Tin Tức Game

Doanh thu Krafton giảm mạnh trong quý 2/2023, lo không đạt được như kỳ vọng năm nay

Hãng game có trụ sở tại Hàn Quốc, Krafton đã công bố doanh thu sơ bộ trong quý 2 năm 2023. Hãng đã ghi nhận doanh thu tích lũy trong nửa đầu năm 2023 là 925,7 tỷ KRW (702 triệu USD).

Hãng game Hàn Krafton đã báo cáo doanh thu trong quý hai là 128,5 tỷ won (97,6 triệu USD), giảm 33,8% so với một năm trước đó. Công ty cho biết trong hồ sơ ghi nhận 131,5 tỷ won lợi nhuận hoạt động trong quý, so với 165,8 tỷ won năm trước.

Krafton giảm doanh thu khá mạnh trong quý 2/2023.

Krafton giảm doanh thu khá mạnh trong quý 2/2023.

Doanh thu tổng giảm 8,6% xuống 387,1 tỷ won. Con số này thực sự không đạt được như kỳ vọng và hãng không giấu giếm sự lo lắng cho kế hoạch đã đề ra trong năm 2023, liệu có đạt được như kế hoạch hay không.

Trong nửa đầu năm, PUBG: BATTLEGROUNDS bản PC và console đã tạo ra doanh thu bền vững cho hãng game Krafton bằng nhiều bản cập nhật, cải tiến, bổ sung nội dung hấp dẫn cho game. Ngay cả sau khi chuyển sang chơi miễn phí, game có hơn 2 triệu người chơi mỗi tháng, vẫn liên tục tăng đều người chơi. Trong nửa cuối năm nay, PUBG: BATTLEGROUNDS mang đến cho người dùng vô số nội dung, bao gồm cả sự hợp tác với IP mới và bản đồ mới.

Trong khi đó, PUBG MOBILE đảm bảo doanh thu ổn định với việc giới thiệu Royale Pass cải tiến, đã được điều chỉnh theo nhịp hai tháng một lần. Đặc biệt, BATTLEGROUNDS MOBILE INDIA (BGMI) đã được phát hành lại vào tháng 5 và đang thu hút người chơi ở khu vực Ấn Độ. Trong nửa cuối năm, nội dung game được bản địa hóa cho Ấn Độ sẽ được thêm vào trò chơi, tập trung nỗ lực hơn vào thị trường Ấn Độ thông qua các sự kiện thể thao điện tử quy mô lớn, theo chia sẻ từ ban điều hành game.

PUBG vẫn là trò chơi làm nên linh hồn cho Krafton.

PUBG vẫn là trò chơi làm nên linh hồn cho Krafton.

Một trò chơi khác của hãng là Defense Derby được phát hành ra thị trường toàn cầu vào đầu tháng 8, đạt được thành công bước đầu với những đánh giá tích cực từ người dùng. Báo cáo của Krafton cho biết rằng chiến lược kinh doanh “mở rộng quy mô sáng tạo” nhằm mục đích tăng cường hoạt động phát triển và phát hành trò chơi của mình.

Công ty trò chơi cói các studio con với hơn 20 tựa game đang được phát triển bao gồm The Bird That Drinks Tears , Project Black Budget và Project Gold Rush nằm trong số đó. Với chiến lược mở rộng quy mô sáng tạo, Krafton đang củng cố khả năng phát triển trò chơi của mình, 11 studio độc lập của họ đang làm việc để phát triển nhiều hơn trò chơi mới.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!