Mở hộp & Đánh giá

Sau 5 tháng ra mắt, Android 13 đã được cài đặt trên 5,2% các thiết bị Android

Sau 5 tháng ra mắt Android 13, phiên bản hệ điều hành này đã được cài đặt trên khoảng 5,2% tổng số các thiết bị Android còn đang hoạt động. Nguồn dữ liệu từ Android Studio cho thấy, đây là một con số hết sức ấn tượng khi Android 13 đem đến cho người dùng độ ổn định cao cùng nhiều tính năng cần thiết.

Theo bảng thống kê được Android Studio tổng hợp, Android 12 và Android 12L đã chiếm khoảng 18,9% số thiết bị, tăng khá ít so với số liệu gần nhất từ tháng 8/2022 là 13,5%. Đây là kết quả không mấy bất ngờ khi Android 12 gặp khá nhiều vấn đề liên quan đến lỗi phần mềm và khả năng tối ưu của phiên bản này cho các thiết bị chưa tốt.

blank

Trong khi đó, Android 13 đã có khoảng 5,2% các thiết bị chấp nhận cập nhật sau 5 tháng ra mắt. Dù không có con số cụ thể về các mẫu điện thoại, tuy nhiên phần lớn trong số đó là các thiết bị của Samsung, OnePlus và Google Pixel. 3 thương hiệu này vẫn đang dẫn đầu về tốc độ cập nhật và còn cam kết sẽ tiếp tục nâng cao khả năng hỗ trợ trong tương lai.

blank

Tuy nhiên, Android 11 vẫn là phiên bản được nhiều thiết bị cài đặt nhất với 24,4%. Lý do bởi đây là phiên bản hệ điều hành ổn định nhất mà đa số các thiết bị còn hỗ trợ cập nhật. Xếp ngay sau đó là Android 10 với 19,5%, Android 9 Pie với 13,2% và Android 8 Oreo với 9,5%. Các phiên bản từ Android 7 trở xuống gần như đã trở thành phiên bản “cổ” với số lượng thiết bị còn hoạt động khá ít.

Theo 9to5Google, những con số thống kê được Android Studio thu thập dựa trên lượt truy cập vào Play Store trong khoảng 1 tuần.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!