Tin công nghệ

Ấn Độ phóng thành công 2 vệ tinh của Singapore

Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ (ISRO) ngày 22/4 đã phóng thành công tên lửa PSLV-C55, mang theo 2 vệ tinh của Singapore nặng khoảng 757 kg.

Chú thích ảnh
Tên lửa PSLV-C52 mang theo vệ tinh quan sát Trái Đất EOS-04 tại Trung tâm Vũ trụ Satish Dhwan (SDSC), ngoài khơi Vịnh Bengal thuộc bang Andhra Pradesh, Ấn Độ ngày 14/2/2022. Ảnh tư liệu: Republicworld/TTXVN

Hai vệ tinh nói trên sẽ được phóng vào quỹ đạo có độ nghiêng thấp về phía Đông. Vụ phóng được thực hiện tại Trung tâm Không gian Satish Dhawan, một trung tâm phóng tên lửa tại miền Nam Ấn

ISRO nêu rõ: “PSLV-C55 là loại tên lửa phóng vệ tinh thương mại chuyên dụng của công ty NewSpace India Limited (NSIL) dành cho khách hàng có nhu cầu phóng vệ tinh quốc tế từ Singapore. Trong đó, vệ tinh radar khẩu độ tổng hợp TeLEOS-2 sẽ là vệ tinh chính, còn vệ tinh công nghệ nano LUMELITE-4 sẽ là vệ tinh đồng hành”.

Vệ tinh TeLEOS-2 sẽ được sử dụng để hỗ trợ những yêu cầu về hình ảnh vệ tinh của nhiều cơ quan chính phủ Singapore, trong khi đó, vệ tinh LUMELITE-4 nhằm mục đích tăng cường điều hướng điện tử của Singapore về an toàn hàng hải và mang lại lợi ích cho cộng đồng vận chuyển toàn cầu.

Thanh Bình (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!