Tin công nghệ

Những sản phẩm đáng mong đợi tại Apple WWDC 2023

Worldwide Developers Conference 2023 (WWDC 2023) sắp tới sẽ là hội nghị máy tính thường niên lần thứ 34 do Apple tổ chức. Thời gian tổ chức sẽ bắt đầu từ ngày 5 tháng 6 đến ngày 9 tháng 6 với nhiều nội dung hấp dẫn. Tại sự kiện này, Apple được cho là sẽ công bố các phiên bản mới của iOS, macOS, watchOS và tvOS. Ngoài ra, một số tin đồn cho rằng, sẽ có ít nhất ba thiết bị mới được Apple giới thiệu trong WWDC và cho ra mắt vào năm nay.

MacBook Air 15 inch

blank

Theo nhà phân tích Ross Young, các đơn vị cung ứng của Apple đã bắt đầu sản xuất tấm nền cho một mẫu Macbook Air kích thước 15.5 inch. Dự kiến, Macbook Air 15 inch có thể ra mắt vào cuối tháng này hoặc đầu tháng 4 tới đây. Thậm chí, để có lượng hàng tốt hơn thì Apple còn có thể mở đặt hàng từ sớm để có được doanh số tốt hơn. Thông thường, Apple sẽ công bố các sản phẩm mới của họ vào tháng 3 hàng năm bằng các thông cáo báo chí hay thậm chí là tổ chức một sự kiện. Năm ngoái, iPhone 13 series màu xanh mới đã được tổ chức một sự kiện riêng tại Apple Park.

Với màn hình 15.5 inch thì Macbook Air 2023 sẽ là mẫu Macbook Air có kích thước lớn nhất mọi thời đại. Macbook Air thời đầu có kích thước 13.3 inch, và hiện tại là 13.6 inch là lớn nhất. Nếu lên tới hơn 15 inch thì đây sẽ thực sự là một sự thay đổi mang tính cách mạng của Apple. Nếu thông tin này trở thành sự thật, Macbook Air sẽ trở thành một sản phẩm tuyệt vời, đáp ứng tốt nhu cầu của số đông người dùng.

Mac Pro

blank

Đối với Mac Pro, phiên bản lần này sẽ được trang bị con chip Apple Silicon mới. Đây cũng sẽ là mẫu máy cuối cùng được Apple nâng cấp lên dòng chip độc quyền Apple M series, qua đó hoàn tất quá trình chuyển đổi công nghệ được Apple đề ra trong năm nay.

Mac Pro dự kiến sẽ được sử dụng chip “M2 Ultra” với CPU tối đa 24 lõi và GPU tối đa 76 lõi, hỗ trợ ít nhất 192GB RAM. Đây sẽ là mẫu máy Mac mang lại hiệu năng tốt nhất trong các dải sản phẩm của Apple. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại thì chip silicon của Apple đang có rất nhiều hạn chế về mặt nâng cấp, có thể kể đến như nhu cầu nâng cấp RAM hay GPU của người dùng sẽ trở nên bất khả thi khi cả hai linh kiện này đều được gắn với bo mạch chủ. Vì thế, người dùng sẽ cần cân nhắc kỹ lưỡng giữa các phiên bản cấu hình trước khi mua máy.

Về thiết kế, Mac Pro mới sẽ sở hữu chung ngôn ngữ thiết kế với phiên bản tiền nhiệm. Phần khung sẽ được làm bằng thép không gỉ kết hợp với vỏ nhôm nhằm tạo nên sự chắc chắn cho thiết bị. Thiết kế này sẽ cũng giúp việc bảo dưỡng và sữa chữa cũng trở nên dễ dàng hơn.

Mac Studio

blank

Trong lần giới thiệu Mac Studio vào tháng 3 năm 2022, Apple đã đưa ra hai phiên bản sử dụng chip M1 Max và M1 Ultra. Đây dự kiến sẽ là mẫu máy mang lại hiệu năng ở giữa Mac mini và Mac Pro. Trong khi Mac mini là mẫu Mac để bàn với cho người dùng phổ thông thì Mac Pro sẽ là sản phẩm cho những người dùng chuyên biệt với các tác vụ rất nặng.

Không rõ Apple sẽ phân biệt Mac Studio và Mac Pro như thế nào nếu cả hai đều sử dụng cùng một công nghệ chip, vì vậy Mac Studio với thế hệ chip mới có thể sẽ không được ra mắt trong sự kiện sắp tới.

Kính thực tế tăng cường (AR)

Theo nhà báo Mark Gurman của tờ báo Bloomberg, kính thực tế tăng cường (AR) của Apple đang trong quá trình vận chuyển và sẽ được giới thiệu tại sự kiện lần này. Tuy nhiên, đã xảy ra một số vấn đề khiến quá trình sản xuất hàng loạt của tai nghe bị chậm lại.

blank

Phiên bản đầu tiên của kính thực tế tăng cường (AR) được đồn đoán có giá khoảng 3.000 USD. Với mức giá này, người dùng sẽ sở hữu một số công nghệ cao cấp với màn hình micro OLED 4K cùng với đó là nhiều camera để theo dõi tất cả mọi thứ từ biểu cảm khuôn mặt đến cử chỉ hành động. Tuy nhiên, việc tích hợp quá nhiều công nghệ sẽ khiến sản phẩm này tiêu thụ rất nhiều điện năng. Vì vậy, Apple đã thiết kế một loại Pin đeo bên hông để có thể duy trì thời lượng sử dụng khoảng hai giờ trước khi cần sạc lại. Apple được cho là đang nhắm đến việc tạo ra một sản phẩm có thiết kế nhẹ, thoải mái với tấm che mặt cong, kiểu dáng đẹp và mặt sau dạng lưới sử dụng dây đeo có thể điều chỉnh.

Phần mềm mới

blank

Tại WWDC 2023, Apple sẽ giới thiệu iOS 17, iPadOS 17, macOS Ventura 14, tvOS 17 và watchOS 10. Ngoài ra, nếu tai nghe AR/VR được ra mắt, chúng ta có thể sẽ thấy phiên bản đầu tiên của xrOS, phần mềm được thiết kế để chạy trên tai nghe thực tế ảo.

iOS vẫn luôn là nền tảng được quan tâm nhất tại sự kiện và năm nay cũng không phải ngoại lệ. iOS 17 dự kiến sẽ hỗ trợ tai nghe AR/VR, các bản cập nhật CarPlay, ghi âm cuộc gọi, hỗ trợ tải các ứng dụng ở các quốc gia Châu Âu và nâng cấp giao diện tin nhắn.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!