Tin công nghệ

Nhu cầu đổi iPhone sẽ tăng cao nhờ sự thay đổi mới của iPhone 15 Pro Max

Dòng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sắp tới có thể khiến nhu cầu đổi iPhone mới từ các dòng điện thoại cũ tăng cao nhờ vào những cải tiến đáng kể trên vi xử lí A17. Con chip này nhiều khả năng sẽ trở thành con chip đầu tiên trên thế giới nhờ tiến trình 3nm được hoàn thiện bởi TSMC.

blank
TSMC tiếp tục đảm nhiệm vai trò cung cấp vi xử lí cho Apple trong năm 2023

DigiTimes trích dẫn thông tin từ các nhà cung cấp tham gia vào chuỗi cung ứng iPhone cho biết, công nghệ N3E – 3nm enhanced (3nm tăng cường) của TSMC cho phép thông số kỹ thuật được nâng cấp đáng kể cho dòng iPhone sắp tới. Đồng thời, trang tin MacRumors cho rằng, Apple sẽ áp dụng công nghệ 3nm hoàn toàn mới của TSMC lên con chip Apple A17 Bionic, dự kiến sẽ được trang bị trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max cuối năm nay.

Tiến trình 3nm thế hệ đầu tiên (còn được gọi là N3) được cho sẽ cải thiện hiệu suất lên đến 35% so với tiến trình 5nm trên Apple A16 Bionic.

Theo nhiều nguồn tin trước đó, Apple đã mua toàn bộ 100% đơn đặt hàng đầu tiên của tiến trình 3nm dù cho chi phí sản xuất là tương đối cao. Với các thương hiệu đối thủ như Samsung dường như sẵn sàng chờ đợi đến khi mức giá trở nên bình ổn. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc các thương hiệu này đã phải trải qua một năm 2022 ảm đạm với thị trường Android trong bối cảnh kinh tế toàn cầu lâm vào trạng thái bất ổn.

Vi xử lí A17 Bionic dự kiến được Apple trang bị độc quyền trên dài sản phẩm cao cấp hơn là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Với dòng tiêu chuẩn và dòng Plus, nhiều khả năng thương hiệu này sẽ tái sử dụng con chip Apple A16 Bionic. Đây là nước đi giống với iPhone 14 và iPhone 14 Plus được ra mắt cuối năm 2022. Ngoài ra, iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max được dự đoán sẽ sử dụng cổng sạc Type-C, có màu đỏ rượu vang hoàn toàn mới, khung viền được bo cong nhiều hơn hay nhiều nâng cấp lớn về camera.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!