Tin công nghệ

Xiaomi 13 Pro – smartphone chụp ảnh Leica giá 30 triệu đồng

Điện thoại Xiaomi trang bị thông số hàng đầu với hệ thống camera Leica, chip Snapdragon 8 Gen 2, sạc đầy pin trong 20 phút.


blank

Xiaomi 13 Pro ra mắt tại Trung Quốc cuối năm ngoái, nhưng mới được công bố toàn cầu trong triển lãm MWC 2023 ở Barcelona ngày 26/2. Máy được bán chính hãng tại Việt Nam với giá 30 triệu đồng, đắt hơn iPhone 14 Pro Max (28,4 triệu đồng) và rẻ hơn hai triệu đồng so với Galaxy S23 Ultra. Tuy nhiên, giá thực mua sản phẩm tại một số hệ thống bán lẻ chỉ khoảng 20 triệu đồng sau khi trừ khuyến mãi, quà tặng. Mức giá này cao hơn một chút so với phiên bản xách tay là 18 triệu đồng.

Điện thoại Xiaomi có nhiều thông số cao nhất trên smartphone như cảm biến ảnh lớn nhất (một inch), sạc nhanh 120 W, chip Snapdragon 8 Gen 2 mạnh nhất.


blank

Màn hình dùng tấm nền LTPO AMOLED, tần số quét 120 Hz, độ phân giải 1.440 x 3.200 pixel cho mật độ điểm ảnh 552 ppi, cao hơn iPhone 14 Pro Max (460 ppi) và Galaxy S23 Ultra (500 ppi). Độ sáng đạt 1.200 nit, tương đương di động cao cấp của Samsung và nhỉnh hơn điện thoại của Apple (1.000 nit). Tuy nhiên, điện thoại Xiaomi lại kém hơn ở lớp phủ bảo vệ bên trên khi chỉ là Gorilla Glass Victus trong khi S23 Ultra nâng cấp với Gorilla Glass Victus 2 còn iPhone 14 Pro Max là Ceramic Shield.

Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình của 13 Pro hiển thị rất tốt, tương đương flagship của Samsung. Màu sắc tươi, sáng rõ ngay cả ở ngoài trời có ánh sáng mạnh, phản hồi vuốt chạm tốt nhờ tần số quét cao thích ứng. Việc hỗ trợ HDR10+ và Dolby Vision giúp xem video, phim chất lượng cao tốt với màu đen sâu, tương phản rõ ràng.

blank

Cũng sử dụng màn hình cong nhưng phần vuốt cong sang hai cạnh của 13 Pro lớn hơn so với Galaxy S23 Ultra. Thiết kế này đẹp nhưng không tiện khi sử dụng. Phần cạnh bên, đặc biệt là góc dưới màn hình, khiến thao tác cảm ứng đôi khi bị nhận nhầm, khó sử dụng bằng một tay. Xiaomi có tính năng chống nhận diện cảm ứng nhầm tại vùng viền cho các trường hợp như vậy, nhưng sử dụng thực tế chưa thực sự hiệu quả.

Camera trước dạng đục lỗ với cảm biến 32 megapixel, hỗ trợ HDR và quay video Full HD tốc độ 30 hình/giây. Một số thử nghiệm nhanh cho thấy Xiaomi tinh chỉnh ảnh chụp có độ tương phản cao, tông màu da bắt mắt dù không làm mịn hoặc tăng độ sáng nhiều như các model tầm trung.


blank

Nổi bật trong thiết kế của Xiaomi 13 Pro là khung kim loại và vỏ gốm hiện đại, cao cấp. Thiết kế cụm camera lồi hơn đáng kể với logo đồng phát triển Leica. Tuy nhiên, chất liệu này cũng có nhược điểm rất dễ bám bẩn, mồ hôi và dễ bị trơn trượt. Năm nay, điện thoại Xiaomi đã trang bị chuẩn chống nước, bụi cao nhất là IP68.

Điện thoại cho trải nghiệm cầm tốt hơn flagship của Samsung, Apple nhờ bo cong mạnh ở bốn góc cũng như hai cạnh bên. Tuy nhiên, model này lại gây khó chịu khi cầm lâu, do cụm camera lớn, trọng lượng không phân bổ đều mà tập trung ở phần trên khiến dễ mỏi.


blank

Khay cắm sim kép, hệ thống loa ngoài và kết nối USB-C phía dưới máy. Có nhiều thông số nổi bật nhưng Xiaomi lại “âm thầm” cắt bỏ những chi tiết người dùng thông thường ít để ý như chuẩn USB-C chỉ là 2.0 cho tốc độ sao chép dữ liệu chậm hơn USB-C 3.2 của Galaxy S23 Ultra. Máy có nhiều phiên bản bộ nhớ nhưng chỉ model dung lượng 256 GB hoặc cao hơn mới là chuẩn UFS 4.0 như Galaxy S23 Ultra, trong khi bản 128 GB là UFS 3.1.


blank

Máy dày 8,7 mm, lớn hơn iPhone 14 Pro Max (7,9 mm) và mỏng hơn S23 Ultra (8,9 mm). Cảm biến vân tay được đưa vào trong màn hình. Tại Việt Nam, hãng chỉ bán ra phiên bản cấu hình cao với RAM 12 GB, bộ nhớ trong 256 GB.


blank

Khác biệt lớn trên Xiaomi 13 Pro là hệ thống camera Leica. Không chỉ về mặt thương hiệu khi kết hợp với hãng máy ảnh Đức danh tiếng, máy còn có cảm biến một inch, lớn nhất trên smartphone. Cảm biến này từng sử dụng trên Xiaomi 12S Ultra và được nhiều trang công nghệ lớn đánh giá cao.

Cảm biến chính độ phân giải 50,3 megapixel, f.1.9, góc rộng 23 mm, lấy nét bằng laser, hỗ trợ Dual Pixel PDAF, chống rung quang học. Camera tele 3.2x zoom quang và camera góc rộng 1115 độ có cùng độ phân giải 50 megapixel.


blank

Xiaomi 13 Pro có giao diện chụp đơn giản, nhiều tùy biến cho những người chuyên nghiệp. Máy chụp thiếu sáng tốt, khả năng bắt nét nhanh, tái tạo màu sắc nhỉnh hơn S23 Ultra nhưng kém hơn trong một số tình huống xử lý HDR. Điện thoại Xiaomi đem đến khả năng sáng tạo nhiều hơn với tinh chỉnh thông số và đặc biệt là bộ lọc màu mang phong cách riêng của Leica. Ngoài chụp cảnh, 13 Pro phù hợp với chụp chân dung khi cho tông màu da đẹp, độ tương phản thường được tinh chỉnh cao hơn một chút so với những dòng máy cùng phân khúc.


blank

Điện thoại cao cấp của Xiaomi trang bị sạc nhanh 120 W có dây và 50 W không dây. Hãng khẳng định thời gian sạc chỉ 19 phút để đầy pin. Trong một số thử nghiệm thực tế, con số này khoảng 21 phút. Hộp đựng kèm sạc nhanh ở công suất cao nhất với công nghệ GaN nhỏ gọn. Tuy nhiên, đầu kết nối sạc là USB-A thay vì cả hai đầu là USB-C như phần lớn smartphone cao cấp hiện nay.

Tuấn Hưng

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!