Tin công nghệ

Bạn có biết – Màn hình Micro-LED có gì hơn OLED ?

2

Sau sự kiện công nghệ CES 2023, công nghệ màn hình Micro-LED có vẻ như sắp được bùng nổ trong vài năm tới. Theo đó, chúng ta sẽ có thể sở hữu những thiết bị đầu tiên sử dụng công nghệ này vào cuối năm nay. Vậy, màn hình Micro-LED có những lợi thế nào mà các hãng công nghệ lại muốn trang bị lên sản phẩm của họ trước khi đến tay người tiêu dùng?

Công nghệ Micro-LED hơn OLED điểm nào ?

Sáng hơn: công nghệ Micro-LED sẽ giúp cho màn hình hiển thị có độ sáng lên tới 5000 nit, cao hơn rất nhiều nếu so với công nghệ OLED. Theo đó, độ sáng cao hơn sẽ làm cho độ tương phản mạnh hơn trong khi màu đen vẫn tương tự trên hai công nghệ này. Vì thế, màn hình Micro-LED sẽ thể hiện các nội dung HDR tốt hơn.

Màn hình Micro-LED

Độ chuẩn màu: màn hình Micro-LED  sẽ đen lại màu sắc tươi và hiển thị được nhiều màu hơn. Khi đó, nhà sản xuất có thể dễ dàng điều khiển màu sắc trên thiết bị phù hợp với tiêu chuẩn của họ hơn.

Tiết kiệm pin: công nghệ OLED sẽ giúp cho màn hình trên Apple Watch hay iPhone sáng hơn nhưng lại sử dụng khá nhiều nguồn năng lượng để duy trì. Và khi so sáng với công nghệ Micro-LED thì Micro-LED sẽ tiết kiệm được pin và kéo dài thời lượng sử dụng thiết bị lâu hơn.

Công nghệ Micro-LED hơn OLED điểm nào ?

Hiện tượng burning: mặc dù khá hiếm nhưng cũng đã xảy ra trên nhiều thiết bị sử dụng màn hình OLED. Mặc dù, người dùng đã có nhiều giải pháp khác nhau để khắc phục nhược điểm này nhưng sở hữu một màn Micro-LED sẽ giúp khắc phục được triệt để hiện tượng này.

Tốc độ phản hồi công nghệ Micro-LED nhanh hơn OLED.

Tình hình hiện tại về OLED và Micro-LED

Ở thời điểm hiện tại, LG là hãng sản xuất độc quyền những tấm nền OLED cỡ lớn. Và tất nhiên các sản phẩm như TV hay thiết bị hiển thị khác đều sẽ được tích hợp công nghệ này. Để phá chế độ độc quyền đó, các hãng công nghệ phải tìm ra một giải pháp màn hình mới là điều vô cùng cần thiết để phát triển trong tương lai. 

màn hình Micro-LED của Samsung

Chính vì thế, Samsung đang hướng tới việc phát hành những dòng TV cho gia đình đầu tiên sử dụng công nghệ Micro-LED. Trong khi đó, Sony cũng sử dụng màn hình Micro-LED hướng đến thị trường làm phim pro hơn với các cảnh quay giả.

Người dùng có thể mong chờ điều gì?

Có lẽ, sau vài năm nữa thì các thiết bị sử dụng màn hình Micro-LED mới có thể đi đến được tay người tiêu dùng phổ biến như là màn hình OLED hiện nay. Bởi công nghệ mới này dù đem lại chất lượng hiển thị hay thời lượng sử dụng lâu hơn trên các thiết bị như Apple Watch, smartphone nhưng giá thành sẽ đội lên khá đáng kể.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!