Tin công nghệ

Chi tiền triệu 'độ' vỏ iPhone cũ thành 15 Pro Max

Không muốn dùng chiếc iPhone XR đã cũ nhưng chưa có điều kiện để nâng cấp, Thu Hương quyết định thay vỏ, “ngụy trang” máy thành 15 Pro Max.

Thu Hương, 28 tuổi ở Hà Nội, mua iPhone XR chính hãng cuối 2020. Do không thích ốp lưng và kính cường lực, máy của cô cũ đi nhanh chóng. Sau khi bắt gặp một quảng cáo trên mạng, cô mang điện thoại tới cửa hàng để thay đổi vẻ ngoài của thiết bị.

“Ruột vẫn là iPhone XR, nhưng bên ngoài có cạnh vuông, cảm giác cầm nắm khác lạ, mặt lưng và viền sơn màu giống titan tự nhiên, tương tự iPhone 15 Pro Max“, cô nói. “Quá trình nâng cấp tốn một triệu đồng và 45 phút chờ đợi”.

Hương cho biết nếu chỉ nhìn mặt sau rất khó phân biệt máy độ vỏ và hàng thật. Tuy nhiên, ở mặt trước vẫn là màn hình dạng tai thỏ thay vì Dynamic Island, còn phần viền đen bao quanh cũng dày hơn thế hệ 15 series.

blank

Một mẫu vỏ giống 15 Pro Max dành cho iPhone XR. Ảnh: Hoàng Giang

Tương tự, Hoàng Tuấn, sinh viên tại Hà Đông (Hà Nội), cũng chọn “biến hình” cho chiếc XS Max bị nứt mặt kính phía sau. Anh cho biết bạn bè đều tưởng anh mới mua iPhone 15 Pro Max. Trừ màn hình, khác biệt chỉ nằm ở hai chi tiết nhỏ là nút gạt rung và cổng Lightning thay cho nút ActionUSB-C. “Viền titan giả có độ nhám rất giống phiên bản thật”, Tuấn nói.

Theo ông Đoàn Văn Cường, chủ một cửa hàng điện thoại tại Thanh Xuân (Hà Nội), bên cạnh dùng ốp lưng, việc độ vỏ cũng đang được nhiều người lựa chọn để làm mới điện thoại, hoặc khi máy bị hư hại do va đập. Năm nay, mẫu vỏ linh kiện thu hút người dùng nhờ lớp màu được làm sát nguyên mẫu titan tự nhiên.

Tuy nhiên, ông cho rằng cần thêm thời gian đánh giá chất lượng các loại vỏ thay thế trên thị trường. Ở thế hệ iPhone 13 và 14, loại vỏ độ này dễ trầy xước hơn hàng chính hãng, có dấu hiệu xuống cấp chỉ sau vài tháng sử dụng.





iPhone Xs Max độ vỏ 15 Pro Max với màn hình tai thỏ và cần gạt rung ở cạnh bên. Ảnh: Hoàng Giang

iPhone XS Max độ vỏ 15 Pro Max với màn hình “tai thỏ” và cần gạt rung ở cạnh bên. Ảnh: Hoàng Giang

Hiện nhiều mẫu iPhone cũ có thể sử dụng vỏ giống 15 Pro Max. Tuy nhiên, theo đại diện hệ thống sửa chữa Điện Thoại Vui, iPhone XR là dòng được ưa chuộng vì chỉ có một ống kính phía sau, nên phần “mắt” camera này trông to và giống 15 series hơn.

Các chức năng trên máy vẫn hoạt động bình thường. Vỏ độ thường sử dụng chất liệu nhôm, các vị trí linh kiện tương tự bản gốc, giúp thợ dễ tháo lắp, sửa chữa. Điểm khác biệt duy nhất trong “nội thất” là cáp nguồn cũ bị loại bỏ, thay bằng cáp bán kèm theo vỏ của nhà sản xuất.

Đại diện hệ thống sửa chữa cho biết người dùng nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định thay vỏ. Quá trình này tác động đến toàn bộ phần cứng của máy, nên đòi hỏi thợ phải có kỹ năng cao, làm tỉ mỉ từng bước. Khi nhận máy từ cửa hàng, người dùng cũng cần kiểm tra các chức năng như chụp ảnh, quay phim, cảm biến, sạc, FaceID… để yêu cầu khắc phục nếu phát hiện trục trặc.


Biến iPhone cũ thành 15 Pro Max với một triệu đồng

 
 

iPhone Xs Max độ vỏ 15 Pro Max màu titan tự nhiên. Video: Hoàng Giang

Hoàng Giang



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!