Tin Tức Game

Dấu hiệu cho thấy thị trường game Trung Quốc phục hồi trở lại

Có dấu hiệu rõ ràng cho thấy ngành công nghiệp trò chơi của Trung Quốc đang trên đà phục hồi nhờ sự thành công của triển lãm giải trí kỹ thuật số và trò chơi lớn nhất nước ChinaJoy tại Thượng Hải.

Khoảng 338.000 người đã đến ChinaJoy lần thứ 20, sự kiện được tổ chức kể từ sau đại dịch, trong 4 ngày từ 28 tháng 7 đến 31 tháng 7. Mặc dù, con số này vẫn thấp hơn kỷ lục được thiết lập vào năm 2019 là 364.700 người, nhưng điều đó vẫn cho thấy rằng ngành công nghiệp game của Trung Quốc đang phục hồi.

Lượng người đến CJ 2023 đông đảo.

Lượng người đến CJ 2023 đông đảo.

Sự kiện đã thu hút hơn 500 nhà triển lãm, bao gồm nhiều tên tuổi lớn của Trung Quốc và nước ngoài như Qualcomm, Tencent Games, NetEase Games, miHoYo, China Mobile và Shengqu Games. Tuy nhiên, diện tích triển lãm nhỏ hơn so với năm 2019 ở mức 120.000 mét vuông so với 170.000 mét vuông.

Zhang Yijun, phó chủ tịch thứ nhất của Hiệp hội xuất bản kỹ thuật số và nghe nhìn Trung Quốc cho biết, thị trường game của Trung Quốc chứng kiến ​​sự phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm. Zhang cho biết, bất chấp sự suy thoái chung của thị trường trò chơi toàn cầu, ngành công nghiệp trò chơi của Trung Quốc đang cho thấy xu hướng đi lên. Trong nửa đầu năm, số lượng game thủ ở Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục 668 triệu, tăng 0,35% so với năm trước.

Thị trường trò chơi của Trung Quốc đã đạt doanh thu 144,2 tỷ CNY (20,2 tỷ USD) trong 6 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 6, theo một báo cáo do Hiệp hội xuất bản kỹ thuật số và nghe nhìn Trung Quốc công bố trong ChinaJoy. Đây là mức giảm 2,39% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tăng 22,2% so với tháng trước, cho thấy xu hướng phục hồi thị trường rõ ràng.

Lượng người chơi tại đại lục tăng mạnh.

Lượng người chơi tại đại lục tăng mạnh.

Trong nửa đầu năm, 38,4% công ty trò chơi của Trung Quốc có giá trị thị trường hơn 10 tỷ CNY (1,4 tỷ USD), gần gấp đôi so với cuối năm 2022, theo báo cáo của Gamma Data. Năm nay, ChinaJoy đã thêm một hội nghị AIGC và Hội nghị các nhà phát triển trò chơi Trung Quốc cũng đã thêm một phiên AI đặc biệt.

Theo một báo cáo khác của Gamma Data, khoảng 87% các công ty được khảo sát tin tưởng rằng AI có thể giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả với các kết quả có thể đo lường được. Hơn 60% nhà phát hành trò chơi hàng đầu của Trung Quốc có kế hoạch trong lĩnh vực AIGC. Tuy nhiên, gần một nửa báo cáo thiếu nhân tài AIGC.

Wang Yi, phó chủ tịch cấp cao của gã khổng lồ internet NetEase, cho biết ngành công nghiệp game đang ở một thời điểm quan trọng do cuộc cách mạng AI. Để duy trì tính cạnh tranh, các công ty phải tập trung vào công nghệ, tài năng và ứng dụng. Anh ấy nói thêm rằng cần đặc biệt chú ý đến công cụ trò chơi và AI.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!