Tin công nghệ

Hành trình 10 năm Tech Awards


Hành trình 10 năm Tech Awards

Tech Awards, ra đời từ năm 2012, được đánh giá là giải thưởng công nghệ chuyên nghiệp, uy tín nhờ sự góp mặt của đội ngũ chuyên gia và liên tục đổi mới bắt kịp xu hướng.

Hành trình 10 năm Tech Awards

 
 

Năm 2012, VnExpress Số Hóa lần đầu tổ chức chương trình bình chọn những sản phẩm công nghệ được yêu thích cho độc giả. Sự đón nhận nhiệt thành của cộng đồng ngay năm đầu tiên khiến ban tổ chức quyết định đây trở thành sự kiện thường niên. Sân chơi mang tên Số Hóa Tech Awards ra đời và đi những bước đầu tiên cùng giai đoạn phát triển bậc nhất về công nghệ tại Việt Nam.

Kết quả là sự đánh giá của chuyên gia và độc giả

Các chuyên gia đánh giá Tech Awards 2015

 
 

Chuyên gia và độc giả đánh giá về Tech Awards trong năm đầu áp dụng thể lệ chia hai vòng bình chọn mới.

Chương trình khởi đầu dựa hoàn toàn vào bình chọn của độc giả – những người tiêu dùng với cách chấm điểm riêng phụ thuộc vào tình cảm và sự yêu mến với mỗi thương hiệu. Sau ba năm, Tech Awards 2015 cải tiến thể lệ khi chia thành hai vòng. Ở vòng Sơ loại, tất cả sản phẩm đáp ứng tiêu chí của chương trình đều có thể góp mặt trong danh sách đề cử để độc giả bình chọn. Vòng Chung kết dựa trên 50% bình chọn của độc giả và 50% đánh giá của Ban giám khảo là các chuyên gia và nhà báo công nghệ uy tín tại Việt Nam. Hiện nay, tỷ lệ này được điều chỉnh thành 40% cho độc giả và 60% từ chuyên gia.

blank
Tech Awards tri ân ban giám khảo là đội ngũ chuyên gia, nhà báo công nghệ uy tín nhân dịp kỷ niệm 10 năm. Ảnh: Quỳnh Trần

Thể lệ chấm giải cũng là nét khác biệt lớn của Tech Awards so với các chương trình bình chọn sản phẩm công nghệ khác. “Tech Awards là một trong số rất ít giải thưởng công nghệ có uy tín, chuyên nghiệp và giá trị hiện nay ở Việt Nam khi kết hợp giữa đánh giá từ bạn đọc, người dùng và chuyên gia trong từng lĩnh vực sản phẩm”, chuyên gia công nghệ Phạm Hồng Phước nhận định.

Bà Nguyễn Phan Hoài Phương, đại diện truyền thông của Sony tại Việt Nam, cũng cho rằng sự kết hợp của cả hội đồng chuyên môn đã khiến Tech Awards trở thành giải thưởng được tổ chức chuyên nghiệp và tin cậy hàng đầu. “Kết quả chung cuộc từ Tech Awards luôn rất sát với thực tế, là nguồn tham khảo uy tín cho người dùng khi chọn mua sản phẩm”, ông Nguyễn Lâm, quản lý diễn đàn người dùng smartwatch với hơn 100.000 thành viên, nói.

Liên tục đổi mới, bắt kịp xu hướng công nghệ

Điện thoại xuất sắc

 
 

Màn trao giải điện thoại xuất sắc Tech Awards 2018 bằng drone đậm chất công nghệ.

Trong 10 năm tổ chức, Tech Awards luôn cố gắng bắt kịp xu hướng công nghệ mới nhất, thể hiện qua hạng mục bình chọn. Năm 2014, trào lưu chụp ảnh selfie nở rộ cùng cuộc “chạy đua” của các nhà sản xuất với hàng loạt smartphone có camera trước độ phân giải cao, góc rộng và nhiều ứng dụng hỗ trợ làm đẹp. Cùng năm, Tech Awards có thêm hạng mục Điện thoại chụp ảnh selfie tốt nhất và lễ trao giải có sự góp mặt của nhiều sao Việt nổi tiếng như người mẫu Trà Ngọc Hằng, Diệu Huyền, Ngọc Trinh, Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Linh, Hoa khôi áo dài Lan Khuê…

blank
Sao Việt chụp ảnh selfie tại Tech Awards 2014 – năm đầu tiên chương trình có hạng mục Điện thoại chụp ảnh selfie tốt nhất.

Năm 2016, chương trình có thêm sự xuất hiện của hạng mục Thiết bị đeo, đánh dấu bước ngoặt lớn trong xu thế phát triển của các sản phẩm công nghệ nhỏ gọn lấy người dùng làm trung tâm. Cùng năm, sự kiện cũng vinh danh Điện thoại dành cho giới trẻ tốt nhất, hướng đến phân khúc bình dân hơn. Tới năm 2017, hạng mục Thiết bị đeo được đổi tên thành Đồ chơi số để mở rộng phạm vi, không bỏ lỡ những thiết bị có tính năng và công nghệ hấp dẫn. Không chỉ sản phẩm phần cứng, chương trình bình chọn sản phẩm công nghệ xuất sắc còn có sự góp mặt của phần mềm, dịch vụ như Ứng dụng thanh toán xuất sắc 2018, Nền tảng giải trí Việt, Ứng dụng giao hàng năm 2022…

blank
Các thương hiệu nhận giải Tech Awards 2019.

Ngoài chất lượng sản phẩm, ban tổ chức Tech Awards luôn hiểu việc lựa chọn một thiết bị công nghệ còn đến từ nhiều yếu tố khác như dịch vụ bán hàng, hậu mãi, độ tín nhiệm thương hiệu…, đặc biệt ở những mảng đặc thù như thiết bị gia dụng. Đây là lý do từ 2019, chương trình có thêm hạng mục bình chọn Thương hiệu xuất sắc nhằm vinh danh các thương hiệu gia dụng tạo được dấu ấn trong lòng người tiêu dùng.

Trong hai năm đại dịch hoành hành, Tech Awards cũng kịp thời có các điều chỉnh ở hạng mục, tiêu chí bình chọn để sản phẩm công nghệ luôn bám sát đời sống an sinh xã hội. Hai hạng mục mới tại Tech Awards 2021 là Nền tảng họp, học trực tuyến Việt tốt nhất và Nền tảng thương mại điện tử tốt nhất đều có các tiêu chí chấm điểm hỗ trợ người dân trong dịch.

Mở rộng quy mô, khẳng định uy tín

blank
Triển lãm Tech Expo trong khuôn khổ Tech Awards 2021.

Từ 2018, Tech Awards có thêm hai sự kiện lớn diễn ra ngay trước lễ trao giải là hội thảo Tech Talks, sau được đổi thành Tech Summit, bàn về những công nghệ mới nổi và sẽ phổ biến trong năm tiếp theo, cùng triển lãm Tech Expo, nơi các hãng phô diễn giải pháp kết nối thông minh và thiết bị hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống. Một năm sau, những xu hướng nổi bật như hệ sinh thái nhà thông minh, bảo mật mạng di động, vấn nạn tin giả… đều trở thành chủ đề chính của Tech Talks.

blank
Ông Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ (bìa trái), thảo luận cùng các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp về các vấn đề AI tại Việt Nam tại Tech Talks trong khuôn khổ Tech Awards 2020.

Với quy mô và uy tín được khẳng định, Tech Awards 2020 với diễn đàn Tech Summit có sự tham gia của gần 20 lãnh đạo, CEO từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam và thế giới.

Năm 2020 cũng chứng kiến những nâng cấp lớn về cơ cấu giải thưởng. Lần đầu tiên chương trình vinh danh các sản phẩm, giải pháp công nghệ sáng tạo Innovation Awards. Chương trình Sản phẩm tôi yêu cũng thu hút sự chú ý với độc giả ngay khi xuất hiện bởi giúp họ có thể tìm kiếm, bình chọn cho những sản phẩm, tiện ích rất thường gặp xung quanh như đèn bàn, nồi cơm điện…

Năm 2021, chương trình chứng kiến sự tranh tài của hơn 80 nhãn hàng, thương hiệu và 87 sản phẩm ở 19 hạng mục. Đây là con số kỷ lục qua các mùa giải, cho thấy thị trường công nghệ tại Việt Nam phát triển không ngừng nghỉ cũng như sự cố gắng và nỗ lực của Tech Awards để luôn song hành với cộng đồng.

blank
Lễ trao giải Sản phẩm công nghệ sáng tạo 2022.

Trong năm thứ 10, Tech Awards 2022 có sự tham gia của hơn 60 sản phẩm, ứng dụng, nền tảng và 40 thương hiệu được đề cử. So với các năm trước, chương trình có thêm hạng mục bình chọn Ứng dụng giao hàng và Nền tảng giải trí Việt. Sẽ có 6 hạng mục được trao giải trong phần nội dung Sản phẩm số là Điện thoại xuất sắc, Điện thoại cho người sáng tạo nội dung, Điện thoại dẫn đầu trào lưu công nghệ, TV xuất sắc, TV gia đình tốt nhất và Laptop xuất sắc. Giải thưởng Thương hiệu xuất sắc sẽ trao cho 7 hạng mục gồm Tủ lạnh, Điều hòa, Máy giặt, Máy lọc không khí, Máy hút bụi, Máy lọc nước, Máy rửa bát.

Trong hơn một tháng diễn ra Tech Awards 2022, từ 18/11/2022 đến 31/12/2022, sự kiện có sự tham gia chấm điểm của 40 chuyên gia và thu hút gần 200.000 lượt bình chọn từ độc giả. Lễ trao giải sẽ bắt đầu lúc 19h hôm nay.

Tuấn Hưng

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!