Tin công nghệ

Bard đã hỗ trợ tìm đường Google Maps, tìm file trên Docs: cực tiện, nhưng vẫn có vấn đề!

Giới thiệu lần đầu vào tháng 2/2023, Google Bard hiện là một trong những trợ lý ảo lớn nhất thế giới, song song với ChatGPT hay Bing AI. Vào ngày 19/9 vửa qua, chatbot AI này đã được cập nhật một số tính năng mới. Giờ đây, người dùng có thể tận dụng Google Bard để tìm đường bằng Google Maps, tìm tài liệu thông qua Google Docs hay tra cứu nội dung video trên YouTube.

Bard tương tác với bộ công cụ của Google

Bard nay đã cho phép người dùng tương tác với các công cụ của Google Workspace. Họ có thể tìm đường bằng Google Maps, tra cứu tài liệu thông qua Google Drive hay tra cứu nội dung video trên mạng xã hội YouTube.

Cú pháp để sử dụng bộ công cụ của Google như sau:

@<tên_công cụ>

Khi tìm kiếm bằng tính năng này, Bard sẽ có thêm biểu tượng hiển thị việc đang liên kết với Google Docs, Google Drive hay YouTube. Song, đáng tiếc rằng tính năng này hiện chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt.

blank
Mình có thể tìm điểm dừng xe bus gần nhất với Bard

Với các lệnh tìm đường cơ bản, Bard trả lời khá nhanh và chính xác. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, chatbot này lại đưa ra thông tin sai: các cung đường được hiển thị không liên quan và không kết nối với nhau.

blank
Tuy nhiên, chatbot này đôi khi cũng đưa ra thông tin sai lệch. Bard hướng dẫn bắt xe bus 30 tại Đại học Thương Mại, trong khi trên thực tế tuyến bus trên không đi qua địa điểm này.

Mình còn có thể tận dụng Bard để tìm kiếm tài liệu cũ trong Google Docs. Thậm chí, người dùng có thể dùng thẻ YouTube để tìm kiếm video hướng dẫn nấu ăn hay cách thực hiện một chủ đề nào đó.

Kiểm tra câu trả lời một lần nữa

Phía dưới kết quả mà Bard đưa ra có thêm một nút khác mang tên “Google It”. Khi nhấp vào, chatbot sẽ đọc lại câu trả lời sau đó tìm kiếm trên Web xem có nội dung nào trùng với thông tin trên không. Điều này giúp độ chính xác của Bard trở nên cao hơn, uy tín hơn. Song, tính năng này hiện chỉ hỗ trợ tiếng Anh, chưa có tiếng Việt

Đăng tải hình ảnh với ngôn ngữ tiếng Việt

Theo Google, tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh đã hỗ trợ thêm 40 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt. Điều này đồng nghĩa với việc người Việt đã có thể sử dụng hình ảnh để hỏi Google Bard một cách trực tiếp.

blank

<p>The post Bard đã hỗ trợ tìm đường Google Maps, tìm file trên Docs: cực tiện, nhưng vẫn có vấn đề! first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức thủ thuật công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!