Tin công nghệ

cụm camera độc đáo, chạy Snapdragon 8 Gen 2, giá từ 16 triệu

nubia là thương hiệu con của tập đoàn ZTE, chuyên sản xuất các mẫu điện thoại cấu hình cao, giá tốt và nhiều trang bị độc đáo. Với nubia Z50 Ultra, người dùng có một thiết bị sử dụng Snapdragon 8 Gen 2 cao cấp nhất, cụm camera đa khẩu độ cùng camera selfie trong màn hình độc đáo, trong khi mức giá lại chỉ bằng những mẫu flagship tiêu chuẩn như Xiaomi 13 hay OnePlus 11.

Thông số kỹ thuật trên ZTE nubia Z50 Ultra

Màn hình 6,8 inch, AMOLED, độ sáng 1.500 nits
Độ phân giải: 1116 x 2480 pixels
Tần số quét: 120Hz, hỗ trợ HDR10+
Hiệu năng Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 (4nm)
Hệ điều hành MythOS 13 (Android 13)
RAM/ROM 8GB / 256GB, 12GB / 256GB
12GB / 512GB, 16GB / 1TB
Dung lượng pin 5.000mAh Li-Po
Sạc Sạc nhanh 80W
Camera Camera sau: 64MP + 64MP + 50MP
Camera trước: 16MP
Hỗ trợ quay video 8K@30fps
Thiết kế Kích thước: 169.9 x 76.3 x 8.3 mm
Khối lượng: 228 gram

nubia Z50 Ultra sở hữu ngôn ngữ thiết kế khá tương đồng với Red Magic 8 Pro Plus, một mẫu máy cao cấp hơn. Khung viền kim loại được vát vô cùng vuông vức tạo cảm giác chắc chắn, tuy nhiên lại rất cấn và khó cầm nắm. Mặt lưng được hoàn thiện từ chất liệu kính nhám, cho sự thoải mái khi chạm vào và cùng không để lại mồ hôi, dấu vân tay. Cụm camera sau nổi bật với ba ống kính rất lớn đặt cạnh nhau, mỗi ống kính sẽ có khẩu độ, tiêu cự và chức năng riêng.

blank

Phía cạnh phải bao gồm cụm tăng giảm âm lượng, một nút nguồn được làm đỏ và một cần gạt để người dùng chuyển nhanh sang ứng dụng camera. Phía cạnh dưới gồm loa ngoài, sạc USB-C và khay cắm SIM. Và cũng giống nhiều mẫu máy khác trong phân khúc, nubia Z50 Ultra cũng đã bị loại bỏ đi jack tai nghe 3.5mm.

blank

Điểm nhấn về mặt trước trên nubia Z50 Ultra đến từ thiết kế tràn viền không khuyết điểm. Theo đó, camera selfie đã được làm ẩn dưới màn hình, giúp trải nghiệm hiển thị được cải thiện đáng kể. ZTE gọi camera ẩn này là công nghệ Neo Vision 4.0, cho khả năng hiển thị sáng hơn và mật độ điểm ảnh cao hơn. Trải nghiệm nhanh thì camera này khá mờ, chỉ lốm đốm các chấm sáng nhỏ và gần như không ảnh hưởng tới mặt hiển thị của thiết bị.

blank

Bốn viền màn hình cũng được làm rất mỏng và đều nhau. Về màn hình, nubia Z50 Ultra sở hữu những thông số tiêu chuẩn như tấm nền OLED, độ phân giải cao, độ sáng 1.500 nits và tần số quét 120Hz.

blank

Về hiệu năng, nubia Z50 Ultra sở hữu Snapdragon 8 Gen 2 – con chip cao cấp nhất của Qualcomm. Xét trong phân khúc giá trên dưới 16 triệu đồng, đây có thể coi là một trong những mẫu máy cho hiệu năng xử lý tốt nhất. nubia cũng được đánh giá rất cao về sự tối ưu khi chơi game, khi mà những Red Magic 8 hay Red Magic 8 Pro Plus đều cho hiệu suất hoạt động tuyệt vời.

blank

Mẫu máy chúng mình trên tay đang được cài sẵn giao diện MythOS 13 trên nên Android 13. Các thao tác vuốt chạm đều rất nhanh và không có gì đáng để phàn nàn. MythOS 13 cũng cung cấp rất nhiều tuỳ chỉnh liên quan đến giao diện màn hình chính hay các tính năng liên quan đến chơi game hay phím tắt. Tuy nhiên, do sử dụng bản ROM nội địa, nubia Z50 Ultra lại có quá nhiều ứng dụng rác. Việc xoá chúng có thể được thực hiện trực tiếp nhưng bất tiện và khó xử lý triệt để.

blank

Về camera, nubia Z50 Ultra sở hữu ba camera sau với độ phân giải lần lượt là 64MP, 64MP và 50MP. Camera chính sử dụng tiêu cự chỉ 35mm, tương tự với những mẫu máy ảnh DSLR hiện nay. Bên cạnh các ống kính camera sau là đèn flash rất lớn có thiết kế dạng ring, bên trong là một cảm biến quang phổ. Máy cũng hỗ trợ quay video sau với độ phân giải tối đa lên đến 8K@30fps, tuy nhiên camera trước lại chỉ hỗ trợ quay video ở FullHD@30fps.

blank

Về pin, nubia Z50 Ultra sở hữu viên pin với dung lượng 5.000mAh. Đáng tiếc khi bộ sạc đi kèm theo máy lại chỉ có công suất tối đa 80W, thấp hơn so với 165W trên nubia Red Magic 8 Pro Plus.

blank


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!