Tin công nghệ

Nintendo chỉ ra 13 nguyên nhân phổ biến khiến Switch bị hỏng

Nintendo Switch được biết đến là thiết bị chơi game di động với rất nhiều tựa game hấp dẫn dành cho người dùng ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, chiếc máy này lại thường xuyên gặp phải các vấn đề về cả phần cứng và phần mềm như nóng máy, trôi Joy-Con hay hỏng cần điều khiển. Do đó, nhằm giúp người dùng bảo vệ thiết bị tốt hơn, Nintendo mới đây đã công bố 13 nguyên nhân chính có thể gây ra hư hỏng cho Switch.

blank

Làm rơi Nintendo Switch 

Làm rơi Nintendo Switch xuống sàn nhà hoặc mặt đất có thể gây ra các hư hỏng vật lý cho thiết bị, làm xuất hiện các vết nứt trên màn hình hoặc thân máy. Bên cạnh đó, các linh kiện bên trong máy như pin hay các bo mạch cũng có thể bị hư hỏng do va đập. Ngoài ra, làm rơi Nintendo Switch khi thiết bị đang hoạt động có thể khiến các bộ phận bên trong bị lỏng, dẫn đến chập mạch hay thậm chí hỏng hoàn toàn thiết bị.

Để Nintendo Switch trên ghế sofa

Nếu Nintendo Switch được đặt trên bề mặt có đệm mềm, chẳng hạn như ghế sofa, thiết bị có thể bị quá nhiệt do lượng không khí lưu thông giảm, điều này có thể làm hỏng pin hoặc các bộ phận khác bên trong. Ngoài ra, nếu Nintendo Switch được đặt trên bề mặt có các cạnh không bằng phẳng hoặc góc cạnh, nó có gây ra áp lực tác động lên thiết bị, có thể làm hư hỏng màn hình hoặc thân vỏ. Ngoài ra, nếu không cẩn thận, Nintendo Switch có thể rơi khỏi ghế và đập xuống đất. 

Nintendo Switch bị nhét trong balo quá chật

Để Nintendo Switch trong ba lô chật có thể gây hư hỏng theo nhiều cách. Thứ nhất, nếu ba lô quá chật có thể gây áp lực lên Nintendo Switch, gây hư hỏng màn hình hoặc vỏ máy. Áp lực cao cũng có thể dẫn đến việc các bộ phận bên trong bị bật ra ngoài, dẫn đến hỏng hóc hoặc hỏng hoàn toàn thiết bị. 

Thứ hai, nếu ba lô không có các tấm đệm chống sốc, nó có thể khiến Nintendo Switch bị tác động bởi các vật thể khác. Cuối cùng, nếu Nintendo Switch không được cố định chắc chắn bên trong ba lô, nó có thể va quệt với các vật khác, gây trầy xước hoặc gây ra các hư hỏng vật lý khác.

Sử dụng sai dây cáp

Nintendo Switch yêu cầu một loại cáp USB-C cụ thể để sạc và truyền dữ liệu. Do đó, việc sử dụng cáp không tương thích với thiết bị có thể dẫn đến quá nhiệt hoặc làm hỏng pin. Ngoài ra, việc sử dụng cáp chất lượng thấp hoặc cáp bị hỏng có thể gây ra các xung điện không ổn định, từ đó làm hỏng các bộ phận bên trong của Nintendo Switch, chẳng hạn như bo mạch chủ hoặc cổng sạc.

Cắm và rút Joy-Con sai góc độ

Cắm và rút Joy-Con sai góc có thể gây hư hỏng cho Joy-Con cũng như hệ thống bản lề của Nintendo Switch. Do Joy-Con được thiết kế để gắn và tháo rời khỏi bản lề của Nintendo Switch theo một cách cụ thể, nên việc liên tục đẩy nó vào hoặc ra ở một góc sai có thể khiến bản lề lệch hoặc hư hỏng. Điều này sẽ dẫn đến việc khó gắn hoặc tháo Joy-Con, hay thậm chí khiến bản lề không còn sử dụng được. Ngoài ra, nó cũng có thể làm hỏng các bộ phận bên trong của Joy-Con, chẳng hạn như các nút hoặc cần điều khiển, khiến chúng không phản hồi hoặc hoạt động không bình thường.

nintendo

Không cắm sạc trong một thời gian dài

Không sạc Switch trong một thời gian dài có thể khiến pin thiết bị cạn kiệt hoàn toàn. Điều này có khả năng dẫn đến sự xuống cấp của pin và ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của máy. Pin lithium-ion được sử dụng trong Switch có tuổi thọ hạn chế. Chúng chỉ có một số chu kỳ sạc nhất định trước khi dung lượng của chúng bắt đầu giảm. Để Nintendo Switch không sử dụng trong một thời gian dài mà không sạc có thể khiến pin xả xuống dưới mức an toàn. Điều này có thể dẫn đến hư hỏng toàn bộ thành phần hóa học của pin. Điều này có thể dẫn đến tuổi thọ pin kém và thời gian sạc lâu hơn. Trên thực tế, nó thậm chí có thể khiến pin ngừng hoạt động. Do đó, nên sạc thiết bị ít nhất 6 tháng một lần.

Ngoài ra, các nguyên nhân khác gây ra hư hỏng trên switch bao gồm:

  1. Thay đổi nhiệt độ nhanh chóng.
  2. Đặt Nintendo Switch gần máy tạo độ ẩm.
  3. Tay ướt chạm vào Switch.
  4. Dùng tay chạm vào khe cắm thẻ game trên Switch.
  5. Để Nintendo Switch tiếp xúc với nước bọt và nước tiểu của thú nuôi.
  6. Dùng tăm bông để vệ sinh khe đọc thẻ game của Switch.
  7. Tháo Joy-Con khi đang chơi game.
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!