Tin công nghệ

Đánh giá hiệu năng ROG Phone 7 Ultimate: Điểm AnTuTu, Test Game

Cùng MobileCity đánh giá hiệu năng ROG Phone 7 Ultimate, mẫu siêu phẩm gaming phone được mong đợi nhất 2023 vừa được ra mắt trên toàn cầu. Liệu rằng mẫu điện thoại này có xứng đáng với danh hiệu gaming phone tốt nhất năm nay hay không? Câu trả lời sẽ có trong phần đánh giá hiệu năng ROG Phone 7 Ultimate ngay dưới đây.

Đánh giá hiệu năng ROG Phone 7 Ultimate

ROG Phone 7 Ultimate là mẫu gaming phone mới nhất tới từ thương hiệu Asus, vừa ra mắt 19 giờ ngày 13 tháng 4 với nhiều thông số cực “khét”, trang bị khủng. Cùng đánh giá chi tiết từng yếu tố, thông số đó của mẫu ROG Phone 7 Ultimate nhé!

Điểm số AnTuTu

Yếu tố đầu tiên khi đánh giá hiệu năng của một mẫu điện thoại thông minh mà nhiều người quan tâm tới đầu tiên chắc hẳn là điểm AnTuTu. Sau bài test của ứng dụng AnTuTu, ROG Phone 7 Ultimate ghi nhận điểm tổng 1.360.082. Trong đó điểm CPU là 298.937 điểm, ấn tượng nhất chính là điểm GPU đạt 584.389, quá cao so với các smartphone hiện nay.

Điểm số AnTuTu
Điểm số AnTuTu

Để tiện so sánh, chúng tôi đưa ra đểm hiệu năng của mẫu Xiaomi 13 Pro với 1.300.976 điểm và đại diện cao cấp nhất của Samsung là Galaxy S23 Ultra đạt 1.222.025 điểm. Hiện nay, ROG Phone 7 Ultimate đang là mẫu điện thoại thông minh sở hữu điểm số AnTuTu cao nhất thế giới vượt xa các đối thủ trên thị trường toàn cầu.

Sở dĩ ROG Phone 7 Ultimate có thể đạt hiệu năng khủng khiếp như vậy là nhờ ba yếu tốt. Đầu tiên chính là con chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 mới được sản xuất trên tiến trình 4nm thế hệ thứ 2 của TSMC, với 8 nhân CPU gồm: nhân Cortex-X3 tốc độ 3.2 GHz, 4 nhân hiệu năng Cortex-A715 kết hợp với 3 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A510. Các tác vụ liện quan tới đồ họa được xử lý bởi GPU Adreno 740 mạnh mẽ.

Hệ thống tản nhiệt
Hệ thống tản nhiệt

Con chip Snapdragon 8 Gen 2 vốn không xa lạ với đa số người yêu thích công nghệ nhưng phiên bản chipset được trang bị lên ROG Phone 7 Ultimate không giống với bản được sử dụng trên Xiaomi 13 hay Galaxy S23 Ultra, mà Asus đã thực hiện ép xung chipset này để mang tới hiệu năng còn mạnh mẽ hơn so với các smartphone cao cấp khác.

Khi ép xung chipset sẽ giúp hiệu năng của máy mạnh mẽ hơn nhưng cũng có nhược điểm là khiến cho nhiệt độ tăng nhanh hơn và máy nóng hơn. Để giải quyết vấn đề này, Asus đã trang bị cho ROG Phone 7 Ultimate hệ thống tản nhiệt nhiều lớp với tổng diện tích VC lên tới 16.000 mm2, lớn nhất từ trước tới nay. Chip cùng bảng vi mạnh được bố trí ở giữa thân máy thay vì gần cụm camera như các điện thoại khác, nên mang tới hiệu quả tản nhiệt tốt hơn nhất là khi kết hợp với quạt tản nhiệt gắn ngoài như EaroActive Cooler 7.

Điểm Geekbench

Đã có điểm số AnTuTu thì không thể thiếu điểm Geekbench, con số còn đáng sợ hơn khi nó cao khủng khiếp, 5.756 điểm đa nhân CPU và 2.016 điểm đơn nhân. Một con số có thể nói là vượt xa các mẫu điện thoại cao cấp như Xiaomi 13 Pro hay Galaxy S23 Ultra.

Điểm Geekbench
Điểm Geekbench

Test Game

Điểm số cao quá mức thì hiệu năng chơi game có tương xứng hay không? Cùng tới với phần test game trên chiếc ROG Phone 7 Ultimate. Với một “con quái vật” hiệu năng như thế này, chúng ta không nên test với các game nặng được mà phải dùng game siêu nặng. Và không gì phù hợp hơn tựa game Genshin Impact, máy sẽ chơi ở chất lượng hình ảnh Cao và thiết lập 60 FPS. Sau 60 phút chơi liên tục, máy đạt số FPS trung bình cực ấn tượng, lên tới 60.9 FPS.

Test Game
Test Game

Biểu đồ FPS với đường màu xanh của chiếc ROG Phone 7 Ultimate gần như thẳng tắp cực tí bị tụt FPS, trong khi đó chiếc Xiaomi 13 Pro cho thấy FPS thiết ổn định rõ rệt, còn với iPhone 14 Pro Max thì quá tệ khi FPS có những lúc tụt quá sâu chỉ còn 25 FPS. Nhưng bài test này ROG Phone 7 Ultimate sẽ kết hợp với chiếc quạt EaroActive Cooler 7 cũng do Asus sản xuất.

Màn AMOLED 165Hz

Hiệu năng ấn tượng là thế còn màn hình của  EaroActive Cooler 7 ROG Phone 7 Ultimate cũng ấn tượng không kém với tần số làm tươi lên tới 165 Hz, tần số quét cảm ứng 720 Hz siêu nhanh phản hồi tức thì trong mọi tựa game. Tấm nền được sử dụng là Samsung AMOLED, kích thước 6.78 inches. Trải nghiệm vuốt chạm trên màn hình này cực đã bởi phản hồi tức thì, không có một chút độ trễ. Ngoài ra các công nghệ như HDR10+, Delta E nhỏ hơn 1, tự động chuyển mọi hình ảnh lên HDR để mang tới chất lượng cao hơn.

Màn AMOLED 165Hz
Màn AMOLED 165Hz

Pin 6.000 mAh

ROG Phone 7 Ultimate sở hữu viên Pin dung lượng cực khủng 6.000 mAh, đủ đáp ứng tác vụ chơi game trong 4 cho tới 6 giờ liên tục (tùy thuộc tựa game và setting đồ họa). Máy vẫn hỗ trợ công nghệ sạc nhánh, sạc thẳng vào cho các linh kiện và không qua Pin giúp giảm tối đa nhiệt độ khi chơi trong khi Pin của máy không bị tụt. ROG Phone 7 Ultimate hỗ trợ sạc siêu nhanh công suất 65W, cho khả năng sạc đây 100% Pin trong 42 đầy Pin.

Pin 6.000 mAh
Pin 6.000 mAh

Như vậy, ROG Phone 7 Ultimate là siêu phẩm gaming phone đình đám nhất hiện nay với thông số cực ấn tượng, hiệu năng top đầu thế giới, màn hình chất lượng cao, Pin trâu cùng sạc nhanh.

Trên đây là bài đánh giá hiệu năng ROG Phone 7 Ultimate, hãy chia sẻ cho nhiều người nếu như thấy hữu ích nhé.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!