Tin công nghệ

Chatbot AI của Google Bard mắc lỗi trong bản demo đầu tiên

3

Vào thứ Hai, Google đã tiến hành công bố Bard chatbot AI của họ. Là một đối thủ của ChatGPT của OpenAI, chatbot này dự kiến ​​sẽ phổ biến hơn đến với người dùng trong thời gian tới. Tuy nhiên, khởi đầu này đã không quá “màu hồng” khi Bard đã mắc một lỗi thực tế ngay trong bản demo đầu tiên.

Chatbot AI của Google Bard mắc lỗi trong bản demo đầu tiên

Trong quá trình sử dụng thực tế, Bard đang trả lời câu hỏi cho người dùng: “Tôi có thể kể cho đứa con 9 tuổi của mình nghe về những khám phá mới nào từ Kính viễn vọng Không gian James Webb?”. Theo đó, hệ thống đã đưa ra ba gạch đầu dòng để đáp lại. Trong số đó đã nói rằng kính viễn vọng “đã chụp những bức ảnh đầu tiên về một hành tinh bên ngoài hệ mặt trời của chúng ta.”

Vấn đề chung trên các công cụ AI

Tuy vậy, một số nhà thiên văn học trên Twitter đã chỉ và đưa ra bằng chứng về điều này là không chính xác. Theo đó, họ đã cung cấp hình ảnh đầu tiên về một ngoại hành tinh được chụp vào năm 2004.

Vấn đề chung trên các công cụ AI

Một vấn đề lớn gần đây trên các công cụ chatbot AI cũng như Chat GPT và Bard chính là xu hướng sử dụng những thông tin không chính xác để trả lời. Do đó, các hệ thống thường xuyên tự động tạo ra các thông tin chưa được xác thực khi không có nguồn dữ liệu trước đó.

Thay vì truy vấn cơ sở dữ liệu về các sự kiện đã được chứng minh để trả lời các câu hỏi, các công cụ AI này được đào tạo về khối văn bản khổng lồ để phân tích các mẫu. Sau đó, chúng sẽ xác định từ nào theo sau từ tiếp theo trong bất kỳ câu nào. Nói cách khác, câu trả lời được đưa ra chỉ mang tính xác suất chứ không phải chính xác tuyệt đối.

Chatbot AI của Google Bard

Bên cạnh đó, Internet ngày nay đã chứa rất nhiều những thông tin sai lệch và gây hiểu lầm đối với người dùng. Nhưng vấn đề còn phức tạp hơn khi Microsoft và Google sử dụng những công cụ này làm công cụ tìm kiếm. Ở đó. Chính vì thế, các câu trả lời từ chatbot AI được thể hiện như là một cỗ máy biết tất cả mọi thứ.

Người phát ngôn của Google tuyên bố rằng công ty sẽ tung ra chương trình Trusted Tester trong tuần này để kiểm tra nghiêm ngặt mô hình ngôn ngữ AI của họ, Bard. Theo đó, chương trình sẽ tiến hành thu thập những phản hồi từ bên ngoài cùng với thử nghiệm nội bộ để đảm bảo những phản hồi từ Bard đáp ứng các tiêu chuẩn cao về chất lượng, an toàn và phù hợp nhất đến với người dùng.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!