Tin công nghệ

Motorola giới thiệu mẫu smartphone sử dụng màn hình cuộn Motorola Rizr

Mới đây, tại sự kiện MWC 2023, Motorola đã giới thiệu mẫu điện thoại thông minh Motorola Rizr Rollable. Đây là nguyên mẫu smartphone màn hình cuộn đang được công ty phát triển. Theo báo cáo, thiết bị này có thể mở rộng kích thước màn hình từ 5 inch lên 6,5 inch.

Rizr Rollable được Motorola lấy cảm hứng từ Motorola Rizr Z3, chiếc điện thoại có thể trượt theo chiều dọc khi cần sử dụng bàn phím. Đối với Rizr Rollable, ở dạng tiêu chuẩn, thiết bị có kích thước như những chiếc smartphone thông thường, với màn hình P-OLED 5 inch cùng tỷ lệ 15:9. Tuy nhiên, khi cần thêm không gian hiển thị, màn hình điện thoại có thể cuộn lên, giúp thiết bị gia tăng kích thước lên 6,5 inch với tỷ lệ khung hình 26:9. 

blank
Ảnh: Android Authority

Khi chạm 2 lần vào nút nguồn, hệ thống cơ học sẽ di chuyển để cuộn màn hình ra phía trước. Khi không cuộn, màn hình chính sẽ vòng theo cạnh dưới và chạy ra phía sau, chiếm khoảng 1/3 mặt lưng, giúp thiết bị có thêm một màn hình phụ. Với việc hỗ trợ Always on display, màn hình này có thể hiển thị thông báo, ngày, giờ, cũng như thời tiết cho người dùng.

blank
Ảnh: Android Authority

Motorola cho biết, giao diện của Motorola Rizr đã được tinh chỉnh sao cho phù hợp với từng trạng thái của thiết bị. Do đó, khi mở rộng màn hình, ứng dụng sẽ thay đổi kích thước theo chiều dọc, đồng thời một số biểu tượng cũng sẽ được sắp xếp lại để giúp người dùng dễ dàng thao tác. Ngoài ra, người dùng có thể cài đặt để máy tự động cuộn trong một số tác vụ. Đối với Gmail, màn hình sẽ tự động mở rộng khi người dùng cần viết email.

blank
Ảnh: Android Authority

Motorola Rizr Rollable có trọng lượng khoảng 210 gram, tương đương với iPhone 14 Pro của Apple. Về camera, thiết bị sử dụng cụm camera kép phía sau cùng với đèn flash LED. Motorola Rizr Rollable được trang bị cổng sạc USB Type C ở phía bên trái, đi kèm với viên pin 3000 mAh. Các thông số kỹ thuật khác sẽ chỉ được công bố sau khi Motorola phát hành thiết bị trên toàn cầu.

Theo Android Authority

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!