Tin công nghệ

Lỗ hổng bảo mật giúp người dùng cài đặt Dynamic Island lên các thiết bị iPhone cũ hơn

Dynamic Island là một tính năng “độc quyền” dành riêng cho dòng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, cung cấp khả năng tương tác giữa người dùng với các ứng dụng hoặc thông báo nổi. Tuy nhiên, những lỗ hổng bảo mật mới đây trên iOS 16 cho phép người dùng có thể sử dụng tính năng mới mẻ này trên các thiết bị iPhone cũ hơn.

Cụ thể, các công cụ này khai thác lỗ hổng bảo mật CVE-2022-46689, còn được biết dưới tên gọi MacDirtyCow. Chúng xâm nhập vào hệ thống bên trong và sửa đổi các tệp tin liên quan, trong đó có một đoạn mã chứa dữ liệu kích hoạt tính năng Dynamic Island có trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Một số hình ảnh về Santander, công cụ được chia sẻ bởi bạn Huy Nguyen (Little34306)

Tính đến thời điểm hiện tại, có hai công cụ giúp người dùng trải nghiệm Dynamic Island trên điện thoại iPhone đời cũ hơn. Một công cụ được phát triển bởi bạn Huy Nguyen, tạm gọi tên là Santander, trong khi ứng dụng còn lại có tên DynamicCow được phát triển bởi lập trình viên matteozappia.

Một số hình ảnh về DynamicCow, công cụ được chia sẻ bởi bạn Huy Nguyen (Little34306)

Điểm chung của cả hai ứng dụng này là đều chỉ hỗ trợ các thiết bị iPhone / iPad sử dụng hệ điều hành từ iOS 16.0 đến iOS 16.1.2. Nguyên nhân là do Apple đã khắc phục lỗ hổng bảo mật MacDirtyCow kể từ iOS 16.2, nên thiết bị sử dụng phiên bản này trở đi đều sẽ không được hỗ trợ. Chúng mình cũng sẽ sớm có bài hướng dẫn cài đặt và trải nghiệm hai ứng dụng này trên iPhone.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!