Tin công nghệ

ChatGPT của Bing cũng trả lời sai trong video ra mắt

Bing AI, chatbot mới dựa trên ChatGPT của Microsoft, bị phát hiện trả lời sai một số câu hỏi ngay trong video trình diễn vào ngày ra mắt sản phẩm.

Trên blog cá nhân, Dmitri Brereton, nhà nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo và công cụ tìm kiếm, phân tích video lễ ra mắt Bing AI dài gần một tiếng được đăng trên YouTube tuần trước. Ông nhận thấy sản phẩm mới của Microsoft đã trả lời không đúng nhiều câu hỏi.





Giao diện Bing AI mới, hiện trong giai đoạn thử nghiệm. Ảnh: Microsoft

Giao diện Bing AI, hiện trong giai đoạn thử nghiệm. Ảnh: Microsoft

Cụ thể, với câu hỏi tìm mua máy hút bụi phù hợp cho thú cưng, danh sách đề xuất của Bing có mẫu máy Bissell Pet Hair Eraser. Sản phẩm nằm ở dưới cùng do tồn tại một số nhược điểm, như lực hút hạn chế, dây ngắn, gây ồn khiến thú cưng sợ hãi.

Tuy nhiên, Brereton cho biết ông đã đọc hàng nghìn đánh giá trên Amazon và hầu hết nhận xét máy hoạt động yên tĩnh. Bên cạnh đó, kết quả của Bing mô tả máy có dây dài khoảng 5 mét, nhưng thực tế đây là máy hút bụi cầm tay không dây.

Với câu hỏi liên quan đến du lịch về đêm, Bing AI đề xuất chuyến đi 5 ngày ở Mexico City, cùng danh sách quán bar và nhà hàng sang trọng. Brereton nhận xét đa số đề xuất không chính xác, như một số quán đóng cửa từ 2016 hay đánh giá cuối cùng trên TripAdvisor là từ 2014. AI cũng gợi ý thực đơn của quán, nhưng khi truy cập website chính thức, menu này không tồn tại.

Khi về báo cáo tài chính của hãng bán lẻ quần áo Gap, thông tin ban đầu khá chuẩn xác. Tuy nhiên, thông số về tỷ suất lợi nhuận gộp đã điều chỉnh, thu nhập trên mỗi cổ phiếu… theo Brereton là “hoàn toàn bịa đặt” khi so sánh với báo cáo gốc do Gap công bố.

Brereton rút ra kết luận rằng sai sót nghiêm trọng nhất của Bing AI, thể hiện ngay trong các ví dụ được chính Microsoft lựa chọn, là ngụy tạo thông tin. “Tôi sốc khi nhóm phát triển Bing đưa ra một bản demo chứa đầy thông tin không chính xác và tự tin giới thiệu nó với thế giới như thể là một sản phẩm tốt”, ông viết trên blog cá nhân.

Cũng theo ông, Bing AI thực tế “không tốt hơn Bard của Google” và cả hai đều có hạn chế.

“Chúng tôi đã xem bài phân tích và phát hiện những sai sót lớn”, phát ngôn viên của Microsoft thừa nhận với Business Insider. “Chúng tôi nhận ra vẫn còn nhiều việc phải làm. Đó là lý do các phản hồi của người dùng thử rất quan trọng, giúp chúng tôi tìm hiểu cải thiện mô hình trở nên tốt hơn”.

Trước đó, trang công nghệ The Verge cũng phát hiện Bing AI trả lời sai khi được hỏi về những bộ phim được chiếu ở một khu phố cụ thể tại London. Chatbot đã đưa ra hai bộ phim Spider-Man: No Way Home The Matrix Resurrections. Tuy nhiên, hai phim này đều không được chiếu.

Bing được Microsoft công bố ngày 7/2. Tại sự kiện, Giám đốc tiếp thị tiêu dùng Yusuf Mehdi cho biết công cụ tìm kiếm của họ được hỗ trợ bởi AI chạy trên “mô hình ngôn ngữ lớn thế hệ tiếp theo, mạnh hơn ChatGPT”. Chatbot sẽ giúp người dùng tinh chỉnh các truy vấn, đưa ra kết quả phù hợp và cập nhật hơn. Sản phẩm hiện trong quá trình thử nghiệm giới hạn.

Trước đó, Bard của Google cũng bị phát hiện trả lời sai một câu hỏi về kiến thức ngay trong bài giới thiệu của CEO Sundar Pichai, khiến Google mất 100 tỷ USD giá trị vốn hóa.

Bảo Lâm

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!