Tin công nghệ

Google chuẩn bị sa thải 12.000 nhân viên

Trong email được phát đi mới đây, Alphabet (công ty mẹ của Google) chuẩn bị sa thải 12.000 việc làm, tương đương 6% tổng số nhân viên của hãng. Động thái này diễn ra sau khi nhiều cái tên khác như Microsoft, Amazon hay Meta buộc phải thực hiện những đợt cắt giảm nhân sự lớn do khó khăn tài chính.

Cụ thể hơn, trong email gửi tới nhân viên công ty, giám đốc điều hành Sundar Pichai cho biết đây là “quyết định vô cùng khó khăn của chúng tôi”. Việc cắt giảm nhân sự đã được cân nhắc kỹ qua nhiều giai đoạn và ông sẽ “chịu trách nhiệm hoàn toàn về các quyết định đã được đưa ra”.

blank

Không giống nhiều công ty khác, Google không chịu quá nhiều ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại toàn cầu hay những đợt giãn cách do dịch COVID-19. Tuy nhiên, việc lợi nhuận công ty giảm tới 27% so với quý trước là lời chuông cảnh báo rằng Google cần có sự điều chỉnh cấp thiết về nhân sự. Trên thực tế, số lượng nhân viên làm việc tại Google đã tăng 20% so với năm 2017, và những tác động trên chắc chắn ảnh hưởng ít nhiều tới lượng nhân sự này.

Trong một diễn biến khác, Microsoft mới đây cũng thông báo hãng sẽ sa thải 11.000 nhân viên. Con số này chiếm tới 5% lực lượng lao động của hãng, vượt trội hơn nhiều so với chỉ 1% của những đợt sa thải trước kia. Việc cắt giảm nhân sự được cho là để đối phó với tình hình tài chính khó khăn, một phần tác động từ chiến tranh thương mại toàn cầu cũng như COVID-19.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!