Tin công nghệ

Đà Nẵng: Điện lực kết nối cơ sở dữ liệu dân cư, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng


DNVN – Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết đang đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, đồng thời phối hợp với Sở TT&TT Đà Nẵng kết nối cơ sở dữ liệu dân cư phục vụ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng.

Theo đó, PC Đà Nẵng chỉ đạo các điện lực trực thuộc áp dụng việc tra cứu cơ sở dữ liệu (CSDL) dân cư để xác thực các loại giấy tờ như CMND/CCCD, sổ hộ khẩu… của khách hàng khi đến đăng ký dịch vụ tại các quầy giao dịch. “Qua đó đã giảm thiểu thủ tục hành chính cho người dân, góp phần giúp cho công tác số hóa lưu trữ hồ sơ tại các điện lực được nhanh chóng và thuận lợi”, ông Nguyễn Ngọc Lâm cho biết.

Điện lực Đà Nẵng đã kết nối cơ sở dữ liệu dân cư phục vụ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng.

Điện lực Đà Nẵng đã kết nối cơ sở dữ liệu dân cư phục vụ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng.

Cùng với đó, Sở TT&TT Đà Nẵng hỗ trợ PC Đà Nẵng tích hợp thành công website CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Trung lên hệ thống Cổng dịch vụ công TP Đà Nẵng, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ điện trực tuyến. Người dân chỉ cần vài phút thao tác đăng ký các dịch vụ điện trên điện thoại thông minh hoặc các thiết bị công nghệ có kết nối mạng mà không phải đến phòng giao dịch của các điện lực.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Lâm, tại TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam (I4.0 Awards) lần 2/2023 do Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam, Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số phối hợp tổ chức, PC Đà Nẵng đã đạt giải thưởng ở hạng mục “Top doanh nghiệp KH&CN và Đổi mới sáng tạo” với 2 phần mềm tiêu biểu.

Cụ thể, phần mềm “Phân tích cảnh báo sản lượng điện bất thường thời gian thực từ dữ liệu đo xa” được PC Đà Nẵng xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2020, đã góp phần hạn chế tình trạng kiến nghị hóa đơn tiền điện tăng cao, tránh xảy ra các tai nạn điện giật do chạm chập điện; chủ động cung cấp thông tin đến khách hàng tăng đột biến qua email, zalo…

Đến nay, phần mềm này đã được triển khai trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đạt nhiều giải thưởng như giải Ba Giải thưởng sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam VIFOTEC 2020; được công bố trong sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2021; được vinh danh Giải thưởng “Thành phố Thông minh Việt Nam” (Smart City Award Vietnam) năm 2021….

Đối với phần mềm “Ứng dụng hệ thống Scada nhằm tối ưu hóa công tác quản lý vận hành lưới điện trên nền bản đồ địa lý” đã tích hợp bản đồ địa lý vào phần mềm SCADA Trung tâm điêu khiển để xây dựng sơ đồ lưới điện theo tọa độ thực tế ngoài hiện trường, thể hiện hướng tuyến các đường dây trung áp trên địa bàn Đà Nẵng, vị trí thiết bị, hỗ trợ cho công tác điều độ hệ thống điện, giảm thời gian tìm kiếm sự cố, nâng cao chất lượng dịch vụ.

“Việc sử dụng bản đồ giúp nhân viên hình dung được đường dây đi qua các tuyến phố, khu vực nào, vị trí sơ bộ của các thiết bị, các điểm giao chéo, điểm hòa lưới, từ đó dễ dàng và thuận tiện hơn trong quá trình đi nắm sơ đồ lưới giúp rút ngắn thời gian đào tạo cho điều độ viên mới”, ông Nguyễn Ngọc Lâm cho biết.


Hải Châu

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!