Tin công nghệ

Xuất hiện lỗi mới trên iCloud sau khi cập nhật lên iOS 16.3

Trong nhiều bài viết trên các diễn đàn công nghệ nước ngoài, người dùng các thiết bị Apple đang phản ánh họ đang gặp nhiều vấn đề đồng bộ hoá với iCloud Drive, Photo cũng như Backup sau khi cập nhật lên bản iOS 16.3 chính thức. Vấn đề có khả năng bắt nguồn từ tính năng khoá bảo mật hai lớp hoàn toàn mới.

Chi tiết hơn, sau khi người dùng cố gắng kích hoạt và truy cập các dịch vụ như iCloud Drive, iCloud Backup và một số dịch vụ khác, một dòng thông báo xuất hiện: “Xảy ra lỗi bất định. Yêu cầu thử lại sau”.

Nhiều nghi vấn được người dùng đặt ra, trong đó khả năng được nhiều người đồng ý nhất chính là tính năng khoá bảo mật hai lớp đã không được kích hoạt. Vì vậy, cách khắc phục cơ bản trong trường hợp này là bật lại tính năng bảo mật này. Tuy nhiên, nhiều phản ánh khác lại cho rằng tính năng mới này không phải là nguyên nhân chính khiến các dịch vụ iCloud gặp lỗi, bởi vì họ luôn bật. Vậy nên lí do có thể bắt nguồn từ các yếu tố khác.

Theo báo cáo tổng quan về bảo mật dữ liệu iCloud của Apple, “Tất cả người dùng Apple ID mới đều được yêu cầu tính năng bảo mật hai lớp phải bật”, đồng nghĩa với việc các dịch vụ và tính năng khác trong hệ thống như end-to-end encryption (mã hoá đầu-cuối) cũng yêu cầu khoá bảo mật hai lớp được bật.

Mã hoá đầu cuối được Apple bổ sung khi giới thiệu tính năng Advanced Data Protection (bảo mật dữ liệu nâng cao) tại thị trường Mỹ vào tháng 12 năm 2022; sau đó nhanh chóng mở rộng ra các thị trường khác vào ngày 23 tháng 1 vừa qua.

Nhiều nguồn tin cho rằng Apple đã nhận được những báo cáo về vấn đề sao lưu với iCloud và có khả năng đã nhận ra sự tồn tại của lỗi này trên phiên bản iOS 16.3 chính thức. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có bất kì phản hồi nào cho vấn đề này cũng như thông báo dự kiến phát hành một phiên bản vá lỗi.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!