Tin công nghệ

Dell sa thải hơn 6.500 nhân viên

Sau làn sóng cắt giảm nhân công trên toàn cầu của nhiều thương hiệu công nghệ, Dell là cái tên tiếp theo buộc phải sa thải nhân viên của mình. Lượng nhân viên bị sai thải ước tính khoảng 6.650 người, chiếm khoảng 5% tổng nhân viên toàn cầu. Theo nhiều chuyên gia nhận định, doanh số PC toàn cầu liên tục giảm từ cuối năm 2022 đã khiến cho thương hiệu đến từ Mỹ phải đưa ra quyết định đáng buồn này.

Chi tiết hơn, trong một bản thông báo gửi cho nhân viên, Jeff Clarke, đồng giám đốc điều hành của Dell, cho rằng đợt cắt giảm này nhằm giúp công ty vượt qua sự suy thoái của thị trường kinh tế toàn cầu và một tương lai bất định. Ngoài ra công ty cần làm nhiều hơn để “chuẩn bị cho con đường phía trước”.

blank
Trụ sở chính của Dell Inc. tại Rounded Rock, Texas, Hoa Kỳ

Theo IDC (International Data Corporation – nhà phân tích và cung cấp dữ liệu toàn cầu), tổng số đơn hàng dành cho PC truyền thống trên toàn cầu vào Q4/2022 đã giảm tới 28.1%. Con số đó của riêng thương hiệu Dell là 37.2%. Thay vì giao tới 21.6 triệu PC vào quý 3, Dell chỉ giao được 15.5 triệu sản phẩm trên toàn cầu trong quý cuối cùng của năm 2022. Trong khi đó, đối với Apple, tổng đơn hàng của hãng chỉ giảm nhẹ 2.1%, từ 7.7 triệu xuống 7.5 triệu đơn.

Theo Bloomberg, sau quyết định sa thải hơn 6.500 nhân viên này của Dell, hãng còn lại 126.3 nghìn nhân viên trên toàn cầu. Dell xác nhận rằng quyết định này là tương tự như tuyên bố sa thải của nhiều ông lớn trong lĩnh vực công nghệ khác trong thời gian vừa qua. Vào đầu năm nay, Google và cả Microsoft đều công bố sa thải lần lượt hơn 12.000 và 10.000 nhân viên trên toàn cầu.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!