Tin Tức Game

Supercell chặn game thủ Nga, Belarus

Supercell đã cập nhật thông tin về quyền truy cập vào các trò chơi của mình ở Nga và Belarus.

Hiện tại đã có một vài tựa game di động của công ty sẽ không khả dụng ở các quốc gia này. Trong một bản cập nhật mới trên trang web chính thức của mình, Supercell đã thông báo rằng sẽ chặn quyền truy cập vào các trò chơi của mình đối với người chơi từ Nga và Belarus cho đến ngày 1 tháng 6.

Supercell chặn game thủ Nga và Belarus.

Supercell chặn game thủ Nga và Belarus.

“Để đối phó với cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine, Supercell đã xóa các trò chơi của mình khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Nga và Belarus”, tuyên bố nêu. “Quyền truy cập vào tất cả các trò chơi Supercell cho người dùng hiện tại từ Nga và Belarus sẽ bị đình chỉ trong mùa xuân năm 2023 theo quyết định trước đó”.

Thông báo này có chút thay đổi so với thông báo mà Supercell đưa ra vào tháng 3 năm 2022 khi xóa các trò chơi của mình khỏi App Store và Google Play. Vào thời điểm đó, công ty Phần Lan lưu ý rằng “quyền truy cập của những người chơi hiện tại sẽ bị đình chỉ với các bản cập nhật ứng dụng khách tiếp theo”.

Người dùng Nga và Belarus vẫn có thể chơi Clash of Clans, Hay Day và các tựa game khác bất chấp những hạn chế. Tháng 4 năm ngoái, Brawl Stars đã trở thành trò chơi Supercell đầu tiên được áp dụng không dành cho hai quốc gia nói trên.Đầu tháng này, công ty cũng đã đình chỉ quyền truy cập vào Clash of Clans, ứng dụng bắt đầu hiển thị thông báo “đăng nhập không thành công” đối với người chơi từ Nga và Belarus. Game thủ đã cố gắng vượt qua hạn chế này bằng cách sử dụng các dịch vụ VPN, nhưng một số tài khoản đã bị cấm vĩnh viễn vì “mưu toan lừa đảo tài khoản”.

Biểu đồ báo cáo doanh thu của Supercell.

Biểu đồ báo cáo doanh thu của Supercell.

Supercell là một trong những nhà phát hành game di động hàng đầu trên thế giới. Các trò chơi dành cho thiết bị di động của nó đã tạo ra hơn 2 tỷ lượt tải, với doanh thu mua hàng trong ứng dụng trọn đời vào khoảng 11 tỷ USD (theo báo cáo của AppMagic). Nga là quốc gia thứ 14 của Supercell tính theo doanh thu, với tổng chi tiêu của người chơi là 161 triệu USD. Quốc gia này cũng nằm trong top 5 về lượt tải xuống, với 132 triệu lượt cài đặt. Vì vậy, xứ bạch dương chiếm khoảng 1,3% doanh thu di động của công ty và 6,3% số lượt tải. Doanh thu tích lũy trên mỗi lượt tải xuống (RpD) của Nga là 1,22 đô la.

Để so sánh, 5 quốc gia hàng đầu của Supercell tính theo doanh thu IAP là Mỹ (4,2 tỷ USD), Đức (814 triệu USD), Trung Quốc (619 triệu USD), Hàn Quốc (574 triệu USD) và Nhật Bản (553 triệu USD). Và 5 quốc gia hàng đầu theo tổng số lượt tải là Mỹ (234,5 triệu), Brazil (178 triệu), Ấn Độ (153,8 triệu) và Nga.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!