Tin Tức Game

Microsoft muốn chấm dứt nội dung Call of Duty độc quyền sau khi mua lại Activision Blizzard

Microsoft đã sở hữu Activision Blizzard và chủ tịch Xbox Phil Spencer muốn chấm dứt các nội dung Call of Duty độc quyền máy chơi game.

Microsoft

Phil Spencer đã xuất hiện với tư cách khách mời trên Xbox Podcast chính thức và chia sẻ mong muốn chấm dứt nội dung độc quyền dành riêng cho nền tảng máy chơi game cho series Call of Duty.

Ở thời điểm hiện tại thì Microsoft cuối cùng đã hoàn tất việc mua lại Activision Blizzard, và người đứng đầu Xbox Phil Spencer đang chia sẻ suy nghĩ của mình về nội dung Call of Duty độc quyền dành riêng cho nền tảng máy chơi game trong tương lai. Trong lịch sử, các trò chơi Call of Duty sẽ có các trang phục độc quyền trên PlayStation hoặc thậm chí là độc quyền theo thời gian khi nói đến các bản beta, vì vậy cộng đồng nói chung đang trông chờ vào Microsoft để xem những thay đổi nào sắp xảy ra khi loạt game bắn súng mang tính biểu tượng này có ngôi nhà mới.

Khi mọi thứ trong thương vụ mua lại khổng lồ đã dẫn lắng xuống, một số người hâm mộ PlayStation lo lắng rằng Spencer và nhóm Xbox có thể lật ngược tình thế và biến nội dung Call of Duty trở thành độc quyền cho nền tảng riêng hoặc tệ hơn là không phát hành trò chơi trên các máy chơi game Sony trong tương lai. . May mắn là Spencer đã xác nhận Call of Duty sẽ vẫn còn trên PlayStation và bây giờ, có vẻ như anh ấy có nhiều tin tốt hơn cho người chơi trên các nền tảng khác.

Phil Spencer đã xuất hiện với tư cách khách mời trên Xbox Podcast chính thức và chia sẻ mong muốn chấm dứt nội dung độc quyền dành riêng cho nền tảng máy chơi game cho series Call of Duty. Chủ đề chính của podcast xoay quanh những tác động khác nhau của việc Microsoft chính thức mua lại Activision Blizzard, với việc người đứng đầu Xbox xoa dịu nỗi sợ hãi của người hâm mộ trên các nền tảng máy chơi game khác, nói rằng: “Chúng tôi không có mục tiêu sử dụng Call of Duty để thuyết phục bạn mua một máy chơi game Xbox.” Thay vào đó, Spencer tiếp tục tuyên bố rằng họ ở “phe đối đầu” của nhiều thỏa thuận độc quyền khác nhau và anh ấy muốn người chơi trên tất cả các nền tảng “cảm thấy 100% là một phần của Call of Duty” cho dù họ đang sử dụng máy chơi game  Nintendo, máy chơi game PlayStation hoặc trên PC.

Là một ví dụ gần đây về nội dung dành riêng cho nền tảng, bản beta mở vừa kết thúc của Call of Duty: Modern Warfare 3, phần game tiếp theo trong loạt game dự kiến phát hành vào ngày 10 tháng 11, đã có riêng cho các game thủ PlayStation gần một tuần trước khi nó được tung ra thị trường Xbox và PC. Thay vì lật ngược điều đó và cấp cho người chơi Xbox quyền truy cập sớm các bản beta, Spencer có vẻ sẽ chấm dứt hoàn toàn những điều như vậy. Cho đến nay, có vẻ như Microsoft không quá hung hăng như những gì người hâm mộ PlayStation lo ngại với danh mục IP mới của họ. Tại thời điểm này, Activision Blizzard không có kế hoạch đưa Modern Warfare 3 vào Game Pass trong năm nay mặc dù các trò chơi Xbox của bên thứ nhất khác thường ra mắt vào ngày đầu tiên.

Xbox sở hữu khá nhiều thương hiệu mang tính biểu tượng sau khi mua lại Activision Blizzard, nhưng Call of Duty được cho là tựa game mới lớn nhất dưới sự mở rộng của công ty. Vào thời điểm này, nhượng quyền thương mại về cơ bản là theo lịch trình ra mắt hàng năm, phát hành các trò chơi mới vào mỗi mùa thu. Chúng ta vẫn còn phải chờ thời gian trả lời xem chính xác việc mua lại này sẽ có ý nghĩa gì đối với loạt game trong tương lai, nhưng cho đến nay có vẻ như Spencer và công ty đang rất thật lòng về điều họ muốn làm.

Xem thêm: Diablo 4 bị bão đánh giá tiêu cực trên Steam

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!