Tin công nghệ

Android sắp có tính năng liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh như iPhone

android-sap-co-tinh-nang-lien-lac-khan-cap-qua-ve-tinh-nhu-iphone-1

Qualcomm vừa công bố giải pháp liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh được gọi là “Snapdragon Satellite” hỗ trợ cho điện thoại Android. 

Qualcomm đã hợp tác với Iridium cho một dịch vụ mới được công bố tại CES 2023, có tên là Qualcomm Snapdragon Satellite cho Android. Nó hỗ trợ liên lạc trên phạm vi toàn cầu qua vệ tinh trong trường hợp khẩn cấp, một tính năng tương tự như tính năng mà Apple mới giới thiệu gần đây là SOS khẩn cấp qua vệ tinh.

android-sap-co-tinh-nang-lien-lac-khan-cap-qua-ve-tinh-nhu-iphone-2

Tính năng Snapdragon Satellite sẽ khả dụng trên điện thoại thông minh trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 và hệ thống modem Snapdragon X70, cùng với một số radio bổ sung. Những điện thoại ra mắt vào cuối năm nay sẽ được phần bổ sung tính năng mới này trên nền tảng Snapdragon mới nhất.

Ngoài điện thoại di động, nền tảng Snapdragon Satellite cũng có thể thích ứng với các thiết bị khác như máy tính xách tay, máy tính bảng và Internet of things. Tuy nhiên có khả năng Snapdragon Satellite sẽ bị giới hạn ở các smartphone hàng đầu cao cấp vì công ty hiện chỉ hỗ trợ bộ xử lý và modem hàng đầu của mình.

Ban đầu, tính năng này sẽ được giới hạn sử dụng trong các tình huống khẩn cấp, cho phép người dùng liên hệ với ai đó để được trợ giúp ngay cả ở vùng sâu vùng xa không có dịch vụ di động. Khi người dùng gửi SOS, “điều phối viên phản hồi sẽ ngay lập tức nhìn thấy Vĩ độ/Kinh độ của khách hàng trong phần mềm điều phối phản hồi và lập bản đồ độc quyền của họ để xác định cơ quan thích hợp để điều phối việc cứu hộ.”

android-sap-co-tinh-nang-lien-lac-khan-cap-qua-ve-tinh-nhu-iphone

Bên cạnh đó, Qualcomm chia sẻ rằng có thể họ sẽ hỗ trợ “tin nhắn”, có thể sẽ tốn thêm chi phí và triển khai với nhà mạng di động hoặc các nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu khác. Nó giúp người dùng sẽ có thể sử dụng dịch vụ với các số điện thoại hiện có. Dịch vụ khẩn cấp sẽ miễn phí hoặc rất rẻ, nhưng công ty không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về giá cả.

Như vậy là sau iPhone, tính năng SOS khẩn cấp giờ đây đã có mặt trên Android, giúp các smartphone Android cao cấp tự tin cạnh tranh với đối thủ.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Cuối năm rồi, liệu S22 Ultra còn đáng mua?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!