Tin Tức Game

Mobile Legends được cấp phép tại Trung Quốc, có đe doạ soán ngôi Vương Giả Vinh Diệu?

Chủ sở hữu của TikTok đã công bố một trò chơi điện tử bom tấn Mobile Legends khi chuẩn bị ra mắt bản Trung Quốc.

ByteDance có lịch sử mua các studio trò chơi và quyền phân phối độc quyền. Công ty này biết giá trị của đối tượng người chơi và mang lại nhiều kết quả giá trị bằng những sản phẩm chất lượng của mình. Tuy nhiên, công ty có trụ sở tại Bắc Kinh vẫn kiên trì nỗ lực cạnh tranh với Tencent Holdings Ltd. và NetEase Inc., với hy vọng sẽ khởi động lại mảng kinh doanh trò chơi khi có bệ phóng mạng xã hội với TikTok hay Douyin.

Mọi thứ đã chuyển biến tích cực vào tuần trước khi các nhà kiểm duyệt của Trung Quốc phê duyệt trò chơi di động lớn nhất của ByteDance để giới thiệu tại quốc gia này. Mobile Legends: Bang Bang là tựa game đấu trường MOBA tạo ra doanh thu ước tính 12 triệu USD và 4 triệu lượt tải xuống mỗi tháng. Vào năm 2021, ByteDance đã mua lại nhà phát triển trò chơi, Moonton, với giá khoảng 4 tỷ USD, vài tháng trước khi các nhà quản lý Trung Quốc tăng cường giám sát các vụ mua lại rầm rộ của các công ty công nghệ lớn.

ByteDance không ngần ngại cạnh tranh với Tencent.

ByteDance không ngần ngại cạnh tranh với Tencent.

Mobile Legends đã gây được tiếng vang lớn kể từ khi phát hành vào năm 2016, đặc biệt là ở Đông Nam Á, nhưng chưa bao giờ được cấp phép chính thức ở Trung Quốc.

Thị trường game đấu trường ở đại lục hiện do Tencent thống trị chủ yếu là nhờ MOBA Honor of Kings trên di động và Liên Minh Tốc Chiến. Với sự hậu thuẫn của ByteDance, Mobile Legends mang đến một đối thủ cho các trò chơi đấu trường chiến thuật thời gian thực của Tencent tại Trung Quốc. Honor of Kings có được phần lớn thành công nhờ WeChat của Tencent hoạt động như một kênh tiếp thị không chính thức.

Douyin của ByteDance có thể tạo ra hiệu ứng tương tự. Cho đến thời điểm hiện tại, công ty không có động cơ thúc đẩy sự phổ biến của bất kỳ tiêu đề cụ thể nào, thay vào đó chọn để các đề xuất AI của mình tạo ra tiền từ các thương hiệu và nhà tiếp thị.

blank

Mobile Legends là sự thành công đã được chứng minh ở những khu vực khác, nên đây là một sản phẩm tương đối an toàn cho ByteDance ở Trung Quốc. Công ty có thể giành được thị phần phần nào. Giống như hầu hết các công ty cùng ngành, ByteDance đã phải cắt giảm hàng nghìn việc làm và từ bỏ các hoạt động kinh doanh thua lỗ để tồn tại sau hai năm bị Trung Quốc đàn áp quy định nghiêm ngặt và các hạn chế do Covid-19 gây ra. Các nhà quản lý Trung Quốc cũng đã ngừng phê duyệt các trò chơi mới trong nhiều tháng vào năm 2021 và 2022.

Tháng 6 năm ngoái, ByteDance đã đóng cửa studio trò chơi ở Thượng Hải mà hãng này mua lại chỉ ba năm trước đó, khi hãng rút lui khỏi việc phát triển các trò chơi cao cấp tốn kém. Ngược lại, Moonton là khoản đầu tư thành công hiếm hoi mà ByteDance để lại để hoạt động gần như tự chủ.

Còn quá sớm để nói về việc ByteDance truất ngôi Honor of Kings hay các tựa game khác của Tencent, nhưng thị trường game Trung Quốc cuối cùng cũng bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh và sẽ có sự cạnh tranh sôi động hơn.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!