Tin công nghệ

Hiệu suất Radeon RX 7900 XTX cao hơn mong đợi nhờ tối ưu hóa tốt

3

Đã vài tháng trôi qua kể từ khi AMD giới thiệu kiến ​​trúc chơi game RDNA 3 hoàn toàn mới của họ. Mặc dù đã có nhiều hứa hẹn được đưa ra, nhưng GcPU RDNA 3 đã không mang lại hiệu quả tốt nhất trong quá trình xử lý công việc nhất định. Và theo thử nghiệm do Computerbase, GPU hàng đầu của AMD là Navi 31 đã sử dụng kiến ​​trúc RDNA 3 để tăng tốc độ xung nhịp nhưng thiết bị này chỉ được điều đó khi xử lý những tác vụ không phải game.

GPU RDNA 3 đã giúp Radeon RX 7900 XTX có hiệu suất cao hơn với các tác vụ “không phải game”

GPU RDNA 3 đã giúp Radeon RX 7900 XTX có hiệu suất cao hơn với các tác vụ “không phải game”

Gần đây, nhiều cửa hàng công nghệ sử dụng Radeon RX 7900 XTX Nitro+ để tiến hành xử lý nhiều khối lượng công việc khác nhau. Trong các thử nghiệm thực tế khi chơi game, card đồ họa này đã đạt tốc độ 2,9GHz, con số này đã tăng cao hơn khoảng 400 MHz so với xung nhịp định mức. Theo đó, thiết bị này đã đạt đến giới hạn công suất 500W nhanh chóng. Mặc dù, điều này đã khiến cho card đồ họa Navi 31 tiêu tốn điện khá lớn trong các trò chơi, nhưng người dùng vẫn chưa tìm được cách nào để phát bỏ được giới hạn 500W vào lúc này.

Bên cạnh đó, khi xử lý các tác vụ không phải trò chơi thì GPU RDNA 3 thậm chí còn hoạt động tốt hơn với tốc độ xung nhịp 3,5 GHz và có thể tăng lên 4,0 GHz trong một số trường hợp. Tuy nhiên, GPU này lại  tiêu thụ điện năng thấp hơn nhiều, chỉ vào khoảng 400W. Nguyên nhân được đưa ra là các trò chơi đã yêu cầu khả năng xử lý trên nhiều khối phần cứng hơn so với các ứng dụng không chơi game.

Khả năng tối ưu hóa trên GPU RDNA 3

Có thể, kiến trúc RDNA 3 đã và đang được AMD tối ưu hóa cho trò chơi. Do đó, có một số IP trên silicon GPU đã hoạt động để đảm bảo rằng người dùng có được hiệu suất chơi game được tốt nhất. Đối với những tác vụ khác còn lại, các IP bổ sung đó đã bị hạn chế hoạt động khiến GPU hoạt động vượt qua mức ngưỡng cho phép. Ở thời điểm hiện tại, GPU AMD RDNA 3 có thể đạt tốc độ  xử lý 3GHz hay cao hơn nhưng chỉ khi người dùng làm việc với các tác vụ “không phải game”.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!