Mở hộp & Đánh giá

Trả góp iPhone trên Apple Store trực tuyến khác gì các đại lý bán lẻ?

Tại cửa hàng Apple Store online, người dùng có hai lựa chọn thanh toán là trả thẳng một lần và trả góp qua MoMo. Trong đó, trả góp qua MoMo là một hình thức mới và có nhiều khác biệt so với thẻ tín dụng hay công ty tài chính. Trong bài viết lần này, hãy cùng tìm hiểu về trả góp trên Apple Store và xem nó ưu, nhược điểm gì so với các đại lý truyền thống nhé.

Quy trình trả góp

Về bản chất, người dùng sẽ tiến hành trả góp iPhone tại Apple Store online thông qua nền tảng MoMo. Thủ tục đăng ký nhìn chung đơn giản, nhanh chóng khi thời gian xét duyệt thường chỉ dưới 3 phút. Cụ thể, các bước tiến hành trả góp sản phẩm Apple trên MoMo như sau:

Bước 1 – Từ màn hình chính ứng dụng MoMo, nhập vào thanh tìm kiếm từ khoá “Trả góp sản phẩm Apple”;

Bước 2 – Tiến hành xác minh khuôn mặt;

Bước 3 – Điền thông tin cá nhân;

Bước 4 – Nhập mã xác thực và đợi phê duyệt. Kết quả phê duyệt sẽ có sau khoảng 3 phút, nếu thành công bạn có thể bắt đầu việc mua hàng.

Bước 5 – Truy cập website Apple Store để tiến hành mua hàng. Ở bước Thanh toán, chọn Trả góp hàng tháng với MoMo, sau đó làm theo hướng dẫn.

blank

Điểm mạnh khi trả góp trên Apple Store online

Hạn mức trả góp cao, không cần chứng minh thu nhập

Bạn sẽ không cần chứng minh thu nhập khi trả góp MoMo trên Apple Store online. Điều này tương tự với khi trả thông qua các công ty tài chính như FE Credit hay Home Credit. Kèm theo đó, hạn mức khi trả góp qua MoMo lên đến 100 triệu đồng, giúp bạn mua sắm các sản phẩm iPhone, iPad hay MacBook một cách dễ dàng.

Lãi suất hấp dẫn

Lãi suất mà Apple áp dụng khi trả góp qua MoMo là 1,67%/tháng và bạn cần trả trước 20% giá trị sản phẩm. Để so sánh, mình có tham khảo lãi suất trả góp ở các đại lý bán lẻ khác (tham khảo với iPhone 14 Pro Max 128GB, trả trong 12 tháng)

Hình thức Giá bán Tổng giá sau khi trả góp Chênh lệch
MoMo
(Apple Store online)
30,99 triệu đồng 33,76 triệu đồng 2,77 triệu đồng
Thẻ tín dụng VISA, Mastercard
(Đại lý bán lẻ)
26,5 triệu đồng 28,3 triệu đồng 1,8 triệu đồng
Home Credit
(Đại lý bán lẻ)
26,5 triệu đồng 31,9 triệu đồng 5,4 triệu đồng
FE Credit
(Đại lý bán lẻ)
26,5 triệu đồng 30,9 triệu đồng 4,4 triệu đồng

Có thể thấy, mức giá khi trả góp qua MoMo rẻ hơn khá nhiều so với các công ty tài chính, vốn có lãi suất thực lên đến 3%. Kể cả so sánh với việc trả góp 0% qua thẻ tín dụng, mức chênh lệch cũng không quá đáng kể. Vậy nên với những người không có tài chính quá dư giả, việc trả góp thông qua Apple Store hoàn toàn là sự lựa chọn hợp lý.

blank
Giá và các kỳ hạn trả góp trên Apple Store online

Hỗ trợ trả góp lên đến 24 tháng

Khi trả góp qua Apple Store, người dùng có 4 tuỳ chọn thời hạn khác nhau bao gồm 6 tháng, 12 tháng, 18 tháng và 24 tháng. Với những người có thể quyết toán trong thời gian ngắn, họ sẽ lựa chọn trả trong 6 tháng. Trong khi đó, học sinh, sinh viên có thể cân nhắc trả trong 18 hay thậm chí 24 tháng. Số tiền khi này được chia thành nhiều khoản rất nhỏ, phù hợp để các bạn thanh toán trong kỳ hạn dài.

Trên thực tế, các phương thức trả góp phổ biến như công ty tài chính thường chỉ cho người dùng trả trong tối đa 12 tháng. Vậy nên, việc mở rộng kỳ hạn lên đến 24 tháng giúp Apple tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng hơn, đặc biệt với những người dùng có thu nhập thấp như học sinh hay người lao động.

Điểm yếu khi trả góp trên Apple Store online

Tỷ lệ xét duyệt không cao

Để trả góp qua Apple Store online, bạn cần đáp ứng được hai tiêu chí sau:

  • Đã đăng ký, định danh và thêm tài khoản ngân hàng trên ví điện tử MoMo;
  • Được EVNFinance phê duyệt tài khoản Trả góp sản phẩm Apple.

Yêu cầu đầu tiên khá dễ thực hiện khi mà mọi người đều có thể mở tài khoản MoMo chỉ với căn cước công dân và thẻ ngân hàng. Tuy nhiên, yêu cầu thứ hai rất phức tạp và không dễ để đạt được. MoMo lại không cung cấp thêm thông tin về chính sách phê duyệt trên EVNFinance, chẳng hạn như bao nhiêu tuổi mới đạt yêu cầu, số tiền sử dụng trên MoMo hàng tháng hoặc có bị nợ xấu hay không.

blank

Trên thực tế, chỉ có duy nhất một người trong tổng số 10 người mình khảo sát cho biết họ được phê duyệt trả góp trên MoMo. Đây là con số rất thấp so với tỷ lệ phê duyệt từ 70% – 80% khi đăng ký thông qua các công ty tài chính. Thêm vào đó, người này chỉ được MoMo hỗ trợ hạn mức tối đa 10 triệu đồng – không đủ để trả các sản phảm đắt tiền như iPhone 14 Pro Max hay MacBook Air M1.

Chưa đa dạng các nền tảng trả góp khác nhau

Hiện tại, người dùng chỉ có duy nhất một hình thức trả góp thông qua nền tảng MoMo. Trong khi đó, các đại lý bán lẻ lại cung cấp rất nhiều phương thức khác nhau, từ các công ty tài chính, thẻ tín dụng cho đến các nền tảng trả sau như Kredivo. Hy vọng trong thời gian sắp tới, Táo khuyết sẽ mở rộng thêm nhiều phương thức trả góp, giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn khi mua sắm tại Apple Store online.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!