Tin công nghệ

Thành phố phát miễn phí AirTag để giảm trộm xe

MỹWashington DC phát miễn phí AirTag cho người dân để theo dõi nếu xe bị đánh cắp.

Sáng kiến được đưa ra trong bối cảnh nạn trộm xe tại đây tăng vọt. Theo đó, người dân ở một số khu vực có số vụ trộm xe nhiều sẽ được phát thiết bị theo dõi, cụ thể là AirTag.

Cảnh sát của thành phố cho biết sẽ tổ chức các buổi cấp phát và hướng dẫn cài đặt cho người dùng. Họ cũng khẳng định không thể truy cập được vị trí của thiết bị, nhưng khi bị mất xe, người dân phải cung cấp thông tin vị trí cho cơ quan chức năng.

AirTag có giá khoảng 30 USD, là phụ kiện định vị với thế mạnh là mạng lưới thiết bị Apple ở khắp mọi nơi. Thông qua Bluetooth, AirTag có thể kết nối tới các thiết bị Apple xung quanh, từ đó dữ liệu vị trí sẽ được mã hóa và gửi lên máy chủ, sau đó truyền trở lại thiết bị của người dùng qua ứng dụng Find My.

Apple AirTag. Ảnh: Lưu Quý

Apple AirTag. Ảnh: Lưu Quý

Dù có thể hỗ trợ phát hiện trộm xe, AirTag cũng đang bị lợi dụng để làm điều ngược lại. Một số kẻ trộm đã bí mật gắn AirTag vào các mẫu xe đắt tiến, từ đó biết được điểm đến, vị trí nhà của mục tiêu và thực hiện hành vi phạm pháp.

Thành phố Washington không công bố số lượng AirTag sẽ phát, nhưng khuyến khích người dân “cân nhắc” mua một chiếc đặt trong ôtô. Theo DCIst, số vụ trộm xe được ghi nhận tại thành phố tăng 101% trong một năm qua.

Trước đó, thành phố New York cũng phát miễn phí 500 AirTag và gọi đây là “sáng kiến của cảnh sát thế kỷ 21” để theo dõi xe bị đánh cắp. Tuy nhiên, hiệu quả của cách làm này chưa được công bố.

Lưu Quý



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!