Mở hộp & Đánh giá

Đánh giá nubia Neo 2: Hiệu năng mạnh rồi, nhưng có phải hy sinh các yếu tố khác không?

nubia Neo 2 5G là một mẫu điện thoại phân khúc 5 triệu đồng nhưng lại được trang bị rất nhiều hỗ trợ chơi Game đáng giá.

Thông thường, một chiếc Gaming Phone sẽ được định vị ở phân khúc cận cao cấp hoặc cao cấp. Thế nhưng, ZTE đã thay đổi điều đó với nubia Neo series, dòng máy giá rẻ với hiệu năng cao cùng loạt tính năng chuyên biệt phục vụ chơi game. Với nubia Neo 2, đây là chiếc điện thoại duy nhất trong phân khúc sở hữu trigger, chuẩn bộ nhớ UFS 3.1 cùng loạt trang bị phần cứng đáng giá khác.

blank

Hiệu năng và trigger cảm ứng

nubia Neo 2 vẫn giữ chipset Unisoc T820 tương tự phiên bản tiền nhiệm. Tất nhiên, đây vẫn là một trong những chiếc máy cho điểm hiệu năng tốt nhất phân khúc. nubia Neo 2 đạt hơn 540 nghìn điểm AnTuTu Benchmark, vượt trội hoàn toàn so với Redmi Note 13 hay Tecno SPARK 20 Pro+ cùng giá tiền. Thậm chí, số điểm này tiệm cận Snapdragon 7s Gen 2 hay Dimensity 7050 của những mẫu điện thoại có giá 8 – 9 triệu đồng.

blank
Tên thiết bị Điểm số AnTuTu Benchmark
nubia Neo 2 541.833
nubia Neo 439.807
Redmi Note 13 337.274
Tecno SPARK 20 Pro+ 416.338
Infinix Hot 40 Pro 427.695

Đây cũng là chiếc điện thoại duy nhất trong tầm giá sở hữu bộ nhớ trong chuẩn UFS 3.1. Ngoài ra, phiên bản tiêu chuẩn trên nubia Neo 2 đã có sẵn 8GB RAM và 256GB ROM. Để dễ so sánh, con số này trên Redmi Note 13 chỉ là 6GB | 128GB và Galaxy A15 là 4GB | 128GB.

blank
Vị trí trigger trên nubia Neo 2

Tiếp theo, nubia Neo 2 còn có hai phím trigger cảm ứng đặt ở bên cạnh phải. Các phím này hoạt động rất tốt, độ nhạy cao và gần như không bị loạn. Tất nhiên, người dùng có thể thiết lập trigger hoạt đông theo nhiều thao tác khác nhau từ chạm một lần, chạm và giữ cho đến thực hiện macro. Rõ ràng, đây là một trang bị rất đáng giá dành cho game thủ, đặc biệt với những người thường xuyên chơi các tựa game FPS như PUBG Mobile.

blank

Về khả năng chơi game, nhìn chung, nubia Neo 2 có thể chơi tốt các tựa game nhẹ như Liên Quân Mobile và LMHT: Tốc Chiến. Với PUBG Mobile, máy hỗ trợ mức FPS tối đa lên đến 60 và chơi khá ổn định. nubia Neo 2 cũng là chiếc máy giá rẻ hiếm hoi có thể chơi Genshin Impact, tuy nhiên người dùng chỉ nên thiết lập ở mức đồ hoạ thấp.

blank

Chi tiết hơn, bạn có thể tham khảo ở bài viết dưới đây.

Phần mềm

Đáng tiếc khi nubia Neo 2 hiện chỉ chạy trên Android 13, chưa được cập nhật Android 14 như Redmi Note 13 hay Galaxy A15. Đổi lại, giao diện người dùng MyOS trên chiếc máy này khá mượt mà, cho tốc độ phản hồi nhanh. Ngoài ra, phân vùng hệ thống trên nubia Neo 2 chỉ chiếm khoảng 9GB, thấp hơn khá nhiều so với một vài mẫu máy khác, chủ yếu dao động từ 12 – 15GB.

blank
MyOS trên nubia Neo 2 hỗ trợ sạc nhánh

MyOS có giao diện khá nhẹ, không có quá nhiều tính năng chạy nền. Tuy nhiên, ZTE vẫn bổ sung thêm một số công cụ giúp trải nghiệm sử dụng trở nên thú vị hơn. Chẳng hạn, Live Island cho phép hiển thị thông tin sạc, ghi âm, đồng hồ bấm giờ hay camera selfie tương tự Dynamic Island trên các đời iphone mới. Tất nhiên, do là hàng chính hãng, người dùng không cần bận tâm đến những vấn đề liên quan đến chậm thông báo hay định vị GPS.

Màn hình

Đầu tiên, nubia Neo 2 có kích thước màn hình 6,72 inch, lớn hơn một chút so với thế hệ trước. Camera selfie trên sản phẩm cũng đã chuyển sang dạng “nốt ruồi” thay vì “giọt nước”, đi kèm với bốn cạnh viền mỏng và đều nhau hơn.

Đáng tiếc khi nubia Neo 2 vẫn chỉ sử dụng tấm nền IPS LCD, không phải AMOLED như một vài đối thủ khác trong phân khúc. ZTE không công bố độ sáng chính thức trên chiếc máy này. Thế nhưng, khi sử dụng dưới trời nắng, máy vẫn cho khả năng hiển thị ở mức khá.

blank

Ngoài ra, góc nhìn trên nubia Neo 2 cũng không thật sự tốt. Khi đổi góc nhìn, màn hình thiết bị xuất hiện tình trạng tối và biến đổi màu sắc. Thêm vào đó, nubia Neo 2 cũng chỉ hỗ trợ chuẩn Widevine L3. Đồng nghĩa với việc người dùng chỉ có thể xem các nội dung trên Netflix trên độ phân giải SD.

Đổi lại, năm nay ZTE đã trang bị loa kép cho nubia Neo 2. Âm lượng mà bộ loa này đem lại ở mức khá, hai bên trên dưới không bị lệch, tuy nhiên bass hơi yếu và âm trường chưa thật sự xuất sắc.

Pin và sạc

Năm nay, dung lượng pin trên nubia Neo 2 đã được tăng lên 6.000mAh, hơn tới 30% so với thế hệ tiền nhiệm. Tất nhiên, viên pin này vừa sức đáp ứng tốt một ngày làm việc, giải trí với hơn 7 giờ sử dụng liên tục.

blank

Củ sạc tặng kèm theo nubia Neo 2 có công suất 33W, không phải vượt trội nhất phân khúc. Tuy nhiên, người dùng thường xuyên chơi game không cần lo lắng vì chiếc máy này hỗ trợ tính năng sạc nhánh, đảm bảo khả năng sử dụng nhiều giờ liền mà không sợ hết pin hay quá nhiệt.

Ngoại hình

Ngôn ngữ thiết kế trên nubia Neo 2 vẫn “đậm chất” gaming với các đường cắt mạnh cùng nhiều đường nét lấy cảm hứng từ xe hơi. Tổng thể máy được làm vuông vức, tuy nhiên hoàn thiện chưa thật sự tốt. Đôi lúc, máy vẫn phát ra những tiếng móp nhỏ khi người dùng tác dụng lục vào khung viền.

blank

Cả mặt lưng và khung viền trên nubia Neo 2 được làm từ nhựa. Tuy nhiên, do làm bóng nên mặt lưng trên chiếc máy này rất dễ để lại mồ hôi, dấu vân tay. Điều này cũng xảy ra tương tự với miếng dán bảo vệ màn hình ở mặt trước.

nubia Neo 2 có sẵn 2 SIM vật lý, đi cùng cảm biến vân tay tích hợp vào nút nguồn. Cảm biến này cho tốc độ đọc rất nhanh, phản hồi tốt và gần như không có độ trễ.

blank

Camera

Với một chiếc Gaming Phone đã tập trung phần nhiều vào camera, nhiều người sẽ không kỳ vọng vào camera trên nubia Neo 2. Tuy nhiên, ZTE đã khiến chúng ta phải bất ngờ.

Đầu tiên, giao diện chụp hình của nubia Neo 2 rất đơn giản. Mặc định, thiết bị chỉ cung cấp ba chế độ gồm quay phim, chụp thông thường và chụp chân dung.

Với ảnh chụp đủ sáng, nubia Neo 2 xử lý ảnh theo thiên hướng ám hồng. Da người hơi bệt, đổi lại tổng thể rất trong sáng, tươi tắn. Ngoài ra, lượng chi tiết mà chiếc máy này đem lại cũng rất tốt. Khi zoom vào các ký tự bên trong cuốn chuyện, máy vẫn giữ lại nhiều chi tiết, ít xuất hiện tình trạng mờ, nhoè.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

nubia Neo 2_0002_IMG_20240423_122835_1

nubia Neo 2_0001_IMG_20240423_122726_1

nubia Neo 2_0000_IMG_20240423_123029

nubia-Neo-2_0008_IMG_20240417_181627

Hoặc với một bức ảnh chụp mô hình khác, máy xử lý màu đỏ rất tươi, xoá phông tốt dù không có camera telephoto.

blank

Khi chụp đêm, nubia Neo 2 gặp một chút vấn đề về noise. Tuy nhiên, máy xử lý HDR khá tốt, các khu vực đèn không bị cháy sáng quá nhiều. Ngoài ra, sự khác biệt giữa ảnh chụp thông thường và ảnh có chụp đêm là rất lớn.

Bật chụp đêm

Bật chụp đêm
Bật chụp đêm
Tắt chụp đêm
Tắt chụp đêm

Bật chụp đêm

Bật chụp đêm
Bật chụp đêm
Tắt chụp đêm
Tắt chụp đêm

Về khả năng quay phim, nubia Neo 2 không có nhiều thay đổi từ thế hệ tiền nhiệm. Máy vẫn chỉ hỗ trợ quay tối đa FullHD, cũng như không có lựa chọn khung hình cao (60fps).

Tạm kết: nubia Neo 2

Tóm lại, nubia Neo 2 là một chiếc điện thoại tốt, đáng mua. Đây là lựa chọn hàng đầu dành cho những người có nhu cầu chơi game cao mà không muốn chi quá nhiều tiền cho một chiếc Gaming Phone cả chục triệu đồng. So với thế hệ trước, nubia Neo 2 đã giải quyết được khá nhiều vấn đề, đặc biệt là về màn hình, loa và hiệu năng.

Đặt mua nubia Neo 2 tại đường dẫn dưới đây.

Mua nubia Neo 2 chính hãng

blank

<p>The post Đánh giá nubia Neo 2: Hiệu năng mạnh rồi, nhưng có phải hy sinh các yếu tố khác không? first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!