Tin công nghệ

Apple có thể cân nhắc tăng giá điện thoại cao cấp Pro và Pro Max

Tập đoàn Apple được cho là đang cân nhắc tăng giá hai dòng điện thoại cao cấp iPhone Pro và Pro Max mới tại lễ ra mắt vào tháng 9 tới. 

Chú thích ảnh
Ảnh minh họa: Getty Images

Theo báo cáo của Bloomberg News, kể từ năm 2019, Apple đã đặt mức giá khởi điểm của mẫu điện thoại iPhone Pro ở Mỹ là 999 USD và mẫu Pro Max có màn hình lớn hơn với giá từ 1.099 USD.

Giờ đây, hai mẫu Pro và Pro Max 15 mới nhất của “Quả táo cắn dở” có thể được tăng giá nhằm mục tiêu tăng doanh thu chung của công ty này. 

Được biết, Apple đã không tăng giá các mẫu iPhone mới tại thị trường Mỹ trong đại dịch COVID-19, mặc dù phải đối mặt với tình trạng thiếu linh kiện, cũng như lạm phát làm tăng chi phí đối với một số dịch vụ như vận chuyển hàng hóa. 

Tuy nhiên, Apple thường thay thay đổi giá đối với sản phẩm được bán ra tại những thị trường khác nhau trên khắp thế giới để đối phó với biến động tiền tệ.

Tập đoàn Apple hiện chưa phản hồi yêu cầu bình luận về thông tin trên.

Các chuyên gia công nghệ cho rằng loạt điện thoại iPhone mới có thể được trang bị bộ sạc USB-C, thay vì bộ sạc Lightning độc quyền dựa trên các quy định mới của châu Âu. Theo nhà phân tích chuỗi cung ứng Ming-Chi Kuo, các mẫu Pro mới có thể đi kèm với lớp vỏ bằng titan và viền mỏng hơn.

Việc tăng giá cũng có thể giúp Apple tận dụng các xu hướng gần đây trong ngành điện thoại thông minh. Giới phân tích cho biết tổng doanh số điện thoại thông minh đã giảm trong một năm qua, nhưng người tiêu dùng vẫn muốn sở hữu những thiết bị tốt nhất và đắt tiền nhất.

Nhà phân tích Sidney Ho tại ngân hàng Deutsche Bank lưu ý: “Mặc dù sự phục hồi nhu cầu điện thoại thông minh toàn cầu thấp hơn mong đợi, nhưng có vẻ như thị trường cao cấp (Apple) ít bị ảnh hưởng hơn”.

Hoàng Trang/Báo Tin tức (Theo CNBC)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!