Tin công nghệ

Meta kháng cáo bất thành trong vụ kiện của Voxer

Thẩm phán liên bang ở Austin, Texas ngày 22/2 đã quyết định giữ nguyên phán quyết của tòa cấp dưới liên quan đến vụ kiện Meta – công ty chủ quản của Facebook – vi phạm bản quyền sáng chế của Voxer Inc. 

Chú thích ảnh
Biểu tượng Meta trên màn hình điện thoại Ảnh: AFP/TTXVN

Voxer khởi kiện từ năm 2020. Theo phán quyết của tòa hồi tháng 9/2022, Meta phải bồi thường 175 triệu USD phí bản quyền cho Voxer Inc. vì vi phạm hai bằng sáng chế của Voxer liên quan công nghệ truyền phát video và nhắn tin. 

Năm 2006, người sáng lập Voxer là Tom Katis và nhóm của mình đã phát triển công nghệ truyền giọng nói và video trực tiếp để giải quyết các vấn đề liên lạc của quân đội Mỹ ở Afghanistan. Từ đó, Voxer ra mắt ứng dụng Walkie Talkie vào năm 2011.

Theo đơn kiện, ngay sau khi Voxer phát hành ứng dụng, Meta – thời điểm đó vẫn mang tên Facebook – đã đề nghị hợp tác. Voxer đã tiết lộ công nghệ độc quyền cũng như danh mục bằng sáng chế, nhưng hai bên không đạt được thỏa thuận. Voxer cho rằng Facebook đã lạm dụng công nghệ của Voxer trong các ứng dụng Facebook Live và Instagram Live ra mắt năm 2015 và 2016.

Meta đã kháng cáo, đề nghị hủy bỏ phán quyết trên của tòa. Tuy nhiên, thẩm phán Lee Yeakel tại Austin đã bác bỏ kháng cáo này, cho rằng có đủ bằng chứng để chứng minh cho phán quyết của tòa. 
Đại diện của cả Voxer và Meta đều chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về quyết định trên. Tuy nhiên, Meta vẫn có thể tiếp tục kháng cáo lên tòa cấp cao hơn.

Lan Phương   (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!