng tạo sử dụng một số tính năng AI của Adobe như Text to image (Chuyển văn bản thành hình ảnh) và Generative Fill trực tuyến. Sau khi đăng nhập tài khoản thành công, Adobe sẽ cung cấp cho bạn 25 lượt sử dụng miễn phí mỗi tháng, được gọi là Generative credits.

blank

Tuy nhiên, hình ảnh được tạo thông qua tính năng Text to image hay Generative Fill sẽ đều có watermark ở góc phía dưới ở bên trái ảnh. Nếu muốn loại bỏ watermark hoặc bổ sung thêm Generative credits, bạn sẽ phải đăng ký gói Firefly trả phí với giá 5 USD (khoảng 127 nghìn đồng). Với người dùng cơ bản, không chỉnh sửa ảnh thường xuyên, 25 lượt sử dụng miễn phí mỗi tháng trên Adobe Firefly là quá đủ dùng.

blank
Ảnh được tạo qua tài khoản miễn phí sẽ có watermark Adobe Firefly ở góc phía dưới ở bên trái

Adobe Express

Sau một thời gian thử nghiệm, Adobe đã chính thức ra mắt ứng dụng Adobe Express trên hệ điều hành Android và iOS. Giống với Adobe Firefly, Adobe Express cũng cung cấp tính năng Text to image và Generative Fill, cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh ngay trên điện thoại. Điểm đặc biệt là những tấm ảnh được tạo thông qua ứng dụng này đều không có watermark như Firefly. Thậm chí, Adobe Express còn cung cấp nhiều tính năng nổi bật khác như:

  • Text Effects: Tạo ra các hiệu ứng chữ ấn tượng cho tiêu đề, văn bản bằng cách sử dụng Generative AI
  • Text to Template: Tạo mẫu thiết kế đầy đủ có thể chỉnh sửa như bài đăng mạng xã hội, tờ rơi, áp phích bằng cách nhập liệu văn bản
  • Truy cập hàng nghìn mẫu video, template, phông chữ Adobe và hàng trăm nghìn video Adobe Stock, nhạc và tài nguyên thiết kế
  • Thao tác nhanh: Chỉnh sửa, thay đổi kích thước hoặc xóa nền ra khỏi ảnh và video. Hỗ trợ tạo mã QR hoặc cắt video chỉ với một nút nhấn
  • Lên lịch và đăng tải các nội dung lên mạng xã hội như TikTok, Instagram, Facebook, Pinterest một cách nhanh chóng
blank

Với tài khoản miễn phí, bạn sẽ có 25 lượt sử dụng mỗi tháng (Generative credits) khi sử dụng các tính năng AI trên Adobe Express. Nếu muốn kích hoạt toàn bộ tính năng AI hoặc bổ sung thêm lượt sử dụng, bạn bắt buộc phải mua gói trả phí với giá 230.000đ/tháng.

  • Lưu ý: Generative credits của Adobe Firefly và Adobe Express sẽ tính chung với nhau. Do đó, nếu dùng hết 25 lượt miễn phí trên Adobe Firefly, bạn sẽ không thể sử dụng các tính năng AI trên Adobe Express trong tháng đó.

Photopea

Photopea là một trình chỉnh sửa ảnh trực tuyến miễn phí, cung cấp cho người dùng nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh và đồ họa chuyên nghiệp, tương tự như Adobe Photoshop. Trong đó, bạn có thể tận dụng Magic Replace – tính năng giống với Generative Fill của Adobe. Mặc dù là tính năng dành cho tài khoản Premium, nhưng Photopea vẫn cho phép tài khoản miễn phí sử dụng bằng cách xem 2 video quảng cáo cho mỗi lần chỉnh sửa.

Ảnh sau khi được sửa bằng Magic Replace

Ảnh sau khi được sửa bằng Magic Replace
Ảnh sau khi được sửa bằng Magic Replace
Ảnh gốc
Ảnh gốc

<p>The post 3 cách trải nghiệm Generative Fill miễn phí, không cần Photoshop bản quyền first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!