Tin công nghệ

Qualcomm ra modem kết nối vệ tinh cho smartphone

Snapdragon Satellite của Qualcomm hỗ trợ tin nhắn SMS hai chiều cũng như kết nối Internet thay vì chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp như của Apple.





Smartphone thử nghiệm kết nối vệ tinh mới của Qualcomm. Ảnh: Engadget

Smartphone thử nghiệm kết nối vệ tinh mới của Qualcomm. Ảnh: Engadget

Sau khi Apple giới thiệu tính năng kết nối vệ tinh trong trường hợp khẩn cấp dành cho iPhone 14, Qualcomm cũng công bố modem Snapdragon Satellite cho các thiết bị Android tại triển lãm CES 2023 ở Las Vegas tuần qua.

Kết nối vệ tinh của Qualcomm được thực hiện thông qua đối tác Iridium, công ty đang vận hành 66 vệ tinh quỹ đạo thấp và là một trong những đối thủ chính của Globalstar, đối tác cung cấp dịch vụ cho Apple.

Khác với iPhone chỉ kết nối vệ tinh trong trường hợp khẩn cấp, Qualcomm cho biết giải pháp của họ không chỉ hỗ trợ nhắn tin hai chiều trong trường hợp khẩn cấp mà còn dành cho việc giải trí tại điểm không có sóng điện thoại với kết nối 5G Non-Terrestrial Networks (NTN).

Snapdragon Satellite sẽ hỗ trợ thiết bị sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 2 và dự kiến có mặt trên thị trường từ nửa cuối năm nay. Chip của Qualcomm cũng có thể mở rộng sang các thiết bị khác như máy tính xách tay, tablet, xe hơi và thiết bị IoT. Các nhà sản xuất và phát triển ứng dụng có thể cung cấp dịch vụ độc đáo hơn khi tận dụng lợi thế của kết nối vệ tinh.

Garmin là một trong những đối tác đầu tiên sử dụng dịch vụ của Qualcomm. Brad Trenkle, Phó chủ tịch mảng hoạt động ngoài trời của Garmin, cho biết dịch vụ Garmin Response hiện đã hỗ trợ hàng nghìn sự số SOS mỗi năm. Việc hợp tác với Qualcomm và Iridium giúp Garmin mở rộng dịch vụ ứng cứu khẩn cấp qua vệ tinh của công ty.

Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!